Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Lại một cú sốc lớn gần 200 điểm! Đồng Yên Nhật đầu hàng và cuộc khủng hoảng phi nông nghiệp ập đến hôm nay, và TA bất ngờ chiếm lấy ánh đèn sân khấu.

2023-12-08 13:17:55
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Sáu (8/12), đồng yên tăng giá và chứng khoán Nhật Bản giảm khi các nhà giao dịch ngày càng đặt cược rằng Ngân hàng Nhật Bản sắp chấm dứt chính sách lãi suất âm.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Trên thị trường châu Á vào thứ Sáu (8 tháng 12), khi các nhà giao dịch ngày càng đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sắp chấm dứt chính sách lãi suất âm, đồng yên tăng và chứng khoán Nhật Bản giảm.

Trong bối cảnh thanh khoản mỏng, đồng yên đã nhanh chóng tăng hơn 1% trước khi từ bỏ mức tăng, khiến chứng khoán Nhật Bản giảm phiên thứ hai liên tiếp và giá trái phiếu giảm. Chỉ số Nasdaq 100 tăng nhờ sự lạc quan mới về trí tuệ nhân tạo, với chứng khoán ở Hàn Quốc và Đài Loan tăng trong khi chứng khoán Hồng Kông giảm.

Ayako Sera, chiến lược gia thị trường tại Sumitomo Mitsui Trust Bank, cho biết: “Biến động tỷ giá rất mạnh nên việc đồng yên tăng giá là điều khó tránh khỏi và dẫn đến sự sụt giảm của chứng khoán Nhật Bản”. “So với những biến động của tỷ giá hối đoái, sự suy giảm của thị trường chứng khoán có thể bị hạn chế ở một mức độ nào đó vì đồng yên mạnh hơn không phải là điều xấu đối với tất cả các công ty Nhật Bản.”

Các nhà giao dịch sẽ theo dõi chặt chẽ để xem liệu Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda có làm rõ nhận xét của mình rằng công việc của ông sẽ khó khăn hơn bắt đầu từ cuối năm khi ông điều trần trước Quốc hội hay không, điều này làm dấy lên suy đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ sớm bắt đầu tăng lãi suất. Điều đó đã giúp đẩy đồng yên lên mức cao nhất kể từ tháng 8 năm ngoái khi các khoản đặt cược vào đồng yên đã đầu hàng.

Nền kinh tế Nhật Bản suy giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong quý 3, cho thấy sự phục hồi kinh tế mong manh hơn dự kiến ​​và có thể khiến Ngân hàng Nhật Bản có lý do để trì hoãn bình thường hóa chính sách.

Krishna Guha của Evercore cho biết ông không "tin tưởng" rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ nghiêm túc xem xét việc tăng lãi suất bất ngờ vào tháng 12, và nhiều khả năng sẽ tăng lãi suất vào đầu năm mới. Ông lưu ý: "Mặc dù họ khẳng định việc tăng lãi suất vào tháng 1 là một lựa chọn nghiêm túc, nhưng thực tế họ lại thích tăng lãi suất vào tháng 4 hơn. Vì vậy, mặc dù động thái đang đi đúng hướng", giao dịch chiến thuật hôm thứ Năm có thể đã quá lố.

Ở những nơi khác ở châu Á, các nhà đầu tư đang chờ đợi quyết định chính sách từ Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và chiến thắng của Thủ tướng Narendra Modi trong cuộc bầu cử cấp bang khiến các nhà hoạch định chính sách có ít lý do để xem xét cắt giảm lãi suất, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ dự kiến ​​sẽ duy trì lập trường chính sách diều hâu của mình.

Hạ nhiệt thị trường lao động

Sự chú ý của thị trường sẽ sớm chuyển sang báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ vào thứ Sáu, khi các nhà giao dịch đang tìm kiếm thêm bằng chứng cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt trước khi đánh giá kết quả cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới. Dữ liệu được công bố trong tuần này cho thấy ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy thị trường việc làm đang hạ nhiệt, với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu vào tuần trước giảm mạnh nhất kể từ tháng 7 nhưng vẫn gần mức cao nhất trong 2 năm.

Jose Torres, nhà kinh tế cấp cao tại Interactive Brokers cho biết: “Báo cáo việc làm có thể cung cấp thêm các dấu hiệu về thị trường lao động đang dịu đi, đây là một dấu hiệu đáng mừng đối với các nhà tuyển dụng”. “Tuy nhiên, tác động của nó đối với thị trường sẽ phụ thuộc vào việc các nhà đầu tư xem dữ liệu này là bước đệm cho việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và hạ cánh mềm hay là tác động tiêu cực đến chi tiêu của người tiêu dùng và sự suy thoái của nền kinh tế.”

Tuy nhiên, các nhà giao dịch đã gạt bỏ mọi lo lắng về báo cáo sắp tới khi sự lạc quan về trí tuệ nhân tạo được hồi sinh, với việc Google công bố "mô hình AI lớn nhất và mạnh nhất" từ trước đến nay, Gemini, Alphabet Inc. tăng 5,3%. Điều đó đã khơi dậy sự phục hồi của thị trường chứng khoán, với chỉ số Nasdaq 100 thiên về công nghệ tăng 1,5% và S&P 500 tăng 0,8%, mức tăng đầu tiên trong tuần.

Yung-Yu Ma của BMO Wealth Management cho biết: “Trí tuệ nhân tạo có tiềm năng tăng năng suất đáng kể vào năm 2024 và hơn thế nữa”. "Khả năng phục hồi, khả năng thích ứng và đổi mới là những đặc điểm nổi bật của nền kinh tế vào năm 2023 và chúng tôi tin rằng những yếu tố này cũng sẽ thúc đẩy chúng tôi đến năm 2024."

Với việc công bố dữ liệu lạm phát và việc làm quan trọng của Hoa Kỳ cũng như cuộc họp chính sách tháng 12 của Cục Dự trữ Liên bang, các nhà giao dịch đã bắt đầu chuẩn bị cho những biến động nghiêm trọng của thị trường trong tuần tới. Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, thước đo mức độ biến động tiền tệ ở châu Á đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3 trong tuần tới.

Marko Kolanovic của JPMorgan cảnh báo khách hàng rằng cổ phiếu và các tài sản rủi ro khác sẽ không thể duy trì bất kỳ đợt tăng giá tiềm năng nào nếu không có sự cắt giảm đáng kể của ngân hàng trung ương. Ông không mong đợi điều đó xảy ra trừ khi thị trường giảm mạnh hoặc nền kinh tế trì trệ. Vì lý do này, ông cho rằng các nhà đầu tư nên chọn tiền mặt hoặc trái phiếu thay vì cổ phiếu.

Kolanovic nói: “Đó là một vấn đề nan giải, có nghĩa là chúng ta cần chứng kiến ​​một số sự suy giảm và biến động của thị trường trước tiên vào năm 2024 trước khi các điều kiện tiền tệ nới lỏng và sự phục hồi bền vững hơn bắt đầu”.

Ở các thị trường khác, giá dầu tăng, đảo ngược một số mức giảm trong tuần này, do niềm tin giao dịch giảm sút và mối lo ngại ngày càng tăng về tình trạng dư cung khiến các nhà giao dịch thuật toán không thể đưa ra quyết định. Giá vàng giữ ổn định trước báo cáo việc làm.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu