tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chỉ số đô la đang sụp đổ về mặt kỹ thuật! Ông trùm Phố Wall Peter Schiff cảnh báo về “bất ngờ lớn” vào năm 2024

2023-12-30 17:02:47
Bản tóm tắt:Ông trùm Phố Wall Peter Schiff cho biết: “Điều bất ngờ lớn vào năm 2024 không chỉ là nền kinh tế rơi vào suy thoái mà lạm phát cao quay trở lại”. Ông nói thêm rằng các khía cạnh kỹ thuật của chỉ số đô la Mỹ đang sụp đổ. Đồng đô la Mỹ đã tăng gần 30% so với mức thấp nhất năm 2021, đây là nguyên nhân chính khiến CPI chung giảm mạnh. Tất cả những lợi ích này đối với đồng đô la có thể bị mất vào năm 2024, đẩy lạm phát hàng năm lên mức cao mới.

#Triển vọng vĩ mô 2024# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Ông trùm Phố Wall Peter Schiff mới đây đã đưa ra một số dự đoán cho năm 2024. Ông nói: “Điều bất ngờ lớn vào năm 2024 không chỉ là nền kinh tế rơi vào suy thoái mà còn là sự quay trở lại của lạm phát cao.” Ông nói thêm rằng bức tranh kỹ thuật về chỉ số đô la Mỹ đang sụp đổ và Cục Dự trữ Liên bang đang lên kế hoạch cắt giảm lãi suất, điều này sẽ tạo áp lực mới lên lạm phát.

Vào thứ Tư, Giám đốc điều hành Euro Pacific Asset Management và giám đốc chiến lược toàn cầu Peter Schiff đã lên nền tảng truyền thông xã hội X để chia sẻ dự đoán của mình cho năm 2024. Schiff viết: "Các nhà đầu tư tin rằng Fed đã thành công trong việc khôi phục sự ổn định về giá mà không gây ra suy thoái, đạt được cú hạ cánh mềm thần kỳ". Ông cảnh báo: "Điều bất ngờ lớn vào năm 2024 sẽ không chỉ là nền kinh tế rơi vào suy thoái", mà còn ở mức cao. lạm phát sẽ quay trở lại."

Schiff chỉ ra rằng tuần này chỉ số đô la Mỹ lần đầu tiên giảm xuống dưới 101 kể từ tháng 7, giảm hơn 12% so với mức cao nhất năm 2022. Đồng đô la Mỹ đã tăng gần 30% so với mức thấp nhất năm 2021, đây là nguyên nhân chính khiến CPI chung giảm mạnh. Tất cả những lợi ích này đối với đồng đô la có thể bị mất vào năm 2024, đẩy lạm phát hàng năm lên mức cao mới.

Schiff cho biết: “Khi năm sắp kết thúc, chỉ số đô la Mỹ tiếp tục lặng lẽ giảm xuống mức 100, trong khi giá vàng tiếp tục tăng lên mức 2.100 USD/ounce. Dự kiến ​​những xu hướng này sẽ ngày càng trở nên rõ ràng vào năm 2024 khi đồng đô la giảm giá và vàng tăng tốc. "

Schiff nhấn mạnh vào ngày 21/12: "Quan trọng hơn, chỉ số đồng đô la đang sụp đổ về mặt kỹ thuật. Đây là thời điểm tồi tệ nhất có thể xảy ra. Cục Dự trữ Liên bang đang lên kế hoạch cắt giảm lãi suất, điều này không chỉ đẩy nhanh tốc độ suy giảm mà còn gây áp lực tăng lạm phát mới. "

Ngoài ra, Schiff đã chia sẻ trên nền tảng X vào thứ Năm: “Thâm hụt thương mại hàng hóa của Mỹ đạt 90,3 tỷ USD trong tháng 11, lớn hơn dự kiến ​​do xuất khẩu giảm nhiều hơn nhập khẩu giảm”.

Ông nhấn mạnh: "Điều này không chỉ cho thấy sự yếu kém và rối loạn chức năng của nền kinh tế mà còn cho thấy đồng đô la sẽ giảm mạnh vào năm 2024 và giá hàng hóa nhập khẩu sẽ tăng".

Trong một bài đăng tiếp theo, Schiff cho biết "cuộc suy thoái rất được mong đợi" đang "vẫn đến", nhấn mạnh rằng tất cả chi tiêu của chính phủ, được một số người cho là đã ngăn chặn cuộc suy thoái, "chỉ đơn giản là trì hoãn sự khởi đầu của cuộc suy thoái, nó cũng đảm bảo một cuộc suy thoái sâu hơn. "

Schiff đã đưa ra cảnh báo về nền kinh tế Mỹ và đồng đô la. Tháng trước, ông cảnh báo rằng đồng đô la đang tiến gần đến một "sự sụp đổ lịch sử", nhấn mạnh rằng sẽ không có sự hạ cánh nhẹ nhàng nào cho nền kinh tế Mỹ và dự đoán một kịch bản "phá vỡ tất cả".

Schiff cho biết vào thời điểm đó: “Đồng đô la đang trên đà sụp đổ lịch sử. Đây sẽ là tác nhân thay đổi cuộc chơi đối với Fed và nền kinh tế Mỹ vì nó sẽ khiến lạm phát, lãi suất và thất nghiệp tăng vọt. Hãy quên đi việc hạ cánh mềm mại. Đây là sự cố và cháy. Đồng đô la sẽ bị diệt vong. Khi lạm phát tăng cao, thế giới sẽ chuyển sang vàng như một lựa chọn khả thi nhất để tránh thua lỗ. "

Schiff cho biết vào tháng 10 rằng những người nắm giữ đô la Mỹ sẽ bị “tiêu diệt”. Ông cũng cảnh báo về một cuộc suy thoái sâu sắc, lạm phát trầm trọng, một cuộc khủng hoảng tài chính “chưa từng có” và sự sụp đổ thị trường trái phiếu lớn nhất.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu