Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ngân hàng trung ương Nhật Bản tác động đến "thiên nga đen" Mỹ? Buffett, Musk, Goldman Sachs và JPMorgan Chase không hẹn mà gặp...

2023-08-08 11:54:30
Bản tóm tắt:Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cho phép tăng lợi suất kỳ hạn 10 năm vào thời điểm mà lợi suất 10 năm của Hoa Kỳ đạt đỉnh 4% và đường cong bắt đầu đảo ngược. Goldman Sachs và JPMorgan đang quay lại mua Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ sau khi bán tháo vào tuần trước. Thần chứng khoán Buffett cũng mua 10 tỷ USD trái phiếu Mỹ, Musk tuyên bố ông đồng ý rằng trái phiếu Mỹ ngắn hạn là khoản đầu tư tốt nhất hiện nay. ​

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, Ngân hàng Nhật Bản đã nâng cao chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC), cho phép lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của họ tăng lên, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ vượt quá 4% và đường cong bắt đầu đảo ngược. Ngay khi Fitch hạ xếp hạng tín dụng dài hạn AAA của Mỹ, nguồn cung trái phiếu tăng vọt. Goldman Sachs và JPMorgan đang quay lại mua Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ sau khi bán tháo vào tuần trước. Thần chứng khoán Buffett cũng mua 10 tỷ USD trái phiếu Mỹ, Musk tuyên bố ông đồng ý rằng trái phiếu Mỹ ngắn hạn là khoản đầu tư tốt nhất hiện nay.

Hiện tại, Phố Wall có thể thống nhất một điều, đó là đợt bán tháo trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ tuần trước đã đẩy lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm và 30 năm lên gần mức cao nhất trong nhiều năm đã quá mức. Trong số các cuộc gọi giao dịch mới từ các ngân hàng đầu tư, Goldman Sachs và Morgan Stanley khuyên khách hàng mua trái phiếu liên kết với lạm phát 30 năm, trong khi JPMorgan lạc quan về Trái phiếu kho bạc 5 năm.

Người đến sau cho rằng, bỏ qua các vị thế mua khổng lồ có thể làm tăng thêm sự biến động của thị trường khi đặt cược vào các vị thế mua gần mức cao nhất trong 10 năm. Những phát triển mới nhất từ ​​Fitch hoặc những người khác cung cấp rất ít thông tin mới về những khó khăn kinh tế như tính bền vững nợ của Hoa Kỳ.

Giai điệu lạc quan của các chiến lược gia diễn ra sau đợt bán tháo vào tuần trước, khiến lợi nhuận từ trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ giảm xuống chỉ còn 0.7% trong năm nay sau khi giảm mạnh 12% vào năm 2022. Lợi suất 30 năm được điều chỉnh theo lạm phát đạt gần 2%, mức cao nhất kể từ năm 2011.

Các yếu tố đằng sau việc tăng lãi suất dài hạn bao gồm sự gia tăng các cuộc đấu giá trái phiếu chính phủ, hiệu ứng lan tỏa từ việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản điều chỉnh chính sách kiểm soát đường cong lợi suất và việc Fitch hạ xếp hạng nợ của Hoa Kỳ.

Goldman Sachs không mua nó, với các chiến lược gia do Praveen Korapaty dẫn đầu viết: "Có một số lý do phổ biến dẫn đến việc bán tháo, nhưng chúng tôi nghĩ rằng không có lý do nào đặc biệt hấp dẫn và chúng tôi có xu hướng hạ thấp chiến thuật những động thái gần đây."

Chuyên gia chiến lược viết rằng: “Do lợi suất trong nước đã tăng cao hơn sau khi điều chỉnh chính sách, liệu các nhà đầu tư Nhật Bản đã bắt đầu bán mạnh Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ chưa? Tuần trước, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng chủ yếu diễn ra trong giờ giao dịch của Mỹ chứ không phải theo múi giờ châu Á, khi các nhà đầu tư Nhật Bản hoạt động tích cực nhất.”

"Có phải các nhà đầu tư sẽ yêu cầu phần bù rủi ro cao hơn đối với trái phiếu dài hạn do áp lực nguồn cung từ các cuộc đấu giá sắp tới? Không còn xa nữa. Theo quan điểm của Goldman, cái gọi là khoản hoàn trả Kho bạc chỉ lớn hơn một chút so với dự kiến, và vấn đề thực sự ít hơn nghiêng về thời gian đáo hạn dài hơn.”

Họ tiếp tục bổ sung: " Xếp hạng tín dụng có thực sự quan trọng không? không thực sự. Động lực nợ và tình trạng rối loạn chính trị ở Washington do Fitch trích dẫn đã được nhiều người biết đến. Do đó, các chiến lược gia của Goldman Sachs kết luận rằng không có thông tin mới nào về việc thay đổi xếp hạng."

Các vị thế nợ dài hạn của các nhà đầu tư hiện đã ít đông đúc hơn, nhưng lợi suất vẫn ở gần mức cao nhất trong chu kỳ. Điều đó cho thấy rằng "việc thêm thời lượng đang ngày càng trở nên hấp dẫn", các chiến lược gia của JPMorgan bao gồm Jay Barry đã viết trong một ghi chú.

Berkshire Hathaway của Buffett đã mua 10 tỷ đô la Mỹ trái phiếu kho bạc, phớt lờ việc Fitch hạ xếp hạng tín dụng dài hạn AAA của nước này.

Mas hiếm khi đưa ra tín hiệu chấp thuận, nhấn mạnh việc mua trái phiếu ngắn hạn của Hoa Kỳ một cách nhanh chóng và nhấn mạnh rằng đây là một lựa chọn đầu tư không cần đắn đo.

ING cho biết đã có rất nhiều đồn đoán về tầm quan trọng của việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tăng trần lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm. Động thái của BOJ được giải thích chi tiết tại đây, nhưng bỏ qua ngôn ngữ khó hiểu của BOJ, về cơ bản có một lộ trình cho trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm (JGB) lên 1%, hiện chỉ cao hơn 0.6%. Có khả năng sẽ có nhiều khả năng tăng giá hơn là giảm giá, và áp lực chắc chắn đã tăng lên, dẫn đến một động thái tăng giá đáng kể hơn.

Là một đầu vào độc lập, điều này gây áp lực lên tất cả các sản lượng cạnh tranh. Trong thế giới của tỷ giá thị trường phát triển, người chơi có nhiều lựa chọn để lựa chọn. Hầu hết thời gian, Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ có xu hướng là một trong những lựa chọn có năng suất cao hơn ở các thị trường phát triển. Các trường hợp ngoại lệ chính là việc Fed cắt giảm lãi suất mạnh mẽ và nới lỏng định lượng sau khi bắt đầu cuộc khủng hoảng tài chính (GFC) và 15 năm sau đó là đại dịch.

ING lưu ý rằng ngoài những cú sốc mang phong cách riêng, lãi suất ở các thị trường phát triển có mối tương quan cao. Nếu bất kỳ một trong số chúng có xu hướng tăng lên, nó sẽ ảnh hưởng đến việc định giá tương đối của các cổ phiếu khác. Theo nghĩa này, lợi suất JGB cao hơn có tác động, vì nó thu hẹp chênh lệch với Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ hoặc lợi ích tương đối của việc nắm giữ Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ xét về mặt lợi suất cao hơn. Khi lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản tiếp tục tăng cao hơn, chúng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người chơi cần được định giá bằng đồng Yên.

Nhìn chung, sự thu nhỏ này không quan trọng. Chênh lệch lãi suất kỳ hạn 10 năm đã mở rộng lên 350 điểm cơ bản từ 100 điểm cơ bản trước động thái gần đây của Ngân hàng Nhật Bản, với mức 250 điểm cơ bản được mở rộng chủ yếu do chính sách thắt chặt tại Hoa Kỳ. Tác động 10-25 bp tiếp theo từ sự gia tăng lợi suất của BOJ là không đáng kể khi so sánh. Điều này sẽ trở thành một vấn đề lớn hơn nếu BOJ cho phép lãi suất JGB kỳ hạn 10 năm tăng lên 1%. Tuy nhiên, tác động chính đến sự lan rộng của trái phiếu kho bạc Mỹ vẫn đến từ phía Mỹ.

Nhưng có một khía cạnh khác, đó là chi phí tài chính. Trong nhiều thập kỷ, đồng yên là đồng tiền tài trợ được nhiều người lựa chọn. Nói cách khác, nếu bạn muốn chi phí vay thấp nhất, bạn sẽ vay đồng yên. Đồng yên nắm giữ sau đó được chuyển đổi sang các loại tiền tệ khác, góp phần làm tăng sản lượng. Đó là một giao dịch chênh lệch cổ điển với lợi suất cao hơn và rủi ro lớn nhất là sự tăng giá bất ngờ của đồng Yên do nhu cầu mua lại các loại tiền tệ đó.

Từ quan điểm của các nhà đầu tư Nhật Bản đang tìm cách tái tạo cơ sở tài sản bằng JGB, họ sẽ xem xét nó từ 2 góc độ. Đầu tiên, họ sẽ được hưởng lợi từ lợi thế về lợi tức của Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ so với JGB. Nhưng thứ hai, để đảm bảo rằng họ tái tạo khoản đầu tư bằng đồng Yên, họ phải phòng ngừa vị thế này bằng JGB. Nếu chi phí của hàng rào này thấp hơn lợi thế về lợi suất, thì họ sẽ nhận được lợi ích lớn hơn so với việc nắm giữ hoàn toàn JGB.

Trên thực tế, đó là một thỏa thuận tuyệt vời trong thời điểm Fed cắt giảm lãi suất quỹ xuống 0, cho dù đó là trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu hay đại dịch. Có thể đạt được khoảng 100 điểm cơ bản để cải thiện năng suất bằng cách mua Trái phiếu kho bạc 10 năm và bảo hiểm rủi ro cho đồng yên. Nhưng vấn đề là chi phí bảo hiểm rủi ro thực sự là một hàm của chênh lệch lãi suất chính sách. Mức chênh lệch càng thấp, chi phí càng thấp và đồng yên kỳ hạn tăng giá càng thấp. Khi Fed cắt giảm lãi suất, chi phí bảo hiểm rủi ro cũng vậy.

Tuy nhiên, một khi Fed bắt đầu tăng lãi suất, chi phí bảo hiểm rủi ro bắt đầu tăng cao. Với Fed ở mức cực thấp, chi phí phòng ngừa rủi ro đôi khi dưới 50 điểm cơ bản hàng năm. Đối với Fed, chi phí bảo hiểm rủi ro vượt quá 5.5%. Tỷ lệ này cao đến mức việc thiết lập một giao dịch như vậy là rất khó, vì chi phí bảo hiểm rủi ro lớn hơn mức cải thiện năng suất khoảng 2.5%. Điều này về cơ bản đã kết thúc kịch bản sao chép đồng yên thông qua trái phiếu kho bạc dài hạn của Hoa Kỳ. Đó là một câu chuyện sôi sục từ lâu kể từ khi Fed bắt đầu tăng lãi suất, đặc biệt là từ giữa năm 2022 đến đầu năm 2023. Nhưng một lần nữa, tất cả đều đến từ phía Mỹ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu