Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tác giả cuốn “Cha giàu cha nghèo” cảnh báo “nền kinh tế Mỹ đang gặp khó khăn nghiêm trọng” và khuyến nghị mua vàng, bạc và Bitcoin

2023-12-20 12:56:22
Bản tóm tắt:Robert Kiyosaki, tác giả cuốn sách tài chính cá nhân bán chạy nhất “Cha giàu cha nghèo”, gần đây đã cảnh báo rằng “nền kinh tế Mỹ đang gặp khó khăn nghiêm trọng” và khuyến nghị các nhà đầu tư nên mua vàng, bạc và Bitcoin.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, tác giả Robert Kiyosaki cuốn sách tài chính cá nhân bán chạy nhất "Cha giàu cha nghèo", gần đây đã xuất bản một bài đăng trên nền tảng X, chia sẻ suy nghĩ của mình về nền kinh tế Hoa Kỳ, Elon Musk, cũng như vai trò của các nền tảng và kênh truyền thông xã hội của ông trong việc bảo vệ nền kinh tế Hoa Kỳ.

Kiyosaki bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Giám đốc điều hành Tesla Musk và ủng hộ kênh X của ông trong một bài đăng ngày 16 tháng 12, Nói "nền kinh tế Hoa Kỳ đang gặp khó khăn nghiêm trọng" và nói rằng ông "có can đảm, điều mà nhiều người khác như Sam Bankman-Fried và Hunter Biden thiếu".

(Nguồn: Nền tảng X)

Đây không phải là lần đầu tiên nhà giáo dục tài chính chỉ trích gia đình Biden. Ông chỉ trích lệnh điều hành năm ngoái do Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ký đã thiết lập quan điểm của chính phủ về tiền điện tử và khám phá việc tạo ra một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), mà Kiyosaki gọi là “động thái phản bội nhất trong lịch sử Hoa Kỳ”.

Đầu năm nay, Kiyosaki đã chỉ trích Biden vì khẳng định rằng gói cứu trợ của chính phủ sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) vào tháng 3, sau đó là sự sụp đổ của một số ngân hàng nổi tiếng khác, sẽ không gây hại cho người nộp thuế.

Vào tháng 4 năm nay, Kiyosaki giải thích rằng quyết định đầu tư vào Bitcoin của anh là do anh không tin tưởng vào Cục Dự trữ Liên bang, Bộ Tài chính Hoa Kỳ và chính quyền Biden, những cơ quan mà anh coi là “những kẻ nói dối”, các chính sách của ông có thể dẫn đến bất ổn kinh tế trong tương lai và ông ca ngợi Bitcoin, vàng và bạc như một cách để tự bảo vệ mình.

Gần đây, Kiyosaki cho rằng các cuộc chiến hiện nay ở Trung Đông là về giá dầu và giá khí đốt cao hơn mà "Biden và những người theo chủ nghĩa Marx" mong muốn, tin rằng giá xăng cao hơn sẽ làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng, ông khuyến nghị các nhà đầu tư mua vàng, bạc và Bitcoin.

Kiyosaki gần đây cũng cảnh báo rằng chính phủ Mỹ đã tích lũy khoản nợ khổng lồ, mở đường cho tình trạng lạm phát dai dẳng và là thảm họa đối với đồng đô la. Chuyên gia tài chính cá nhân cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Fox Business: "Mỹ đang gặp khó khăn tài chính nghiêm trọng vì gánh nặng nợ nần".

Nhà đầu tư nổi tiếng than thở rằng các khoản thanh toán lãi vay của chính phủ đã tăng vọt, có nghĩa là chính phủ sẽ phải cắt giảm một phần ngân sách hoặc phát hành thêm tiền để thanh toán các hóa đơn. "Chúng tôi đã phá sản. Chúng tôi chỉ tiếp tục in tiền để giải quyết vấn đề chứ không thể tiếp tục như thế này", Kiyosaki nói.

Người sáng lập Công ty Người cha giàu khuyên các nhà đầu tư nên mua vàng và bạc vì chúng không thể được in ra như đô la, vì vậy chúng nên giữ giá trị tốt hơn.

"Cha giàu cha nghèo" của Robert Kiyosaki là một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới, cuốn sách đã được dịch sang 51 thứ tiếng và bán được hơn 32 triệu bản tại hơn 109 quốc gia.

Cuốn sách “Cha giàu cha nghèo” đã nhiều lần đứng đầu danh sách bán chạy của các phương tiện truyền thông lớn của Mỹ như Business Week, The New York Times, The Wall Street Journal.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu