秉哥说市
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thần chứng khoán Buffett "ra tay"! Musk hiếm khi gửi tín hiệu tán thành: mua vào nhanh "lựa chọn đầu tư không cần suy nghĩ" này

2023-08-07 16:00:55
Bản tóm tắt:Berkshire Hathaway của Buffett kiên quyết mua 10 tỷ USD trái phiếu kho bạc Mỹ, CEO Tesla hiếm khi đưa ra tín hiệu tán thành, kêu gọi các nhà đầu tư nhanh chóng mua trái phiếu Mỹ ngắn hạn, nhấn mạnh đây là lựa chọn đầu tư không hề sáng suốt.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Berkshire Hathaway của Warren Buffett (Berkshire Hathaway) đã mua 10 tỷ USD trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, nhắm mắt làm ngơ trước việc Fitch hạ xếp hạng tín dụng dài hạn 3A của Hoa Kỳ. Tỷ phú kiêm Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, đã đưa ra một tín hiệu chấp thuận hiếm có, nhấn mạnh việc mua trái phiếu ngắn hạn của Hoa Kỳ một cách nhanh chóng và nhấn mạnh rằng đây là một lựa chọn đầu tư không cần đắn đo.

Phóng viên Katie Greifeld của Bloomberg đã tweet vào ngày 3 tháng 8 tuần trước: "Buffett đã mua 10 tỷ USD trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, trong khi Bill Ackman, một nhà quản lý quỹ phòng hộ nổi tiếng và là người sáng lập Pershing Square Capital Management, nói rằng khoản nợ quốc gia 30 năm của Hoa Kỳ không đủ lớn."

Sau đó, Ackman trả lời: "Chúng tôi thực sự đồng ý rằng Buffett sẽ không bao giờ mua trái phiếu kho bạc 30 năm với mức giá gần với lợi suất hiện tại. Việc mua hàng của anh ấy chỉ là quản lý tiền mặt bằng tín phiếu kho bạc và chúng tôi cũng đầu tư tiền mặt vào tín phiếu kho bạc."

Musk cũng nói ngay bên dưới dòng tweet: "Vâng, nợ ngắn hạn của Bộ Tài chính Mỹ là chuyện đương nhiên".

(Nguồn: Twitter)

Tín phiếu kho bạc là trái phiếu ngắn hạn do chính phủ Hoa Kỳ phát hành, có kỳ hạn 4 tuần (1 tháng), 13 tuần (khoảng 3 tháng), 26 tuần (khoảng 6 tháng) và 52 tuần (khoảng 1 năm). của trái phiếu kho bạc ngắn hạn có nghĩa là lợi suất của chúng được gắn chặt với lãi suất quỹ liên bang của Fed. Lợi suất trái phiếu 3 tháng hiện tại của Hoa Kỳ là 5,.27%, cao hơn nhiều so với lãi suất tài khoản tiết kiệm trung bình toàn quốc là 0.53%.

(Nguồn: ycharts)

Lợi tức trái phiếu kho bạc ngắn hạn của Hoa Kỳ đã tăng vọt trong năm nay, với trái phiếu kho bạc ngắn hạn kiếm được lợi nhuận cao hơn so với trái phiếu dài hạn, còn được gọi là đường cong lợi suất đảo ngược. Tình trạng này chủ yếu là do Fed tăng lãi suất mạnh mẽ, điều này sẽ làm tăng chi phí đi vay thêm 500 điểm cơ bản kể từ tháng 3 năm 2022.

Bình luận của Musk và Ackman được đưa ra một ngày sau khi Buffett cho biết công ty của ông vẫn kiên trì mua 10 tỷ USD trái phiếu kho bạc Mỹ vào thứ Hai hàng tuần bất chấp việc Fitch bất ngờ hạ xếp hạng tín dụng dài hạn của Mỹ từ AAA xuống AA+.

“Có một số điều mà mọi người không nên lo lắng, và đây là một trong số đó,” Buffett nói với CNBC, đề cập đến việc Fitch hạ xếp hạng tín dụng dài hạn của Hoa Kỳ.

Trong khi đó, mặc dù bộc lộ tình yêu của mình đối với trái phiếu Kho bạc ngắn hạn, Ackman tiết lộ vào thứ Năm tuần trước (ngày 3 tháng 8) rằng ông là trái phiếu kho bạc ngắn hạn 30 năm. Dự báo giảm giá của ông là một hàng rào chống lại tác động của việc tăng lãi suất đối với chứng khoán và là một "vụ cá cược độc lập có xác suất cao".

Thứ bảy tuần trước, Berkshire Hathaway đã thông báo rằng dự trữ tiền mặt của họ đạt 147 tỷ USD trong quý 2 và lợi nhuận hoạt động của nó tăng 7% so với cùng kỳ lên 10 tỷ USD. Đó là một màn trình diễn vững chắc, nhưng việc tích trữ tiền mặt ngày càng tăng, gần mức kỷ lục, là một "vấn đề" đang diễn ra đối với Buffett, cho thấy nhóm của ông đang gặp khó khăn trong việc mua ở mức định giá cao hoặc tìm kiếm món hời trên thị trường chứng khoán.

Một cách mà Berkshire đang giải quyết vấn đề này là tiến hành mạnh mẽ hơn các hoạt động mua lại cổ phần, đạt 1,4 tỷ USD trong quý 2, so với 4 tỷ USD trong quý trước. Nhưng khi giá cổ phiếu của Berkshire tăng lên, chiến lược mà Buffett từng xa lánh này đã trở nên kém hấp dẫn hơn, Forbes lưu ý.

Đối với nhiều đơn vị kinh doanh của Berkshire, bao gồm bảo hiểm, đường sắt và tiện ích, Buffett đã cảnh báo tại cuộc họp thường niên vào tháng 5 rằng hầu hết trong số họ có thể gặp khó khăn trong năm nay vì giá cả tăng cao. Tuy nhiên, trong quý thứ 2, hầu hết các công ty đều tăng thu nhập, ngoại trừ BNSF Railroad.

Ông cũng dự đoán vào tháng 5 rằng thu nhập tại hoạt động kinh doanh bảo lãnh phát hành bảo hiểm của Berkshire sẽ cải thiện và lợi nhuận đã tăng 74% lên 1,25 tỷ USD trong quý hai. Đơn vị Geico của họ đã phải vật lộn với thua lỗ vào năm 2022, nhưng đã công bố kết quả khả quan trong quý thứ 2 liên tiếp, nhờ phí bảo hiểm trung bình cao hơn và chi phí quảng cáo thấp hơn.

Trong nửa đầu năm nay, Berkshire đã bán ròng hơn 18 tỷ USD cổ phiếu, so với mức mua ròng 34 tỷ USD vào năm ngoái. Buffett và nhóm của ông đã mua số cổ phiếu trị giá 5 tỷ đô la trong quý, trong khi bán số cổ phiếu trị giá gần 13 tỷ USD, do việc cắt giảm danh mục đầu tư trên thị trường chứng khoán cũng làm tăng lượng tiền mặt.

Liên quan đến các biện pháp hạ cấp của Fitch, Buffett đã nhiều lần nhấn mạnh rằng Fitch sẽ không thay đổi cách thức hoạt động của Berkshire.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu