Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bảng lương phi nông nghiệp có thể phá hỏng bữa tiệc "đồng yên tăng giá"! ING: 180.000 đồng thuận ủng hộ việc đảo ngược đồng đô la và các cược ôn hòa sẽ bị thách thức

2023-12-08 18:33:16
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ tăng nhẹ lên 103,69 tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu và USD/JPY tăng trở lại lên 144,32. ING cho biết bảng lương phi nông nghiệp có thể phá hỏng sự tăng giá của đồng yên, mức đồng thuận 180.000 sẽ hỗ trợ cho sự đảo chiều của đồng đô la và các đặt cược ôn hòa sẽ được dỡ bỏ một phần.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu (8 tháng 12), chỉ số đô la Mỹ tăng nhẹ lên 103,69 và USD/JPY tăng trở lại lên 144,32. ING cho biết báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) sắp tới của Mỹ trong tháng 11 có khả năng phá hỏng đà tăng của đồng yên. Cơ quan này dự đoán rằng dữ liệu đồng thuận về bảng lương phi nông nghiệp là 180.000 sẽ hỗ trợ cho sự đảo chiều của đồng đô la và các đặt cược ôn hòa sẽ bị thách thức và được dỡ bỏ một phần.

Sự tăng giá bất thường của đồng yên vẫn là chủ đề được quan tâm nhất trên thị trường ngoại hối hiện nay. Sự sụt giảm của USD/JPY và sự biến động của xu hướng giá trong ngày, rõ ràng đây là kết quả của việc bán khống một lượng lớn đồng yên trong đợt đầu cơ diều hâu về lãi suất của Nhật Bản. Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC), tính đến ngày 28 tháng 11, lệnh mua ròng USD/JPY chiếm 42% lãi mở.

Mặc dù các yếu tố kỹ thuật như định vị đã làm tăng thêm xu hướng của đồng yên, ING vẫn thận trọng dự đoán rằng sự phục hồi của đồng yên vẫn chưa đạt đến đỉnh điểm. Thứ nhất, bởi vì các nhà đầu cơ có khả năng giảm bớt vị thế giảm giá của đồng yên; thứ 2, và quan trọng nhất, bởi vì thị trường có thể không có nhiều động lực để hủy bỏ đặt cược vào việc Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất vào tháng 12 trừ khi Nhật Bản hoặc các quan chức ngân hàng trung ương ra tay ngăn chặn.

“Chúng tôi vẫn tin rằng Ngân hàng Nhật Bản muốn thoát khỏi chính sách lãi suất âm tại cuộc họp vào tháng 1 hoặc tháng 4 năm 2024, khi báo cáo triển vọng sẽ đi kèm với quyết định chính sách và Thống đốc Kazuo Ueda có thể sử dụng mức điều chỉnh tăng lạm phát để biện minh cho việc tăng lãi suất. Ngẫu nhiên, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 3 cuối cùng của Nhật Bản cho thấy nền kinh tế suy thoái (-0,7% theo quý) nghiêm trọng hơn dự kiến ​​​​trước đây", ING nói thêm.

Các thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ tỷ giá USD/JPY vào thứ Sáu, không chỉ để đánh giá mức độ suy đoán xung quanh chính sách thắt chặt của Ngân hàng Nhật Bản mà còn để xem xét mối tương quan với các sự kiện rủi ro ở Hoa Kỳ. Dữ liệu về bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ trong tháng 11 là một bước ngoặt quan trọng khiến thị trường tiếp tục suy đoán về chính sách nới lỏng của Fed vào năm 2024. Sự đồng thuận về việc làm là 183.000, nhưng số lượng việc làm của JOLTS và số lượng việc làm ADP còn yếu, mặc dù sau này không có dự đoán dựa trên dữ liệu chính thức, nó vẫn cho thấy thị trường có thể phải đối mặt với các chỉ số yếu.

Nhóm kinh tế ING dự báo bảng lương phi nông nghiệp sẽ là 180.000 trong tháng 11 và nghi ngờ rằng thị trường việc làm Hoa Kỳ có thể vẫn kiên cường hơn dự kiến, khiến Fed phải hủy bỏ các chính sách ôn hòa của mình và hỗ trợ đồng đô la. Lịch của Hoa Kỳ cũng bao gồm cuộc khảo sát tháng 12 của Đại học Michigan; thị trường chủ yếu bị ảnh hưởng bởi dữ liệu kỳ vọng lạm phát, dự kiến ​​sẽ giảm.

ING Outlook cho biết: “Nhìn chung, chúng tôi nhận thấy một số tiềm năng tăng giá của đồng đô la Mỹ ngày nay. Độ nhạy cao của USD/JPY đối với lãi suất của Hoa Kỳ có nghĩa là dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ có thể kích hoạt một đợt tăng giá của cặp tiền này. Tuy nhiên, đà tăng tiếp tục của đồng yên, được hỗ trợ bởi các đặt cược diều hâu, có nghĩa là người bán USD/JPY có thể xuất hiện trở lại gần khu vực 145,0. "

Euro: Lại một đợt suy thoái nữa?

EUR/USD đã phục hồi vào thứ Năm trong bối cảnh đồng đô la sụt giảm trên diện rộng nhưng vẫn là đồng tiền tụt hậu trong số các loại tiền G10. Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Sáu, tỷ giá này lại chịu áp lực và quay trở lại dưới mức 1,0800 mặc dù một số loại tiền tệ có chu kỳ tăng. Có hai điều cần chỉ ra về đà giảm giá hiện tại của đồng euro. Đầu tiên, động lực chính, việc định giá lại lãi suất một cách ôn hòa của ECB, có thể đã giải quyết được phần lớn công việc. Thị trường hiện kỳ ​​vọng 75% cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 3, với tỷ lệ nới lỏng tổng thể trong 12 tháng tới là khoảng 135 điểm cơ bản, do lập trường của ECB vẫn chưa chuyển sang thái độ ôn hòa mạnh mẽ, các nhà đầu tư có thể không thoải mái với những kỳ vọng ôn hòa hơn.

Điểm thứ hai là trong khi kỳ vọng về lãi suất có thể đã chạm đáy, chênh lệch lãi suất ngắn hạn đối với EURUSD hướng tới tỷ giá hối đoái thấp hơn. Tâm lý rủi ro bền vững có thể đã ngăn EUR/USD giảm thêm. Dữ liệu việc làm hôm thứ Sáu của Hoa Kỳ là một sự kiện quan trọng đối với cặp tiền tệ vì chúng có khả năng gây áp lực lên các tài sản rủi ro và tạo điều kiện cho EUR/USD hội tụ theo hướng giảm chênh lệch giá.

“Với lịch sử Eurozone không có chất xúc tác và Ngân hàng Trung ương Châu Âu đang trong giai đoạn yên tĩnh trước cuộc họp vào tuần tới, đây là bản xem trước thị trường của chúng tôi và EUR/USD có thể sẽ hướng tới mức hỗ trợ 1,070 trong những ngày tới nếu dữ liệu việc làm của Mỹ không thất vọng”, ING nói.

GBP: EUR/GBP vẫn bị giới hạn

Sự kiện đáng chú ý duy nhất ở Anh vào thứ Sáu là việc công bố Khảo sát về thái độ lạm phát của Ngân hàng Anh. Như nhóm Kinh tế ING đã thảo luận trong Bản xem trước của Ngân hàng Anh, cơ quan này kỳ vọng Thống đốc Andrew Bailey sẽ đảo ngược kỳ vọng cắt giảm lãi suất tại cuộc họp chính sách vào tuần tới, điều này sẽ có lợi cho hiệu quả hoạt động của GBP.

Do đà giảm giá của đồng euro có thể tiếp tục được đưa ra trong tuyên bố của ECB, nên khả năng EUR/GBP phục hồi ngay lập tức vẫn còn hạn chế. ING cuối cùng đã đề cập: "Điều này phù hợp với quan điểm của chúng tôi về đồng đô la Mỹ, chúng tôi tin rằng đồng bảng Anh phải đối mặt với rủi ro giảm giá và có thể giảm xuống dưới đường trọng lực 1,2500 trong những ngày tới."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu