Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Trung Quốc đột nhiên chuyển biến theo hướng tồi tệ hơn! Hôm nay Powell chắc chắn đang bùng nổ, đồng đô la Mỹ có thực sự tăng vọt không?

2023-12-01 12:45:54
Bản tóm tắt:Chứng khoán châu Á giảm vào thứ Năm (1/12) sau khi chứng khoán Mỹ hồi phục muộn đã giúp S&P 500 ghi nhận một trong những mức tăng kỷ lục trong tháng 11 lớn nhất. Giá trái phiếu kho bạc ổn định.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Thị trường chứng khoán châu Á giảm vào thứ Năm (ngày 1 tháng 12) sau khi chứng khoán Mỹ phục hồi muộn đã giúp S&P 500 ghi nhận một trong những mức tăng kỷ lục trong tháng 11 lớn nhất. Giá trái phiếu kho bạc ổn định.

Chứng khoán Trung Quốc mở cửa thấp hơn, với chỉ số chứng khoán chuẩn của đại lục giảm xuống gần mức thấp nhất trong năm. Chứng khoán Úc và Hàn Quốc cũng giảm, kéo cổ phiếu châu Á đi xuống. Chỉ số chứng khoán chuẩn của Nhật Bản tăng cao.

Hợp đồng tương lai của Mỹ cũng giảm nhẹ sau khi S&P 500 tăng 0,4% vào thứ Năm, nâng mức tăng trong tháng 11 lên gần 9%.

Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) sản xuất Caixin của Trung Quốc đánh bại kỳ vọng và cho thấy hoạt động sản xuất đang mở rộng, làm giảm bớt lo ngại sau khi dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy sự phục hồi kinh tế đang mất đà.

Chỉ số PMI Sản xuất Caixin Trung Quốc đã quay trở lại mức mở rộng. Vào tháng 11, Chỉ số PMI Sản xuất Caixin Trung Quốc đã tăng trở lại lên 50,7, tăng 1,2 điểm phần trăm so với tháng 10 và cao nhất trong gần ba tháng, cao hơn kỳ vọng của thị trường là 49,6.

Đồng thời, tăng trưởng xuất khẩu của Hàn Quốc đã vượt quá mong đợi trong tháng 11. Do dữ liệu được công bố sớm, xuất khẩu của Hàn Quốc được coi là đầu tàu cho thương mại toàn cầu.

Mức tăng 9,1% của Chỉ số Thế giới MSCI trong tháng 11 là mức tăng hàng tháng lớn thứ ba trong thập kỷ qua. Suy đoán của thị trường rằng chu kỳ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang đã đạt đến đỉnh điểm đã thúc đẩy thị trường chứng khoán tăng cao hơn. Các quan chức Fed đã ám chỉ quan điểm đó trong tuần này.

Chiến lược gia trưởng thị trường Ryan Detrick tại Carson Group, cho biết: "Bước sang tháng 11, hầu hết mọi người đều việt vị. Vì vậy, vẫn còn rất nhiều cơ hội cho các nhà giao dịch theo đuổi lợi nhuận trong tháng 12".

Hôm nay Powell ở đây

Các tín hiệu báo trước những bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, người sẽ phát biểu trong cuộc thảo luận vào cuối ngày thứ Sáu, có thể cung cấp thêm manh mối.

Brian Rose, nhà kinh tế cấp cao của Hoa Kỳ tại UBS Global Wealth Management, cho biết: “Còn quá sớm để loại bỏ xu hướng thắt chặt khỏi hướng dẫn sắp tới của Fed”. “Chủ tịch Fed Powell sẽ xuất hiện trước công chúng vào thứ Sáu và chúng tôi hy vọng ông ấy sẽ cẩn thận để không tỏ ra quá ôn hòa.”

Dữ liệu cũng giúp ích. Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) của Hoa Kỳ, thước đo lạm phát cơ bản ưa thích của Fed, đã giảm, cho thấy áp lực giá đã giảm bớt phù hợp với kỳ vọng của các nhà kinh tế. Trước đó, dữ liệu thị trường việc làm và chi tiêu tiêu dùng cho thấy tăng trưởng kinh tế đang dần chậm lại.

"Chúng tôi đã thấy bằng chứng liên tục rằng, lạm phát thực sự đang giảm nhanh chóng - hiện tại nó gần như đang sụp đổ," Giám đốc đầu tư Scott Ladner của Horizon Investments, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg Television. “Tôi nghĩ Fed sẽ tiếp tục trì hoãn trong tháng 12.”

Kho bạc Hoa Kỳ ổn định vào thứ Sáu sau khi giảm vào thứ Năm, khiến lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng 7 điểm cơ bản. Nhưng điều đó không làm suy yếu mức tăng của trái phiếu kho bạc trong tháng 11, bao gồm trái phiếu chính phủ và doanh nghiệp, sau khi chúng tăng mạnh trong vài tuần qua. Tại thị trường châu Á, lợi suất trái phiếu Úc và New Zealand tăng.

Đồng đô la giảm giá vào thứ Sáu, kết thúc chuỗi tăng kéo dài hai ngày và kết thúc tháng tồi tệ nhất trong một năm. Đồng won Hàn Quốc cũng giảm, trong khi đồng yên Nhật mạnh lên so với đồng đô la. Tuy nhiên, sự yếu kém liên tục của đồng yên là yếu tố thúc đẩy các công ty bảo hiểm nhân thọ giảm phòng ngừa rủi ro ngoại hối ở mức độ lớn nhất trong hơn một thập kỷ.

Vàng tăng sau khi giảm trong phiên trước. Bitcoin ít thay đổi, duy trì ở mức khoảng 37.600 USD.

Giá dầu thô giảm bất chấp nhóm các nhà sản xuất dầu OPEC+ đồng ý cắt giảm sản lượng khoảng 900.000 thùng/ngày, một dấu hiệu cho thấy sự hoài nghi của các thương nhân về việc thực hiện thỏa thuận.

Những điểm nổi bật của công ty bao gồm việc Tesla Inc. trì hoãn việc giao Cybertruck của mình trong hai năm. Trong khi đó, Dell Technologies báo cáo doanh thu sụt giảm lớn hơn dự kiến, do nhu cầu kinh doanh PC tiếp tục trì trệ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu