Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nợ quốc gia của Mỹ vượt quá 33,9 nghìn tỷ! Blog tài chính nổi tiếng: Rủi ro chủ quyền tái xuất hiện, “quỹ đạo tài khóa không bền vững”

2023-12-27 16:16:12
Bản tóm tắt:Nợ quốc gia của Mỹ đã vượt quá 33,9 nghìn tỷ USD và đạt mức cao kỷ lục. Các blog tài chính nổi tiếng cho rằng rủi ro chủ quyền của Mỹ đã xuất hiện trở lại và quỹ đạo tài chính dường như không bền vững.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Dấu hiệu suy yếu kinh tế ở Hoa Kỳ lóe lên và nợ quốc gia của Hoa Kỳ vượt quá 33,9 nghìn tỷ USD, đạt mức cao kỷ lục. Khi quy mô nợ của Hoa Kỳ tiếp tục mở rộng dưới mức lãi suất cao, Hoa Kỳ ngày càng khó duy trì sự ổn định tài chính. Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đã chỉ ra rằng rủi ro chủ quyền của Hoa Kỳ đã xuất hiện trở lại và quỹ đạo tài chính dường như không bền vững.

Dữ liệu của Kho bạc Quốc tế Vốn do Bộ Tài chính Hoa Kỳ công bố gần đây cho thấy tổng số trái phiếu Hoa Kỳ do các nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ đã giảm 39 tỷ USD trong tháng 10 xuống còn 7,56 nghìn tỷ USD, giảm tháng thứ hai liên tiếp. Mặc dù dữ liệu phản ánh điều kiện thị trường từ hai tháng trước, một số nhà phân tích tin rằng tình trạng dư cung trên thị trường Kho bạc Hoa Kỳ không thay đổi. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng cảnh báo vào tháng 10 rằng nguy cơ vỡ nợ của doanh nghiệp đang gia tăng do lãi suất của Mỹ vẫn ở mức cao.

Động lực tăng trưởng kinh tế không đủ, lạm phát cao và tỷ lệ thâm hụt chính phủ vẫn ở mức cao, Hoa Kỳ đang gặp khó khăn trong việc phát hành trái phiếu và nợ quốc gia tiếp tục mở rộng. Đồng thời, sau khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất 11 lần, lãi suất liên bang Mỹ đã tăng lên 5,25% đến 5,5%, khiến các ngân hàng, tổ chức hưu trí và các nhà đầu tư tổ chức khác giảm lợi nhuận từ việc nắm giữ trái phiếu dài hạn bằng đô la Mỹ.

Hiện tại, thâm hụt ngân sách của Mỹ cho năm tài chính 2023 là 1,7 nghìn tỷ USD, tăng 320 tỷ USD hay 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng số nợ của Mỹ đang nhanh chóng đạt tới mức 34 nghìn tỷ USD. Một số nhà phân tích chỉ ra rằng Hoa Kỳ đang rơi vào vòng luẩn quẩn của "thâm hụt tài chính, phát hành nợ, trả lãi và thâm hụt tài chính gia tăng".

Hướng tới năm 2024, ZeroHedge đề cập rằng rủi ro chủ quyền đã xuất hiện trở lại. Nếu đường lối tài chính bền vững được xác định bằng tỷ lệ nợ/GDP của một quốc gia ổn định hoặc giảm theo thời gian, thì nhiều nền kinh tế lớn, bao gồm cả Hoa Kỳ, đang ở trên quỹ đạo tài chính không bền vững, đặc biệt nếu lãi suất vẫn tương đối cao trong dài hạn. những từ cấp độ.

Bài báo bình luận: “Thị trường trái phiếu đã nhiều lần cố gắng dự đoán rằng nước Mỹ sẽ rơi vào suy thoái, Cục Dự trữ Liên bang và dữ liệu kinh tế đã nhiều lần buộc họ phải hoãn lại những dự đoán này. Rủi ro là, giống như cậu bé kêu "sói đến rồi" Suy thoái xảy ra khi các nhà đầu tư không còn tin tưởng vào chúng. Trong trường hợp này, dữ liệu gần 100 năm cho thấy rủi ro giảm giá đối với cổ phiếu vì các cuộc suy thoái trước đây thường gây thiệt hại cho cổ phiếu và khó có thể chiết khấu trước. "

(Nguồn:ZeroHedge)

Eurasia Review đã đề cập rằng khoản nợ của Mỹ sẽ tăng hơn 7 nghìn tỷ USD kể từ năm 2020. Từ góc độ này, thị trường có thể lưu ý rằng tổng doanh thu của Hoa Kỳ trong năm tài chính 2023 là 4,4 nghìn tỷ USD và tổng nợ trong năm tài chính 2023 chiếm hơn 38% tổng doanh thu liên bang.

(Nguồn:Eurasia Review)

Nhiều người Mỹ đã trở nên tê liệt trước những con số nợ nần này vì quan niệm lâu đời rằng đây là tiền miễn phí. Từ đầu những năm 2000 đến năm 2022, lãi suất thực tế về cơ bản bằng 0, có nghĩa là chính phủ liên bang có thể vay tiền với lãi suất thấp nhất có thể. Vì lãi suất tiếp tục giảm trong thời gian đó nên nợ đến hạn luôn có thể được trả bằng nợ mới với lãi suất thấp hơn.

Tuy nhiên, điều này kết thúc vào năm 2022. Kể từ đó, các khoản thanh toán lãi cho khoản nợ liên bang mới đã tăng lên đáng kể, với tổng số tiền lãi phải trả hàng năm cho khoản nợ này tăng gấp đôi từ năm 2019 đến năm 2024. Ví dụ: trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã tăng vọt trong suốt năm 2022 và phần lớn năm 2023, đạt gần 5% vào tháng 10 năm 2023.

Mặt khác, trong hầu hết thập kỷ từ 2012 đến 2022, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm nằm trong khoảng 2-3%. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã giảm kể từ tháng 10, xuống dưới 4%. Nhưng con số đó vẫn cao hơn gấp đôi so với mức được coi là “bình thường” trong phần lớn thập kỷ qua.

Điều này khuếch đại chi phí thực sự của nợ quốc gia ngày càng tăng. Kể từ năm 2019, tổng nợ quốc gia của Mỹ đã tăng 25%, nhưng số tiền lãi phải trả cho khoản nợ này đã tăng 75%. Cụ thể hơn, lãi vay là gần 573 tỷ USD vào năm 2019 nhưng sẽ lên tới 1 nghìn tỷ USD vào năm 2024.

Tốc độ tăng trưởng đó vượt xa mọi hạng mục chi tiêu chính khác, ngoại trừ “bảo vệ thu nhập”, bao gồm hàng nghìn tỷ đô la chi tiêu hoảng loạn liên quan đến COVID trong những năm gần đây. Trong khi đó, An sinh xã hội tăng 40% và Medicare tăng 30%.

Nếu xu hướng lãi suất và nợ hiện tại tiếp tục, Quốc hội sẽ phải đưa ra một số quyết định chi tiêu không được lòng dân. Các khoản thanh toán lãi hiện chiếm tỷ trọng lớn hơn trong chi tiêu liên bang so với chi tiêu quân sự và Medicare. Nếu nợ tiếp tục tăng với tốc độ hiện tại, các yêu cầu về dịch vụ nợ sẽ tiêu tốn lượng ngân sách liên bang ngày càng tăng, đòi hỏi phải cắt giảm các lĩnh vực khác của ngân sách để đảm bảo các trái chủ được thanh toán.

Báo cáo viết: "Thật dễ dàng để tưởng tượng rằng trong tương lai gần, 20% ngân sách sẽ được sử dụng để thanh toán trái phiếu. Điều này có nghĩa là cứ 100 đô la tiền thuế mà chính phủ Hoa Kỳ lấy từ người nộp thuế thì 20% sẽ được chi trả cho trái phiếu." được sử dụng để trả lãi trái phiếu, và điều đó không có lợi cho người bình thường. Thanh toán lãi chỉ đơn giản là thanh toán các khoản nợ cũ từ chiến tranh thất bại, trường học thất bại, nhân viên chính phủ đã nghỉ hưu và vô số vụ tham nhũng khác."

Ngoài ra, còn có nguy cơ xảy ra vòng xoáy nợ khi các ngân hàng trung ương in đô la để cố gắng trả nợ trong khi tránh áp dụng chính sách thắt lưng buộc bụng tài chính cần thiết để ngăn chặn thảm họa. #Triển vọng vĩ mô 2024#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu