Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Triển vọng bi quan nhất của Phố Wall đã không còn nữa! JP Morgan hiếm khi bi quan về chứng khoán Mỹ: chỉ số S&P 500 sẽ giảm xuống 4.200 điểm vào cuối năm tới...

2023-11-30 15:58:07
Bản tóm tắt:Phố Wall thường kỳ vọng chứng khoán Mỹ sẽ tăng vào năm 2024, JPMorgan Chase hiếm khi bán khống vì tin rằng chỉ số S&P 500 sẽ giảm xuống 4.200 điểm vào năm tới.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, khi nhiều chiến lược gia Phố Wall kêu gọi thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đạt mức cao kỷ lục trong năm tới, JPMorgan Chase hiếm khi gọi nó là bán khống, đưa ra dự báo bi quan nhất trong số các công ty cùng ngành cho đến nay. S&P 500 dự kiến ​​sẽ giảm xuống 4.200 điểm vào cuối năm 2024.

Chiến lược gia trưởng về chứng khoán toàn cầu Dubravko Lakos-Bujas của ngân hàng, cho biết khi tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại và tiết kiệm hộ gia đình giảm, cùng với các cuộc bầu cử quốc gia bao gồm cả ở Hoa Kỳ có thể làm tăng rủi ro địa chính trị đối với chính sách, S&P 500 dự kiến ​​sẽ giảm khoảng 8% so với mức hiện tại vào cuối năm 2024.

Ông và nhóm của mình, bao gồm cả chiến lược gia trưởng thị trường Marko Kolanovic của JPMorgan, đã viết trong một ghi chú cho khách hàng: “Nếu Fed không nhanh chóng nới lỏng chính sách tiền tệ, chúng tôi dự đoán bối cảnh vĩ mô của thị trường chứng khoán sẽ gặp nhiều thách thức hơn trong năm tới, với xu hướng tiêu dùng yếu đi và định vị cũng như tâm lý nhà đầu tư phần lớn bị đảo ngược.”

Quan điểm của JPMorgan khác với quan điểm của phần lớn Phố Wall, nơi ngày càng nhiều nhà dự báo dự đoán S&P 500 sẽ đạt mức cao kỷ lục.

Savita Subramanian của Bank of America và Binky Chadha của Deutsche Bank nằm trong số những người kỳ vọng S&P 500 sẽ đạt mức 5.000 hoặc cao hơn vào năm tới, trong khi David Kostin của Goldman Sachs Group Inc cho rằng chỉ số chứng khoán Mỹ ít nhất sẽ gần với mức đỉnh trước đó.

Ngay cả thị trường chứng khoán vững chắc cũng đảo ngược hướng đi, Mike Wilson của Morgan Stanley tỏ ra lạc quan hơn về cổ phiếu, dự đoán S&P 500 sẽ đóng cửa ở mức 4.500.

Dự báo của JPMorgan là thấp nhất trong số các dự báo được Bloomberg theo dõi, với mức dự báo trung bình hiện tại là khoảng 4.664.

(Nguồn:Bloomberg)

S&P 500 đã tăng gần 19% trong năm nay nhờ dữ liệu kinh tế mạnh mẽ, lạm phát giảm và việc các quan chức Fed chấm dứt việc tăng lãi suất. Lợi nhuận doanh nghiệp phục hồi và cơn sốt trí tuệ nhân tạo đã thúc đẩy cổ phiếu công nghệ tăng mạnh, đồng thời thúc đẩy tâm lý thị trường vào năm 2023.

Điều đó khiến những dự báo bi quan trong năm nay của Phố Wall trở nên mờ mịt và khiến các chiến lược gia như JPMorgan Chase & Co., những người đã tăng cường dự báo của mình, trở thành một ngoại lệ.

Dubravko cho biết: “Ở một khía cạnh nào đó, bối cảnh vĩ mô của năm 2024 dự kiến ​​sẽ bớt bi quan hơn so với những kỳ vọng thấp về năm 2023 một năm trước”.

Ngân hàng lưu ý rằng các dự báo đồng thuận cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng nhanh, phù hợp với sự phục hồi sớm, nhưng có vẻ quá cao so với triển vọng về chế độ lãi suất cao hơn trong dài hạn.

Mặc dù ngân hàng vẫn giữ quan điểm ảm đạm nhưng ngân hàng vẫn dự báo tăng trưởng thu nhập ròng hàng năm là 2-3%, với mục tiêu EPS năm 2024 là 225 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu