Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Tin xấu vừa đến từ Trung Quốc! Tập Cận Bình đến thăm Thượng Hải lần đầu tiên sau ba năm và Fed hát đồng ca chim bồ câu

2023-11-30 12:26:04
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á giảm trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm (30/11), khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Trung Quốc tiếp tục cho thấy sự phục hồi kinh tế còn rất mong manh.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Thị trường chứng khoán châu Á giảm trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm (30/11), do dữ liệu kinh tế mới nhất của Trung Quốc tiếp tục cho thấy sự phục hồi kinh tế còn rất mong manh.

Dữ liệu Trung Quốc đè nặng lên thị trường

Chỉ số chứng khoán chuẩn ở Hồng Kông và Trung Quốc đại lục giảm sau khi dữ liệu sản xuất không như mong đợi. Hoạt động sản xuất của Trung Quốc lại suy giảm vào tháng 11, trong khi chỉ số của lĩnh vực dịch vụ lần đầu tiên giảm trong năm nay, cho thấy động lực kinh tế yếu sẽ tiếp tục kéo dài đến những tuần cuối cùng của năm 2023. #Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á#

Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố chỉ số quản lý mua hàng (PMI) sản xuất đã giảm xuống 49,4 trong tháng 11, giảm 0,1 điểm phần trăm so với tháng trước và thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 49,8. Đồng thời, chỉ số hoạt động kinh doanh phi sản xuất giảm xuống 50,2, giảm 0,4 điểm phần trăm so với tháng trước và tệ hơn kỳ vọng của thị trường là 50,9.

“Sự suy giảm trong sản xuất đặc biệt đáng thất vọng vì tính thời vụ sẽ giúp ích,” Michelle Lam, chuyên gia kinh tế về Trung Quốc tại Societe Generale ở Hồng Kông, cho biết: “Điều này cho thấy sự phục hồi nhu cầu tư nhân vẫn rất mong manh và các biện pháp kích thích của chính phủ vẫn chưa được phản ánh trong dữ liệu”.

Bất chấp những khó khăn kinh tế của Trung Quốc, một số nhà đầu tư toàn cầu, bao gồm Fidelity International và Invesco, đang bắt đầu đặt cược vào sự thay đổi của thị trường chứng khoán và tín dụng Trung Quốc. Chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Thượng Hải sau ba năm đã khiến trung tâm tài chính lớn nhất nước này trở thành tâm điểm chú ý. Các nhà đầu tư hy vọng các nhà hoạch định chính sách có thể thúc đẩy niềm tin đang suy yếu của khu vực tư nhân và lĩnh vực công nghệ.

Chứng khoán Nhật Bản cũng giảm khi đồng Yên mạnh lên. Tại Hàn Quốc, chứng khoán ít biến động và đồng won giảm giá sau khi ngân hàng trung ương giữ lãi suất ổn định.

Origin Energy Ltd niêm yết tại Úc cho biết trong một tuyên bố rằng giá thầu tiếp quản của Brookfield Asset Management không mang lại lợi ích tốt nhất cho các cổ đông, làm suy yếu niềm tin rằng thương vụ sẽ được tiến hành và cổ phiếu của công ty này giảm giá.

Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ tăng cao hơn trong giờ giao dịch châu Á sau khi S&P 500 và Nasdaq 100 thiên về công nghệ giảm thấp hơn trong phiên trước đó.

Thị trường trái phiếu phục hồi

Kho bạc Hoa Kỳ đã ổn định sau khi giao dịch cao hơn vào thứ Tư. Xu hướng tăng giá trái phiếu một lần nữa thu hút các bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang để thúc đẩy lợi nhuận trong tháng 11, với thước đo nợ công và nợ doanh nghiệp toàn cầu đang trên đà đạt hiệu suất hàng tháng tốt nhất kể từ năm 2008. Lợi suất trái phiếu ở Úc và New Zealand cũng giảm vào thứ Năm.

Giá trái phiếu tăng theo sau kỳ vọng ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất nhanh hơn dự kiến ​​trước đó. Giá hoán đổi hiện tại phản ánh kỳ vọng của thị trường rằng ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng 5, sớm hơn dự kiến ​​trước đó về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Các động thái này phản ánh những bình luận từ Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester, người đã báo hiệu rằng bà sẽ ủng hộ việc tạm dừng lãi suất tại cuộc họp tháng 12 của Fed. Trong khi đó, Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic tiếp tục bày tỏ niềm tin vào con đường đi xuống của lạm phát. Các bình luận này lặp lại những bình luận của Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang John Waller hôm thứ Ba, càng khuyến khích những nhà đầu tư trái phiếu lên giá.

“Nếu tăng trưởng kinh tế tiếp tục chậm lại, bạn có thể thấy trái phiếu tăng cao hơn hoặc lợi suất giảm hơn nữa,” Người đứng đầu chiến lược đầu tư châu Á Alex Wolf tại Ngân hàng tư nhân J.P. Morgan, cho biết trên Bloomberg TV: “Với việc trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm thường thấp hơn lãi suất quỹ liên bang, bạn có thể thấy lợi suất tiếp tục giảm vào cuối năm”.

Dữ liệu cung cấp hỗ trợ cho sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ. Cục Dự trữ Liên bang cho biết trong "the Beige Book" mới nhất của mình rằng hoạt động kinh tế đã chậm lại trong những tuần gần đây khi người tiêu dùng giảm quy mô chi tiêu tùy ý. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong gần hai năm, trong khi tăng trưởng chi tiêu tiêu dùng chậm lại và thước đo lạm phát ưa thích của Fed, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), đã được điều chỉnh giảm.

Về mặt tiền tệ, đồng đô la Mỹ suy yếu so với một số loại tiền tệ G10. Đồng yên đã mạnh lên trong 5 ngày liên tiếp, dao động quanh mức 147 yên. Ở những nơi khác, giá dầu giảm sau hai ngày tăng khi các nhà giao dịch đếm ngược đến cuộc họp quan trọng vào thứ Năm có thể chứng kiến ​​OPEC+ gia hạn hoặc cắt giảm sản lượng sâu hơn.

Giá vàng về cơ bản không thay đổi sau 5 ngày tăng liên tiếp.

Trong khi đó, sản xuất công nghiệp của Nhật Bản mạnh hơn dự kiến ​​trong tháng 10, trong khi doanh số bán lẻ trong tháng thấp hơn dự kiến. Cuối ngày thứ Năm, khu vực đồng euro sẽ công bố dữ liệu lạm phát và thất nghiệp, cũng như số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ và chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu