Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tuyệt đối nặng nề! Powell rất có thể trở thành “sát thủ” thị trường và cơn bão châu Âu đang ập đến khốc liệt

2023-12-01 15:52:41
Bản tóm tắt:Thị trường mở ra ngày giao dịch đầu tiên của tháng 12 vào thứ Sáu, với chứng khoán châu Á giảm dưới áp lực và chứng khoán Mỹ chịu áp lực, bữa tiệc lễ hội của thị trường vào tháng 11 hôm nay sẽ phải đối mặt với một thử thách lớn, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ xuất hiện sau, các nhà đầu tư đang rất chú ý đến điều này.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Thị trường mở ra ngày giao dịch đầu tiên của tháng 12 vào thứ Sáu, chứng khoán châu Á giảm dưới áp lực và chứng khoán Mỹ chịu áp lực Lễ hội hóa trang của thị trường vào tháng 11 sẽ phải đối mặt với một thử thách lớn vào ngày hôm nay, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ xuất hiện sau và các nhà đầu tư đang rất chú ý đến điều này.

Với cú sốc tháng 11 phía sau, các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho một khởi đầu tươi sáng cho tháng 12 ở châu Âu, với kỳ vọng rằng các ngân hàng trung ương sẽ sớm bắt đầu cắt giảm lãi suất, bất chấp cuộc họp "nóng lửa" với Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vào cuối ngày. phá hỏng bữa tiệc.

Một lịch chứa đầy các chỉ số PMI sản xuất trên khắp châu Âu sẽ cung cấp một bức tranh rõ ràng hơn về nền kinh tế của khu vực, nhưng đồng thời, hợp đồng tương lai cho thấy mức mở cửa cao hơn đối với chứng khoán châu Âu.

Dữ liệu từ khu vực đồng euro và Hoa Kỳ hôm thứ Năm đều cho thấy lạm phát đang giảm bớt, kích thích kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương, thị trường tiền tệ kỳ vọng cả Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ cắt giảm lãi suất hơn 100 điểm cơ bản vào năm tới.

Sự mất kết nối giữa thị trường tài chính và ngân hàng trung ương sẽ chỉ ngày càng sâu sắc hơn, đó là bởi vì ngân hàng trung ương đã phản đối việc thảo luận về việc cắt giảm lãi suất, trong khi thị trường đã đón nhận dữ liệu lạm phát tương đối lành tính trong những tuần gần đây.

Tuy nhiên, một trong những nhà hoạch định chính sách của Fed, Christopher Waller -- một giọng nói diều hâu có ảnh hưởng của Fed -- đã làm mọi thứ rung chuyển một chút trong tuần này khi nói rằng ông ngày càng tin tưởng rằng lạm phát sẽ quay trở lại mục tiêu 2%, giúp khuyến khích thị trường đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất.

Công cụ FedWatch của CME Group cho thấy thị trường hiện kỳ ​​vọng 46% khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3. Một tuần trước, nó có giá 27%.

Trong bối cảnh đó, Powell sẽ trở thành tâm điểm chú ý khi ông nhậm chức vào cuối ngày thứ Sáu. Vẫn còn phải xem liệu Powell chọn không bình luận về chính sách hay nói về lãi suất. Bất cứ điều gì anh ta nói hoặc không nói đều ảnh hưởng đến thị trường.

Ở châu Á, tháng cuối cùng của năm đã có một khởi đầu tồi tệ, với chứng khoán sụt giảm, đồng đô la ở thế phòng thủ và giá dầu kéo dài những đợt giảm gần đây.

Trong tin tức liên quan đến công ty, Cybertruck bị trì hoãn từ lâu của Tesla đã xuất hiện. Được làm bằng thép không gỉ sáng bóng và có hình dạng phẳng, chiếc xe sẽ có giá khởi điểm 60.990 USD, cao hơn 50% so với những gì CEO Elon Musk đã chào hàng vào năm 2019.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu