Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cẩn thận trước những cuộc tấn công “nổ” phi nông nghiệp bất ngờ! USD/JPY giữ vững tay lái 157, FXEmpire: Chưa đạt đến vùng quá mua

2024-06-03 11:51:12
Bản tóm tắt:USD/JPY giữ vững mức tăng trước khi đóng cửa tuần trước, với các nhà phân tích thị trường cảnh báo rằng, bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ vượt quá mong đợi sẽ kích thích Fed quay trở lại định giá việc tăng lãi suất.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương)đưa tin thứ Hai (ngày 3 tháng 6), USD/JPY đã giữ được mức tăng trước khi kết thúc cuối tuần trước, với xu hướng tăng tiếp tục giữ tay lái trên 157. Các nhà phân tích thị trường chỉ ra rằng dữ liệu tốt hơn mong đợi của Hoa Kỳ có thể gây ra suy đoán về việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất và nghiêng sự khác biệt về chính sách tiền tệ đối với đồng đô la.

Giá trị cuối cùng của PMI sản xuất của Nhật Bản trong tháng 5 là 50,4, so với giá trị trước đó là 50,5. Theo khảo sát PMI sơ bộ, chỉ số PMI sản xuất đã tăng từ 49,6 lên 50,5 trong tháng 5. PMI tăng có thể cho thấy sự cải thiện trong môi trường nhu cầu, nhưng PMI sản xuất khó có thể ảnh hưởng đến xu hướng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Dịch vụ, chi tiêu hộ gia đình và lạm phát là trọng tâm của chính sách tiền tệ.

Ngoài dữ liệu, nhà đầu tư cũng nên chú ý đến nhận định từ Ngân hàng Nhật Bản. Quan điểm về thời điểm tăng lãi suất sẽ đóng vai trò quyết định sau khi Tokyo công bố dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến. #Động thái ngân hàng Nhật Bản#

Dữ liệu vốn đầu tư của Nhật Bản cũng sẽ ảnh hưởng đến sự quan tâm của người mua đối với USD/JPY, khi các nhà kinh tế dự đoán mức tăng trưởng vốn đầu tư là 12,2% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý đầu tiên của năm 2024, so với 16,4% trong quý 4 năm 2023. Việc tăng chi tiêu vốn ít rõ rệt hơn có thể khiến Ngân hàng Nhật Bản quan tâm.

Cuối ngày thứ Hai, chỉ số PMI sản xuất ISM của Hoa Kỳ rất đáng được chú ý. Các nhà kinh tế dự đoán rằng PMI sản xuất ISM sẽ tăng từ 49,2 lên 49,8 trong tháng 5. Dữ liệu tốt hơn mong đợi sẽ hỗ trợ kỳ vọng về sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ.

Tuy nhiên, dữ liệu PMI khó có thể ảnh hưởng đến lộ trình lãi suất của Fed, khi ngành sản xuất chiếm chưa đến 30% nền kinh tế Mỹ.

Các số liệu thống kê khác bao gồm dữ liệu PMI Sản xuất Toàn cầu cuối cùng của S&P, nhưng những dữ liệu này có thể không quan trọng bằng dữ liệu khảo sát PMI Sản xuất ISM.

Hiện tại, FOMC đang trong giai đoạn im lặng và không có người phát ngôn của thành viên FOMC nào sẵn sàng theo dõi.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào chỉ số PMI của ngành dịch vụ và báo cáo việc làm của Hoa Kỳ. Dữ liệu tốt hơn mong đợi của Hoa Kỳ có thể thúc đẩy suy đoán về việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất và đưa ra sự phân chia chính sách tiền tệ theo hướng có lợi cho đồng đô la.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết USD/JPY đang lơ lửng trên đường EMA 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá tăng.

Việc USD/JPY quay trở lại mốc 158 có thể cho thấy xu hướng tiến tới mốc 160. Ngoài ra, việc vượt qua mốc 160 có thể chạm mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160,209.

Ngược lại, việc USD/JPY giảm xuống dưới mức 156,5 có thể báo hiệu sự suy giảm đối với đường EMA 50 ngày.

Chỉ số RSI 14 ngày là 60,33, cho thấy tỷ giá USD/JPY đã tăng lên mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160,209 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu