Người dùng16912031291817rC
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tín hiệu mạnh nhất cho đến nay! Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia và 4 cơ quan chính khác cùng tuyên bố sẽ kết hợp tốt các chính sách vĩ mô

2023-08-05 10:52:09
Bản tóm tắt:Ngày 4/8, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước, Tổng cục Thuế phối hợp với Tổng cục Thuế tổ chức họp báo giới thiệu về tình hình “đánh đấm tổ hợp chính sách vĩ mô, thúc đẩy phát triển kinh tế chất lượng cao”. Lý giải về điều này, tờ South China sớm cho hay, chính phủ Trung Quốc đã phát đi tín hiệu mạnh nhất từ trước tới nay về việc tăng gấp đôi nỗ lực hồi phục đà tăng trưởng, hy vọng dập tắt các biểu hiện hồi phục kinh tế của Trung Quốc sau khi không thay đổi đáng kể chính sách.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin, Chính phủ Trung Quốc đã gửi đi tín hiệu mạnh mẽ nhất rằng họ đang nỗ lực gấp đôi để khôi phục đà tăng trưởng, với hy vọng xoa dịu những nghi ngờ về hiệu quả phục hồi kinh tế của Trung Quốc sau đại dịch mới mà không cần thay đổi chính sách mạnh mẽ.

Vào thứ Sáu (ngày 4 tháng 8), 4 ban kinh tế và tài chính trung ương, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, Bộ Tài chính, Ngân hàng Trung ương và Tổng cục Thuế đã tổ chức một cuộc họp báo chung hiếm hoi, hứa hẹn sẽ phối hợp các biện pháp giải quyết các mắt xích yếu kìm hãm tăng trưởng, nhấn mạnh thực hiện mục tiêu và phục hồi bền vững.

Những nỗ lực cũng sẽ được thực hiện để giám sát rủi ro trong nền kinh tế và tất cả các cơ quan quản lý sẽ xem xét và điều phối các chi tiết và thời gian của các chính sách trước khi chính thức công bố chúng để "duy trì sự ổn định và môi trường chính sách có thể dự đoán được".

Tờ South China Morning Post cho biết, mặc dù các hành động của Bắc Kinh không bao gồm bất kỳ biện pháp kích thích đột phá nào và không đạt được kỳ vọng của thị trường, nhưng các động thái này đã chứng tỏ tầm quan trọng chính trị của Bắc Kinh trong việc khôi phục tăng trưởng kinh tế ổn định và mạnh mẽ.

Các chính sách khác cũng đang đẩy mạnh nỗ lực cung cấp hỗ trợ chính sách mạnh mẽ cho sự phục hồi kinh tế bền vững.

Yuan Da cho biết, cho đến nay, các biện pháp của Bắc Kinh tập trung vào việc khôi phục các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp nhỏ, khôi phục niềm tin thị trường, tạo việc làm và kích thích tiêu dùng hộ gia đình.

Ông cho biết những nỗ lực nhắm vào các khu vực này sẽ tiếp tục, với việc bộ phận kế hoạch kinh tế sẽ kiểm tra và đưa ra một loạt các biện pháp mới nhắm vào các khu vực yếu hơn của nền kinh tế.

Yuan Da tiết lộ rằng các sở khác nhau hiện đang đẩy mạnh thực hiện, bao gồm hướng dẫn xu hướng giảm của lãi suất thị trường, thúc đẩy tiêu thụ các mặt hàng số lượng lớn như ô tô, thúc đẩy chuyển đổi các làng đô thị thành các siêu đô thị lớn và xây dựng cơ sở hạ tầng công cộng cho cả trường hợp khẩn cấp và sử dụng công cộng, đồng thời mở rộng có trật tự bất động sản trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng. hỗ trợ chính sách mạnh mẽ cho sự phục hồi kinh tế tiếp tục.

Yuan Da cho biết, đánh giá từ dữ liệu mới nhất về hoạt động kinh tế hiện có, tốc độ tăng trưởng của các chỉ số số lượng vật lý đã tăng tốc. kỳ vọng của thị trường cũng được cải thiện và chỉ số PMI ngành sản xuất đã tăng trong 2 tháng liên tiếp. Khi tác động của các chính sách "kết hợp quyền anh" tiếp tục xuất hiện, nền kinh tế sẽ duy trì xu hướng ổn định và tích cực trong nửa cuối năm trên cơ sở phục hồi liên tục trong nửa đầu năm.

Yuan Da cho biết: “Hãy tiếp tục lập kế hoạch và nghiên cứu một loạt các chính sách dự trữ có mục tiêu và mạnh mẽ hơn, đồng thời thực hiện chúng theo từng đợt một cách kịp thời tùy theo những thay đổi của tình hình”. Trong giai đoạn tiếp theo, chính sách hoạch định của Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia sẽ tập trung vào việc tích cực mở rộng nhu cầu trong nước, củng cố và tối ưu hóa nền kinh tế thực, thúc đẩy tự lực công nghệ cao, tiếp tục đi sâu cải cách và mở cửa, đảm bảo hiệu quả và cải thiện đời sống nhân dân. sinh kế, phòng ngừa và tháo gỡ rủi ro tại các khu vực trọng điểm.

Trong số đó, về mặt củng cố và tối ưu hóa nền kinh tế thực, cần tăng cường nỗ lực làm sạch các khoản nợ của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, tăng cường hỗ trợ tài chính và tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ và khu công nghiệp tư nhân. và các hộ kinh doanh. Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi và nâng cấp các ngành công nghiệp truyền thống, nuôi dưỡng và củng cố các ngành công nghiệp mới nổi chiến lược, đồng thời lên kế hoạch và triển khai một số ngành công nghiệp trong tương lai.

Về phòng ngừa và hóa giải rủi ro trong các lĩnh vực then chốt, chúng tôi sẽ hoạch định và triển khai các chính sách chính xác một cách có hệ thống để xử lý và giải quyết hợp lý các rủi ro tiềm ẩn trong lĩnh vực bất động sản, nợ địa phương, tài chính và các lĩnh vực khác, đồng thời nâng cao mạnh mẽ khả năng bảo đảm an ninh lương thực và thực phẩm. nguồn năng lượng. Tiếp tục triển khai các chính sách theo từng giai đoạn như hỗ trợ công tác “giao nhà đảm bảo” và hỗ trợ thanh lý tài sản không hiệu quả. Tăng cường dự trữ chính sách trên phương diện phòng ngừa, hóa giải rủi ro, thách thức bên trong và bên ngoài, giữ vững mục tiêu phòng ngừa rủi ro hệ thống.

Yuan Da chỉ ra rằng để kết hợp tốt các chính sách vĩ mô, trọng tâm cần tăng cường phân tích và phán đoán tình hình kinh tế, tăng cường đánh giá tính nhất quán với định hướng chính sách vĩ mô và tăng cường iên kết giữa Chinh phủ Trung ương và các đơn vị địa phương và doanh nghiệp..

Yuan Da nhấn mạnh rằng trước khi mỗi bộ xây dựng và ban hành các văn bản chính sách, cần đánh giá tính thống nhất giữa nội dung và thời gian của các văn bản chính sách với định hướng chính sách vĩ mô, đồng thời thúc đẩy tất cả các bộ tăng cường phối hợp chính sách và phối hợp công việc, hợp tác chặt chẽ , làm việc theo cùng một hướng và hình thành Cùng nhau ngăn chặn "sự ngụy biện của thành phần" và duy trì một môi trường chính sách vĩ mô ổn định và có thể dự đoán được. Đồng thời, hoàn thiện hơn nữa cơ chế đối thoại thông thường hóa giữa các cơ quan ban ngành và doanh nghiệp, lắng nghe thực trạng phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, nghiên cứu đề xuất các biện pháp chính sách thiết thực, hiệu quả, giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn thiết thực.

Trung Quốc nỗ lực đối phó với rủi ro tài chính

Chính phủ Trung Quốc đang nỗ lực quản lý rủi ro tài chính và đặt nền tảng vững chắc cho tăng trưởng kinh tế dài hạn. Trung Quốc cũng cần phải vật lộn với những hạn chế về công nghệ ngày càng tăng của Hoa Kỳ và khả năng mất đi nỗ lực đa dạng hóa chuỗi cung ứng giữa các đối tác thương mại.

Cho đến nay, các nhà hoạch định chính sách đã kiềm chế việc tung ra các gói kích thích khổng lồ sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Kế hoạch trị giá 4 nghìn tỷ nhân dân tệ này, gần tương đương với 13% GDP của Trung Quốc vào thời điểm đó, sau đó đã dẫn đến tình trạng dư thừa năng lực sản xuất, bong bóng bất động sản và các khoản nợ khổng lồ. Một số dự án hạ tầng chưa mang lại hiệu quả kinh tế như kế hoạch đề ra.

Các quan chức của Bộ Tài chính và Văn phòng Thuế vụ cho biết cũng sẽ tăng cường nỗ lực giải quyết các khoản thanh toán trễ của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời loại bỏ các khoản phí tùy tiện để hỗ trợ khu vực tư nhân.

Một cố vấn của chính phủ Trung Quốc cho biết một vấn đề quan trọng mà Bắc Kinh hiện đang phải đối mặt là thực hiện các biện pháp hỗ trợ này trên các lĩnh vực khác nhau và đảm bảo rằng sự trợ giúp đến được với những người cần nó.

"Việc triển khai phải hiệu quả, môi trường kinh doanh phải được cải thiện hiệu quả. Nếu 2 tháng này mà kinh tế không cải thiện thì dù có đảm bảo được mục tiêu của năm, điều đáng lo ngại hơn là sẽ kéo tụt đà phát triển kinh tế trong nước". 2 năm tới," báo cáo cho biết. Một nhà tư vấn yêu cầu giấu tên cho biết.

Zou Lan, Giám đốc Vụ Chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, cho biết ngân hàng trung ương sẽ sử dụng các công cụ chính sách một cách linh hoạt để đảm bảo thanh khoản đủ hợp lý trong hệ thống ngân hàng đồng thời ngăn chặn việc sử dụng tiền để đầu cơ thay vì hỗ trợ nền kinh tế thực.

“Cắt giảm RRR, nghiệp vụ thị trường mở, cơ sở cho vay trung hạn và các công cụ chính sách tiền tệ cơ cấu khác… cần được sử dụng một cách phối hợp và linh hoạt,” Zou Lan nói tại một cuộc họp báo, đồng thời nhấn mạnh rằng các cơ quan quản lý vẫn có đủ chính sách không gian và các công cụ phong phú để ứng phó Triển vọng về rủi ro kinh tế.

Mục tiêu tăng trưởng GDP 5% của Trung Quốc có thể đạt được?

Trong nửa đầu năm nay, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc tăng 5,5%, cao hơn mục tiêu cả năm là khoảng 5%.

Tuy nhiên, có nhiều lo ngại rằng sự phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã bị đình trệ khi tăng trưởng chậm lại còn 0.8% trong quý hai so với 2.2% trong quý trước. Các nhà phân tích cắt giảm dự báo tăng trưởng của Trung Quốc sau một loạt dữ liệu kinh tế đáng thất vọng.

Vào tháng 6, xuất khẩu của Trung Quốc đã giảm mạnh nhất kể từ đầu năm 2020, giảm 12.4% so với cùng kỳ năm ngoái. Là ngành đóng góp lớn vào GDP của Trung Quốc, ngành bất động sản vẫn trong tình trạng ế ẩm.

Chính phủ đã đưa ra các biện pháp lần lượt để cố gắng khôi phục niềm tin

Kể từ tháng 7, Bắc Kinh đã tăng cường nỗ lực khôi phục lòng tin. Nó đã kết thúc một chiến dịch điều tiết chống lại Big Tech và đưa ra một kế hoạch hành động gồm 31 điểm nhằm thúc đẩy khu vực tư nhân đang ốm yếu, củng cố tăng trưởng, việc làm và đổi mới công nghệ, đồng thời phục hồi nền kinh tế quốc gia.

Chính phủ trung ương cũng đã dịu giọng về lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn tại một cuộc họp của Bộ Chính trị Đảng Cộng sản vào tháng trước. Sự suy thoái hơn nữa trên thị trường bất động sản cũng có thể làm tăng gánh nặng tài chính cho chính quyền địa phương, nhiều trong số đó dựa vào việc bán đất làm nguồn thu nhập chính và có các khoản nợ lớn.

Thứ Năm, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết sau cuộc họp với các giám đốc điều hành ngành bất động sản rằng họ sẽ tăng cường hỗ trợ tài chính cho khu vực tư nhân. Pan Gongsheng, thống đốc mới của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, nói với đại diện của khu vực tư nhân rằng ngành tài chính "có trách nhiệm" hỗ trợ sự phát triển của họ.

Trong khi đó, Bộ Công an hôm thứ Năm cũng thông báo rằng Trung Quốc sẽ cho phép một số người nước ngoài được cấp thị thực khi nhập cảnh và cho phép cư dân nông thôn định cư ở các thành phố dễ dàng hơn, như một phần của một loạt biện pháp nhằm thúc đẩy nền kinh tế đang ốm yếu.

Tập đoàn UOB cho biết trong một báo cáo nghiên cứu hôm thứ Năm: "Việc nới lỏng chính sách tiền tệ đã bị hạn chế trong năm nay và không có tác động lâu dài đến việc thúc đẩy tiêu dùng hoặc thị trường nhà ở. Cần có thêm hành động để thúc đẩy niềm tin của người tiêu dùng. Các biện pháp tài khóa mạnh mẽ và nới lỏng các hạn chế trên thị trường nhà ở."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu