Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự kết thúc của một kỷ nguyên! Cái chết của Munger để lại khoảng trống, Cục Dự trữ Liên bang tung bom, thị trường chứng khoán Trung Quốc tiếp tục lao dốc

2023-11-29 17:35:49
Bản tóm tắt:Ngày 28/11 theo giờ địa phương, Charlie Munger, đối tác của thần chứng khoán Buffett, đã qua đời, hưởng dương 99, cái chết của ông đánh dấu sự kết thúc một kỷ nguyên kinh doanh và đầu tư của Mỹ. Trở lại thị trường, Fed diều hâu Waller bóng gió về việc cắt giảm lãi suất, điều này chắc chắn đã gây ra làn sóng trong thị trường yên tĩnh và đồng đô la đã đẩy nhanh sự suy giảm của nó, Vàng vượt qua mức 2050 và tài sản rủi ro toàn cầu chìm trong niềm vui.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào ngày 28 tháng 11, giờ địa phương, Munger, đối tác của Warren Buffett, đã qua đời ở tuổi 99. Cái chết của ông đánh dấu sự kết thúc một kỷ nguyên trong cộng đồng doanh nghiệp và đầu tư Mỹ. Trở lại thị trường, Fed diều hâu Waller bóng gió về việc cắt giảm lãi suất. Điều này chắc chắn đã gây ra làn sóng trong thị trường bình lặng. Đồng đô la Mỹ tăng tốc giảm, vàng đột phá vào năm 2050 và tài sản rủi ro toàn cầu chìm trong niềm vui.

Chỉ một tháng trước sinh nhật lần thứ 100 của mình, cái chết của Charlie Munger đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên. Vào ngày 1 tháng 1, Munger sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của mình.

Sự kết hợp giữa Munger và Warren Buffett là một trong những sự kết hợp thành công nhất trong lịch sử kinh doanh, biến Berkshire Hathaway thành tập đoàn trị giá hàng tỷ đô la.

Vào năm 2010, Munger thường tóm tắt danh tiếng của mình bằng một câu nói châm biếm: “Tôi nghĩ một phần lý do khiến Berkshire Hathaway nổi tiếng là vì chúng tôi trông giống như những người đã tìm ra sở trường. Đó không phải là tài năng, mà là hãy tránh sự ngu ngốc”.

Reuters đưa tin, Buffett, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành 93 tuổi của Berkshire Hathaway, cho biết trong một tuyên bố: “Nếu không có nguồn cảm hứng, trí tuệ và sự tham gia của Charlie, Berkshire Hathaway sẽ không thể phát triển đến mức như hiện tại”.

Mặc dù Munger không tham gia vào các hoạt động hàng ngày của Berkshire nhưng cái chết của ông khiến Buffett mất đi cố vấn lâu năm.

Các nhà đầu tư cũng lưu ý rằng mặc dù Berkshire đã bổ nhiệm những người quản lý đáng tin cậy để duy trì hoạt động của công ty nhưng việc mất Munger sẽ để lại một khoảng trống.

Munger giữ chức phó chủ tịch Berkshire từ năm 1978. Cái chết của ông đánh dấu sự kết thúc một kỷ nguyên kinh doanh và đầu tư của Mỹ.

Trong khi đó, các nhà đầu tư châu Á coi những bình luận từ Christopher Waller, người diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang, người cho rằng lãi suất của Mỹ có thể bị cắt giảm trong những tháng tới, là một dấu hiệu khác của một kỷ nguyên đang thay đổi.

Bình luận của Waller tiếp tục tạo đà kéo dài nhiều tuần tại thị trường châu Á sau khi thị trường trái phiếu tăng và đồng đô la giảm sau báo cáo lạm phát lành tính của Mỹ.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn hai năm giảm xuống mức thấp nhất trong bốn tháng, chỉ dưới 4,70%. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng là 4,28%.

Hợp đồng tương lai lãi suất dự đoán việc cắt giảm hơn 100 điểm cơ bản vào năm tới, với 40% khả năng cắt giảm bắt đầu sớm nhất là vào tháng 3 năm sau.

Sự sụt giảm của đồng đô la đã đẩy đồng yên, euro, bảng Anh và franc Thụy Sĩ lên mức cao nhất trong nhiều tháng so với đồng bạc xanh và đẩy vàng giao ngay tính theo đồng đô la lên mức cao nhất kể từ tháng Năm.

Dữ liệu lạm phát của Đức và các cuộc khảo sát niềm tin của khu vực đồng euro là những dữ liệu kinh tế quan trọng tiếp theo mà các nhà giao dịch nên theo dõi.

Tại thị trường châu Á, lạm phát ở Australia thấp hơn dự kiến, trong khi ngân hàng trung ương New Zealand khiến nhà đầu tư ngạc nhiên khi cảnh báo rằng việc tăng lãi suất có thể chưa kết thúc nếu áp lực giá cả không giảm bớt.

Chứng khoán Trung Quốc cũng hoạt động tốt.

Khi tin tốt về việc lãi suất Mỹ đạt đỉnh lan rộng khắp thị trường toàn cầu, chỉ số chứng khoán toàn cầu của Morgan Stanley Capital International (MSCI) đã tăng 8,8% trong tháng 11, trên đà đạt mức tăng phần trăm hàng tháng lớn nhất trong ba năm.

Ngược lại, cổ phiếu blue-chip Trung Quốc đã giảm hơn 2% trong tháng này và đang hướng tới tháng giảm thứ tư liên tiếp. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 0,4% trong tháng 11.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu