Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường Châu Á] Thật điên rồ! Vàng tăng vọt kỷ lục cao nhất trong lịch sử, Bitcoin vượt 40.000, quân đội Mỹ bị tấn công ở Biển Đỏ

2023-12-04 17:26:28
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai (4/12), giá vàng đã tăng vọt lên kỷ lục mới và giá Bitcoin đã vượt 40.000 USD, Thị trường phớt lờ lời nhắc nhở từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell rằng các nhà hoạch định chính sách không vội vàng giảm lãi suất.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Hai (4/12) tại thị trường châu Á, giá vàng tăng vọt lên kỷ lục mới, giá Bitcoin vượt 40.000 USD và thị trường thoát khỏi lời nhắc nhở của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell rằng xây dựng chính sách Nhà đầu tư không vội nới lỏng lãi suất.

Giá vàng tăng 3,1% lên 2.135,39 USD mỗi ounce và Bitcoin tăng hơn 2,5%.

Chứng khoán châu Á có diễn biến trái chiều, với mức tăng ở Australia, Hàn Quốc và Hồng Kông trong khi giảm ở Nhật Bản và Trung Quốc đại lục. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ ổn định.

Kyle Rodda, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Capital.com ở Melbourne, cho biết: "Thị trường đang đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất. Giá vàng có thể sẽ tăng cao hơn và nếu có dấu hiệu suy thoái, giá vàng sẽ tăng cao hơn".

Giá vàng và bitcoin tăng vọt diễn ra khi đồng đô la thậm chí còn tăng cao hơn và trái phiếu kho bạc hai năm nhạy cảm với chính sách đã làm giảm mức tăng mạnh hôm thứ Sáu khi các nhà giao dịch đặt cược Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 3.

Định giá hoán đổi cho thấy Fed sẽ cắt giảm lãi suất trên diện rộng vào tháng 5, với mức giảm 1 điểm phần trăm dự kiến ​​​​vào tháng 12 năm 2024. Powell cho biết hôm thứ Sáu rằng Fed đã sẵn sàng tăng lãi suất hơn nữa nếu cần, mặc dù chính sách “đã đi vào phạm vi hạn chế”.

Vào thứ Sáu, chứng khoán Mỹ đóng cửa ở mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2022 và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng Sáu. Ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy các hộ gia đình ở Mỹ đang bắt đầu cắt giảm chi tiêu sau một năm vượt quá mong đợi và một mùa hè chi tiêu hoang phí.

Thước đo hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ đã giảm tháng thứ 13 liên tiếp trong tháng 11, do lãi suất cao tiếp tục ảnh hưởng đến lĩnh vực sản xuất hàng hóa của nền kinh tế Hoa Kỳ.

Shane Oliver, người đứng đầu chiến lược đầu tư và nhà kinh tế trưởng tại AMP Ltd. ở Sydney, viết trong một lưu ý cho khách hàng: “Sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường chứng khoán khiến cổ phiếu bị mua quá mức về mặt kỹ thuật và có nguy cơ hợp nhất hoặc thoái lui trong thời gian ngắn”.

Tuy nhiên, ông nói rằng với việc lạm phát tiếp tục ở mức vừa phải “và tính thời vụ của thị trường bắt đầu diễn ra vào cuối tháng này, chứng khoán có thể tăng hơn nữa vào cuối năm nay và đầu năm tới”.

Ở những nơi khác, giá Bitcoin đã đạt gần 41.000 USD, kéo dài đợt tăng giá trong năm nay do đặt cược rằng lãi suất sẽ giảm trong khi ngành đang chờ sự chấp thuận có thể có của một quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ.

Tuần này, các nhà giao dịch sẽ theo dõi chặt chẽ các manh mối về sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu, với dữ liệu về tăng trưởng kinh tế Úc, lạm phát của Trung Quốc và bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ dự kiến. Ngân hàng Dự trữ Úc dự kiến ​​​​sẽ thể hiện quan điểm diều hâu bằng cách giữ nguyên lãi suất vào thứ Ba. Trước đó, Thống đốc Ngân hàng Anh Bullock cảnh báo lạm phát hiện là “cây nhà lá vườn”.

Mặc dù lạm phát thấp hơn dự kiến ​​sẽ giúp Ngân hàng Dự trữ Australia tiếp tục tăng lãi suất, Tuy nhiên, "lạm phát dịch vụ trong nước duy trì ở mức cao sẽ đảm bảo duy trì xu hướng thắt chặt," Nhà phân tích Tony Sycamore có trụ sở tại IG Group Sydney đã viết trong một ghi chú cho khách hàng: “Việc tăng lãi suất vào tháng 2 phụ thuộc vào kết quả của dữ liệu lạm phát hàng quý tháng 12 sẽ được công bố vào cuối tháng 1.”

Về tin tức doanh nghiệp, Tập đoàn Evergrande Trung Quốc đã giành được cơ hội để đạt được thỏa thuận tái cơ cấu với các chủ nợ. Trước đó, tòa án Hong Kong một lần nữa hoãn phán quyết về việc có nên thanh lý nhà phát triển bất động sản mắc nợ nhiều nhất thế giới hay không. Sau khi Tập đoàn Alaska Airlines đồng ý mua lại đối thủ Hawaiian Airlines, thuộc sở hữu của Hawaiian Holdings với giá 1,9 tỷ USD, thì cổ phiếu hàng không Hoa Kỳ sẽ là tâm điểm chú ý ở Phố Wall khi thị trường mở cửa vào thứ Hai.

Giá dầu dao động giữa lãi và lỗ khi các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông. Israel nối lại các hoạt động quân sự ở Gaza, một tàu chiến của Mỹ bị tấn công ở Biển Đỏ và phiến quân Houthi ở Yemen cho biết họ đã tiến hành các cuộc tấn công vào hai tàu của Israel.

Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận tàu khu trục USS Carney và một số tàu buôn bị tấn công ở Biển Đỏ, nhưng không nêu rõ nguồn gốc vụ tấn công. Trước đó, quân đội Anh cho biết họ đã nhận được báo cáo về các cuộc tấn công và vụ nổ được nghi ngờ bằng máy bay không người lái ở Biển Đỏ.

Nhóm vũ trang Houthi của Yemen sau đó tuyên bố rằng họ đã tấn công hai tàu của Israel ở Biển Đỏ, nói rằng hai tàu này đã bác bỏ các thông điệp cảnh báo của họ và do đó đã tấn công hai tàu bằng tên lửa và máy bay không người lái.

Các quan chức Mỹ tiết lộ rằng cuộc tấn công xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng giờ địa phương vào Chủ nhật và kéo dài trong 5 giờ, tàu chiến Mỹ đã chặn được ít nhất một máy bay không người lái.

Phil Orlando, chiến lược gia trưởng thị trường chứng khoán tại Federated Hermes, đã chỉ ra rằng giá dầu có thể phục hồi và giá dầu ở New York có thể tăng trở lại trong khoảng từ 80 USD đến 90 USD, đóng cửa ở mức 74,07 USD/thùng vào thứ Sáu tuần trước.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu