Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng đầu cơ giá xuống đang chuẩn bị cho một đợt bùng phát lớn hơn! Nhà phân tích trưởng của FXStreet có thể sẽ "giương móng vuốt đại bàng" phân tích triển vọng kỹ thuật vàng

2023-12-13 16:45:29
Bản tóm tắt:Vào cuối phiên thị trường châu Á hôm thứ Tư, vàng giao ngay tiếp tục chịu áp lực, với giá vàng hiện ở quanh mức 1.978 USD/ounce. Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, viết rằng vàng đang chịu áp lực giảm giá. Giá vàng dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm trong thời gian gần đây, do thị trường nhìn chung vẫn thận trọng trước quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

24K99 đưa tin: Kết thúc thị trường châu Á vào thứ Tư (13/12), vàng giao ngay tiếp tục chịu áp lực và giá vàng hiện ở mức khoảng 1.978 USD/ounce. Nhà phân tích trưởng Valeria Bednarik của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

Vàng đang chịu áp lực giảm giá, Bednarik viết. Giá vàng dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm trong thời gian gần đây, do thị trường nhìn chung vẫn thận trọng trước quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Dữ liệu công bố hôm thứ Ba cho thấy chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi (CPI) của Mỹ ghi nhận mức tăng hàng tháng là 0,3% trong tháng 11, đây là mức cao mới kể từ tháng 9 năm nay, phù hợp với kỳ vọng của thị trường; trong khi giá CPI cơ bản ghi nhận mức tăng hàng năm là 4%, phù hợp với kỳ vọng và giá trị trước đó. Tỷ lệ CPI hàng năm được điều chỉnh theo mùa ở Mỹ giảm nhẹ xuống 3,1% trong tháng 11, mức thấp mới kể từ tháng 6 năm nay, phù hợp với kỳ vọng của thị trường; Tỷ lệ CPI hàng tháng được điều chỉnh theo mùa ở Hoa Kỳ là 0,1% trong tháng 11, mức cao mới kể từ tháng 9 năm nay và cao hơn kỳ vọng của thị trường là 0%.

Điều đáng chú ý là CPI siêu lõi (tức là lạm phát dịch vụ cốt lõi không bao gồm nhà ở) đã tăng lên 3,93% so với cùng kỳ năm ngoái, đây là lần thứ hai lạm phát siêu lõi tăng tốc trong năm nay. Chỉ số này được Cục Dự trữ Liên bang theo dõi chặt chẽ.

Số liệu cho thấy tỷ lệ lạm phát của một số mặt hàng trong tháng 11 vẫn ở mức cao, giá vàng giao ngay trên thị trường Mỹ hôm thứ Ba đã giảm xuống mức thấp 1.977,18 USD/ounce, thấp hơn gần 20 USD so với mức 1.996,83 USD/ounce. sau khi số liệu CPI được công bố.

Bednarik cho biết các nhà đầu tư đang cố gắng dự đoán xu hướng chính sách tiền tệ của Fed. Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố quyết định lãi suất vào thứ Tư, với các nhà đầu tư kỳ vọng nó sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp thứ ba liên tiếp. Các nhà đầu tư đang tìm kiếm manh mối về thời điểm các nhà hoạch định chính sách sẽ đảo ngược việc tăng lãi suất trên quy mô lớn và bắt đầu cắt giảm lãi suất cũng như mức độ họ sẽ cắt giảm trong suốt năm 2024. Lạm phát ổn định đã gây áp lực lên khả năng cắt giảm lãi suất, gây ra một số lo ngại trong ngắn hạn và có lợi cho đồng đô la.

Thị trường kỳ vọng rằng xác suất Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất trong khoảng 5,25%-5,50% vào thứ Tư là gần 100%. Cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell, cũng như hàng loạt dự báo kinh tế mới từ các quan chức Fed trong những năm tới, cũng sẽ là tâm điểm của cuộc họp hôm thứ Tư.

Michael Feroli, nhà kinh tế trưởng tại JPMorgan Chase, tin rằng Chủ tịch Fed Powell sẽ không tham gia vào các cuộc thảo luận cắt giảm lãi suất. Ông nói: “Tại cuộc họp báo, chúng tôi nghĩ rằng Powell sẽ cố gắng chuyển cuộc trò chuyện sang thời điểm nới lỏng đầu tiên, đồng thời chỉ ra rằng hiện tại ủy ban chỉ đang xem xét liệu có nên giữ nguyên chính sách hay thắt chặt hay không”.

Nhà kinh tế trưởng Hoa Kỳ Michael Pearce tại Oxford Economics, cũng tin rằng cuộc họp báo hôm thứ Tư có phần hơi diều hâu, cho thấy Powell và Fed muốn giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Nhà kinh tế trưởng Hoa Kỳ Stephen Gallagher tại Societe Generale, cho biết tuyên bố chính sách của Fed sẽ tiếp tục thiên về lập trường diều hâu, một lần nữa nói về khả năng thắt chặt trong tương lai.

Gallagher cho biết tại cuộc họp báo, Powell sẽ nhắc nhở các thị trường rằng nếu lạm phát tăng tốc trở lại, Fed có thể phải tăng lãi suất một lần nữa. Powell sẽ nhấn mạnh rằng còn "quá sớm" để nói về việc cắt giảm lãi suất.

Phóng viên kinh tế trưởng Nick Timiraos của Wall Street Journal, người được coi là “cơ quan ngôn luận của Fed”, đã đưa tin vào Chủ nhật theo giờ địa phương rằng, các quan chức Fed khó có thể có một cuộc thảo luận nghiêm túc về thời điểm cắt giảm lãi suất trong tuần này và có thể sẽ không diễn ra trong nhiều tháng tới trừ khi nền kinh tế suy yếu hơn dự kiến.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu Powell đưa ra những nhận xét diều hâu, đồng đô la dự kiến ​​sẽ mạnh hơn nữa, do đó sẽ ảnh hưởng đến giá vàng.

Phân tích triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Bednarik cho biết biểu đồ hàng ngày của vàng cho thấy giá giao dịch trong phạm vi giao dịch hôm thứ Hai. Các chỉ báo kỹ thuật duy trì rủi ro giảm giá đối với vàng, với lực bán mạnh khi vàng tiến gần mốc 2.000 USD/oz. Trong khi đó, đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày tăng nhẹ cao hơn nhiều so với mức giá vàng hiện tại, trong khi SMA 100 ngày và SMA 200 ngày vẫn không có hướng ở mức thấp hơn khoảng 50 USD so với mức giá vàng hiện tại. Cuối cùng, các chỉ báo kỹ thuật không có xu hướng nào nằm dưới đường giữa của chúng.

Bednarik nói thêm rằng xét trên biểu đồ 4 giờ, rủi ro ngắn hạn đối với giá vàng vẫn thiên về xu hướng giảm. Giá vàng đang rút lui khỏi khoảng SMA 200 kỳ, trong khi SMA 20 kỳ đang di chuyển chắc chắn về phía giảm giá. Trong khi đó, các chỉ báo kỹ thuật chuyển sang tiêu cực trong vùng tiêu cực sau khi điều chỉnh các điều kiện bán quá mức. Trong ngắn hạn, vàng vẫn còn dư địa để kéo dài đà giảm, nhưng trước khi Cục Dự trữ Liên bang công bố quyết định lãi suất, biến động giá vàng có thể vẫn bị hạn chế.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, Nguồn:FXStreet)

Bednarik đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới nhất cho giá vàng:

Mức hỗ trợ: 1976,26 USD/ounce; 1959,40 USD/ounce; 1946,00 USD/ounce

Mức kháng cự: 1994,40 USD/ounce; 2001,70 USD/ounce; 2014,20 USD/ounce

Vào lúc 13:17 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.978,40 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu