Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
1 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin nóng! Giá vàng tăng trong ngắn hạn và đạt mức 2.055 USD. Nhà phân tích trưởng của FXStreet phân tích triển vọng kỹ thuật vàng

2023-12-22 11:39:26
Bản tóm tắt:Đầu phiên giao dịch trên thị trường châu Á hôm thứ Sáu, vàng giao ngay bất ngờ tăng nhanh trong ngắn hạn, giá vàng tiệm cận 2.055 USD/ounce, tăng gần 10 USD trong ngày. Nhà phân tích trưởng Valeria Bednarik tại FXStreet, chỉ ra rằng giá vàng đang ở mức cao nhất trong phạm vi biến động trong tuần này và vàng vẫn duy trì áp lực tăng giá.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin, trong phiên giao dịch đầu tiên trên thị trường châu Á vào thứ Sáu (22/12), vàng giao ngay bất ngờ tăng nhanh trong ngắn hạn, giá vàng tiến gần 2.055 USD/ounce, tăng gần 10 USD trong ngày. Nhà phân tích trưởng Valeria Bednarik của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

(Biểu đồ vàng giao ngay 5 phút, Nguồn:24K99)

Bednarik chỉ ra rằng giá vàng đang ở mức cao nhất trong phạm vi tuần này và vàng vẫn duy trì áp lực tăng giá.

Khi dữ liệu GDP yếu của Hoa Kỳ ảnh hưởng đến đồng đô la Mỹ, vàng giao ngay đã tăng mạnh 14,53 USD, tương đương 0,72%, vào thứ Năm, đóng cửa ở mức 2.045,83 USD/ounce.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã báo cáo hôm thứ Năm rằng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế theo quý hàng năm cuối cùng của Hoa Kỳ trong quý 3 đã được điều chỉnh thấp hơn dự kiến ​​xuống còn 4,9%, tỷ lệ này thấp hơn kỳ vọng 5,2%, sau dự báo 5,2% đã được sửa đổi trước đó.

Tăng trưởng kinh tế Mỹ trong quý 3 kém mạnh mẽ hơn dự kiến, đẩy đồng đô la giảm đáng kể vào thứ Năm. Các nhà phân tích cho rằng tăng trưởng kinh tế yếu và lạm phát có nghĩa là Cục Dự trữ Liên bang có thể sớm cắt giảm lãi suất.

Theo công cụ "Fed Watch" của CME Group, thị trường kỳ vọng 85% khả năng Fed cắt giảm lãi suất trước tháng 3, so với 79% trước khi dữ liệu GDP được công bố.

Các nhà phân tích cho rằng mặc dù dữ liệu GDP quý 3 hiện đã là tin cũ nhưng nó vẫn có xu hướng ôn hòa khi tỷ lệ lạm phát cơ bản hàng năm giảm xuống 2% từ mức 2,3%. Dữ liệu GDP cũng có thể mang lại một số rủi ro giảm giá cho dữ liệu lạm phát PCE hôm thứ Sáu.

Bednarik cho biết trọng tâm của các nhà đầu tư hiện đang chuyển sang chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) của Hoa Kỳ trong tháng 11, đây là thước đo lạm phát ưa thích của Fed. Tốc độ tăng trưởng PCE cốt lõi của Hoa Kỳ trong tháng 11 dự kiến ​​​​là 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức 3,5% trong tháng 10, cho thấy áp lực giá đã giảm bớt.

Vào thứ Sáu, Hoa Kỳ cũng sẽ công bố giá trị cuối cùng của hàng lâu bền tháng 11 và chỉ số niềm tin người tiêu dùng tháng 12 của Đại học Michigan.

Phân tích triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Bednarik cho biết biểu đồ hàng ngày của vàng cho thấy rủi ro vẫn thiên về xu hướng tăng khi giá giao dịch gần mức cao gần đây. Sự thoái lui trong ngày của vàng vào thứ Năm đã gặp phải người mua gần đường trung bình động đơn giản 20 ngày (SMA) tăng giá.

Theo Bednarik, giá vàng dự kiến ​​​​sẽ tăng cao hơn nữa khi giá vượt qua mức 2.047,90 USD/ounce.

Bednarik nói thêm rằng dữ liệu kỹ thuật đưa ra quan điểm từ trung lập đến tăng giá dựa trên biểu đồ 4 giờ của vàng. Giá vàng hôm thứ Năm đã tìm thấy mức hỗ trợ trong ngày gần đường SMA 20 kỳ tăng giá, đang tăng trên mức trung bình động dài hạn vô hướng. Trong khi đó, các chỉ báo kỹ thuật vẫn ở mức tích cực nhưng thiếu động lực định hướng đầy đủ.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, Nguồn:FXStreet)

Bednarik đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới nhất cho giá vàng:

Các mức hỗ trợ: 2034,20 USD/ounce; 2022,50 USD/ounce; 2009,10 USD/ounce

Mức kháng cự: 2065,60 USD/ounce; 2076,10 USD/ounce

Vào lúc 07:47 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.054,60 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu