Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự “trở lại” của Trump có thể gây ra cú sốc lớn hơn trên thị trường trái phiếu! “Vua trái phiếu”: Hứa thực hiện vĩnh viễn chính sách “cắt giảm thuế” trị giá 4 nghìn tỷ

2024-05-27 18:41:52
Bản tóm tắt:Vua trái phiếu Gross cảnh báo rằng nếu Trump thắng cử thành công vào tháng 11, sự trở lại của ông có thể gây ra những cú sốc lớn hơn trên thị trường trái phiếu Mỹ và tác động sẽ còn tồi tệ hơn Biden.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Bill Gross, "vua trái phiếu" được Buffett ngưỡng mộ, cho biết, nếu ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump thắng cử vào tháng 11, tác động của ông tới thị trường trái phiếu có thể còn tệ hơn Tổng thống đương nhiệm Biden. Ông nói rằng cam kết thực hiện vĩnh viễn chính sách "cắt giảm thuế" sẽ tiêu tốn 4 nghìn tỷ USD và làm trầm trọng thêm sự gia tăng thâm hụt của Mỹ.

Gross cho biết chiến thắng của Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ có tác động “bi quan và tai hại hơn” đối với thị trường trái phiếu so với việc Biden tái đắc cử.

Ông nói với Financial Times rằng việc Trump trở lại Nhà Trắng sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng thâm hụt ngày càng tăng của đất nước, điều này khiến ông không hài lòng với thị trường.#Bầu cử Mỹ#

(Nguồn:Financial Times)

Ông giải thích thêm: “Trump là người bi quan hơn trong số tất cả các ứng cử viên đơn giản vì cương lĩnh của ông ấy ủng hộ việc tiếp tục cắt giảm thuế và tăng giá”. “Cuộc bầu cử của Trump sẽ mang lại sự hỗn loạn lớn hơn nữa.”

Nhưng ông cũng lưu ý rằng nhiệm kỳ tổng thống của Biden cũng dẫn đến thâm hụt chi tiêu hàng nghìn tỷ USD.

Nhận xét của Gross được đưa ra khi chỉ còn chưa đầy 6 tháng nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm nay, trong vài ngày nữa, bồi thẩm đoàn Manhattan dự kiến ​​sẽ bắt đầu xét xử vụ án "tiền bịt miệng" và Trump có thể trở thành cựu tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết tội.

Trump dẫn trước ứng viên đảng Dân chủ đương nhiệm Joe Biden trong hầu hết các cuộc thăm dò quốc gia và trong một số cuộc khảo sát gần đây về cử tri ở các bang chiến trường quan trọng có thể quyết định cuộc bầu cử. Ông cũng đã nhận được sự tán thành cao cấp trong những ngày gần đây, bao gồm từ đối thủ cũ Nikki Haley và nhà tài trợ tỷ phú của Đảng Cộng hòa Stephen Schwarzman.

Nhưng những bình luận của Gross đã làm suy yếu một trong những lập luận cốt lõi của Trump trong chiến dịch tranh cử, rằng ông sẽ là người quản lý nền kinh tế và thị trường tài chính Hoa Kỳ tốt hơn Biden.

Một trong những kế hoạch kinh tế lớn của Trump là cam kết thực hiện cắt giảm thuế vĩnh viễn vào năm 2017, một động thái mà Ủy ban Ngân sách có trách nhiệm, một tổ chức tư vấn, ước tính sẽ tiêu tốn 4 nghìn tỷ USD trong thập kỷ tới.

Thâm hụt ngày càng tăng của Mỹ đã khiến Gross từ bỏ chiến lược trái phiếu đã khiến ông nổi tiếng và khiến ông tuyên bố trong triển vọng gần đây nhất rằng "tổng lợi nhuận đã chết".

Vào năm 2023, thâm hụt tài chính của Mỹ sẽ lên tới 8,8% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), cao hơn gấp đôi con số thâm hụt 4,1% vào năm 2022.

Ông nói: “Thâm hụt chính là thủ phạm và nguồn cung tăng thêm 2 nghìn tỷ USD hàng năm sẽ gây áp lực lên thị trường”.

Thay vào đó, Gross cho biết, ông đã phân bổ thu nhập cố định vào một quỹ đóng đầu tư vào chứng khoán ưu đãi, vốn dự phòng và tín dụng tư nhân lên tới 20%, đồng thời sử dụng một số đòn bẩy để tăng lợi nhuận.

“Nó chắc chắn hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư không cần nhiều thanh khoản.”

Gross cũng có quan điểm tương đối bi quan về chứng khoán Mỹ, đồng thời cảnh báo rằng các nhà đầu tư “cần hạ thấp kỳ vọng của họ”, thay vì kỳ vọng S&P 500 sẽ lặp lại mức lợi nhuận 24% của năm ngoái vô thời hạn.

“Theo thời gian, thị trường sẽ quay trở lại mức trung bình. Đối với tôi, điều đó có nghĩa là mức tăng giá sẽ thấp hơn so với trước đây”.

"Nếu mọi người mong đợi 10% hoặc 15% thì họ sẽ chi ít hơn."

Gross vẫn dành 5 hoặc 6 giờ mỗi ngày để theo dõi thị trường trên thiết bị đầu cuối Bloomberg cá nhân của mình. Ông cũng đầu tư rất nhiều vào cổ phiếu thuốc lá và chứng khoán. Loại hình đầu tư này được gọi là "công ty hợp danh chủ sở hữu", là một cách được ưu đãi về thuế để tài trợ cho các đường ống và các công ty khác.

Trong cả hai trường hợp, anh ta đều cố gắng kiếm lợi nhuận từ những ngóc ngách của thị trường mà những người khác tránh né. Nhiều nhà đầu tư tránh thuốc lá vì ảnh hưởng sức khỏe của nó và MLP mất một số hoặc toàn bộ lợi ích về thuế khi được giữ trong quỹ tương hỗ và xe hưu trí.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu