tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức lớn sắp xảy ra! Sắp có nghị quyết của Cục Dự trữ Liên bang và cuộc họp báo của Powell. Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, euro, yên Nhật, Nhân dân tệ, bảng Anh và đô la Úc

2023-12-13 17:43:33
Bản tóm tắt:Kết thúc phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư, chỉ số đô la Mỹ về cơ bản ổn định, hiện ở mức 103,85. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và cuộc họp báo của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường. Nhà kinh tế trưởng Hoa Kỳ Stephen Gallagher tại Societe Generale, cho biết tuyên bố chính sách của Fed sẽ tiếp tục thiên về quan điểm diều hâu và một lần nữa nói về các chính sách thắt chặt có thể xảy ra trong tương lai.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Kết thúc phiên giao dịch thị trường châu Á vào thứ Tư (13/12), chỉ số đô la Mỹ về cơ bản ổn định, hiện ở mức 103,85. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và cuộc họp báo của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường. Dịch vụ tư vấn Kshitij đã viết bài báo mới nhất vào thứ Tư, tiến hành phân tích hướng tới tương lai về xu hướng tương lai của chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY .

Vào lúc 03:00 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố quyết định lãi suất và tóm tắt các kỳ vọng kinh tế. Vào lúc 03:30 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tiền tệ.

Thị trường hiện thường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% -5,50%. Thị trường sẽ tập trung vào "biểu đồ dấu chấm" và "tóm tắt các dự báo kinh tế" sẽ được công bố cùng với tuyên bố chính sách và bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell.

Stephen Gallagher, nhà kinh tế trưởng Hoa Kỳ tại Societe Generale, cho biết tuyên bố chính sách của Fed sẽ tiếp tục nghiêng về lập trường diều hâu, một lần nữa nói về khả năng thắt chặt trong tương lai.

Cựu chuyên gia kinh tế Jonathan Millar tại Cục Nghiên cứu và Thống kê của Cục Dự trữ Liên bang và hiện là nhà kinh tế cấp cao của Hoa Kỳ tại Barclays, cho biết: “Sau khi thị trường chấp nhận những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng trước, môi trường tài chính hiện tại đã trở nên ít hạn chế hơn đáng kể và các nguyên tắc cơ bản về nhu cầu dường như tốt hơn 9 Tháng hỗ trợ nhiều hơn. Do đó, chúng tôi kỳ vọng 'biểu đồ dấu chấm' được công bố vào thứ Năm sẽ làm tiêu tan hy vọng của thị trường (về việc cắt giảm lãi suất đáng kể của FOMC vào năm tới). "

Dữ liệu công bố hôm thứ Ba cho thấy chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi (CPI) của Hoa Kỳ ghi nhận mức tăng hàng tháng là 0,3% trong tháng 11, mức cao mới kể từ tháng 9 năm nay, phù hợp với kỳ vọng của thị trường; Giá CPI cơ bản ghi nhận mức tăng hàng năm là 4%, phù hợp với kỳ vọng và giá trị trước đó. Tỷ lệ CPI hàng năm được điều chỉnh theo mùa của Mỹ trong tháng 11 giảm nhẹ xuống 3,1%, phù hợp với kỳ vọng của thị trường; tỷ lệ CPI hàng tháng được điều chỉnh theo mùa ở Hoa Kỳ là 0,1% trong tháng 11, mức cao mới kể từ tháng 9 năm nay và cao hơn kỳ vọng của thị trường là 0%.

Điều đáng chú ý là CPI siêu lõi (tức là lạm phát dịch vụ cốt lõi không bao gồm nhà ở) đã tăng lên 3,93% so với cùng kỳ năm ngoái, đây là lần thứ hai lạm phát siêu lõi tăng tốc trong năm nay. Chỉ số này được Cục Dự trữ Liên bang theo dõi chặt chẽ.

Rubeela Farooqi, nhà kinh tế trưởng Hoa Kỳ tại công ty tư vấn High Frequency Economics, cho biết: “Các nhà hoạch định chính sách có thể vẫn diều hâu vì giá cả tiếp tục tăng với tốc độ đáng lo ngại và các quan chức Fed rất nhạy cảm với rủi ro lạm phát tăng cao”.

Các chiến lược gia của TD Securities, Oscar Munoz và Gennadiy Goldberg, cho biết Powell một lần nữa sẽ phải cân nhắc giữa việc thừa nhận tiến bộ trong việc bình thường hóa nền kinh tế và đẩy lùi ý tưởng cắt giảm lãi suất sớm. Powell được cho là sẽ thận trọng trong cuộc họp báo sau cuộc họp.

Michael Pearce, nhà kinh tế trưởng Hoa Kỳ tại Oxford Economics, cũng tin rằng cuộc họp báo hôm thứ Tư có phần hơi diều hâu, cho thấy Powell và Fed muốn giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Ian Lyngen, chiến lược gia trưởng về lãi suất của Hoa Kỳ tại BMO Capital Markets, cho biết không có thông tin chi tiết nào trong dữ liệu hôm thứ Ba có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ của Fed, dù sao đi nữa, những con số siêu cốt lõi đó củng cố nhu cầu "tạm dừng diều hâu" và bù đắp cho những lời kêu gọi cắt giảm lãi suất sâu hơn được gợi ý thông qua biểu đồ chấm năm 2024.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Trên biểu đồ ngắn hạn, Chỉ số Đô la Mỹ có mức hỗ trợ là 103 và mức kháng cự ngắn hạn là 104,50. Chỉ số Đô la Mỹ có thể sẽ giao dịch trong phạm vi 103-104,50 trong vài phiên tới. Sau đó, Chỉ số Đô la Mỹ sẽ cần phải bứt phá về phía hai đầu của phạm vi để có được định hướng rõ ràng hơn.

(Biểu đồ hàng ngày chỉ số USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD vẫn ở dưới mức kháng cự ngắn hạn 1,0850 và có thể dao động trong khoảng 1,0850-1,07 trong vài ngày giao dịch tới, với khả năng xu hướng giảm kéo dài đến 1,0650.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY đã phục hồi sau khi giảm mạnh xuống mức 153 vào tuần trước, nhưng ngưỡng kháng cự ngắn hạn hiện tại là dưới 158 và có thể quay trở lại mức 155-154 trong tuần tới.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY phải đối mặt với ngưỡng kháng cự ngắn hạn ở mức 147, dưới mức này cặp tiền này có thể sớm giảm xuống mức 144-143.

(Biểu đồ hàng ngày USD/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY đang tăng chậm và có thể kiểm tra mức 7,20/22 trước khi giảm trở lại từ khu vực trên.

(Biểu đồ hàng ngày USD/CNY, Nguồn:Kshitij)

AUD/USD

Mức hỗ trợ của AUD/USD là 0,65 và mức hỗ trợ thấp hơn là khoảng 0,6450. Mức hỗ trợ trên có thể được kiểm tra trong vài ngày giao dịch tới và sau đó dự kiến ​​sẽ phục hồi lên 0,66-0,6650.

(Biểu đồ hàng ngày AUD/USD, Nguồn:Kshitij)

GBP/USD

Hỗ trợ ngắn hạn cho GBP/USD là 1,25 và mức kháng cự là khoảng 1,2650/1,27, tỷ giá có khả năng củng cố đi ngang giữa vùng hỗ trợ và kháng cự trên trong ngắn hạn. Sau đó, cần có sự đột phá ở hai đầu của phạm vi để xác định hướng của xu hướng.

(Biểu đồ hàng ngày GBP/USD, Nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu