Người dùng1690163747587t05
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phân tích quyết định: Sự sụt giảm bất ngờ trong dữ liệu PPI của Hoa Kỳ củng cố đặt cược cắt giảm lãi suất. Các ngân hàng lớn của Hoa Kỳ đưa ra cảnh báo thu nhập. Lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ tiếp tục giảm.

2024-01-13 14:37:50
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu (12/1), lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5 do chỉ số giá sản xuất của Mỹ bất ngờ giảm, củng cố đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Lãnh đạo một số ngân hàng lớn nhất Phố Wall cho biết hôm thứ Sáu rằng mức tăng trưởng kỷ lục trong nguồn doanh thu chính của họ có thể sắp chấm dứt. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm giảm 10 điểm cơ bản xuống 4,15%. Các nhà giao dịch kỳ vọng việc nới lỏng tháng 3 sẽ bị cắt giảm khoảng 20 điểm cơ bản. Với phạm vi lịch sử 25 điểm cơ bản đối với những thay đổi lãi suất của Fed, các giao dịch hoán đổi vẫn thể hiện sự đặt cược vào đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 5.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin thứ Sáu (12/1), lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5 do chỉ số giá sản xuất của Mỹ bất ngờ giảm, củng cố đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Các nhà giao dịch nhận thấy khoảng 80% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng 3, tăng từ mức 50% một tuần trước. Dữ liệu kinh tế hôm thứ Sáu được công bố một ngày sau khi giá tiêu dùng của Mỹ tăng cao hơn dự kiến, nhấn mạnh những khó khăn mà các quan chức đường bộ phải đối mặt trong việc giảm lạm phát xuống mục tiêu 2%. Khi mùa thu nhập của Hoa Kỳ bắt đầu, các nhà đầu tư cũng đang xem xét kỹ lưỡng kết quả từ các ngân hàng lớn, đồng thời theo dõi những diễn biến địa chính trị trước Ngày Martin Luther King Jr. vào thứ Hai.

Nhà phân tích Ben Jeffery của BMO Capital Markets cho biết: “Hiện thị trường đang có quan điểm mạnh mẽ về khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3, nhưng đừng quên sự leo thang địa chính trị ở Biển Đỏ và những rủi ro tổng thể tiềm ẩn.”

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm giảm 10 điểm cơ bản xuống 4,15%. Các nhà giao dịch kỳ vọng việc nới lỏng tháng 3 sẽ bị cắt giảm khoảng 20 điểm cơ bản. Với phạm vi lịch sử 25 điểm cơ bản đối với những thay đổi lãi suất của Fed, các giao dịch hoán đổi vẫn thể hiện sự đặt cược vào đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 5. S&P 500 ít thay đổi vào thứ Sáu nhưng vẫn đạt mức tăng hàng tuần. Microsoft vượt qua Apple để trở thành công ty niêm yết giá trị nhất thế giới. Bitcoin giảm. Giá dầu tăng khi Mỹ và các đồng minh tiến hành các cuộc không kích nhằm vào phiến quân Houthi ở Yemen.

Một trong những lý do chính khiến lạm phát giảm trong năm qua là do chi phí năng lượng và chuỗi cung ứng giảm, điều này phần lớn đã loại bỏ áp lực từ đại dịch. Sự hỗn loạn ở Biển Đỏ đang cản trở hai lực lượng giảm phát mà các ngân hàng trung ương toàn cầu đã hy vọng sẽ giúp họ hoàn thành sứ mệnh của mình.

Nhà phân tích Chris Larkin của Morgan Stanley E*Trade cho biết giá sản xuất đã giảm nhanh hơn dữ liệu người tiêu dùng trong một thời gian khá dài, có thể hơi quá khi mô tả dữ liệu lạm phát thấp hơn dự kiến ​​hôm thứ Sáu là một “bất ngờ”. “Thị trường có xu hướng hoạt động dựa trên bất kỳ dữ liệu nào phù hợp với câu chuyện ‘lạm phát thấp hơn có nghĩa là lãi suất thấp hơn’, nhưng chúng ta sẽ xem liệu câu chuyện đó có phù hợp với thực tế của một thị trường đã định giá nhiều lần cắt giảm lãi suất hay không.”

Tuy nhiên, Fed vẫn có thể an ủi trước tình hình lạm phát đã chậm lại kể từ khi đạt đỉnh vào giữa năm 2022, và xu hướng áp lực giá suy yếu giải thích tại sao các nhà hoạch định chính sách kỳ vọng sẽ cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

Cuộc khảo sát tâm lý hàng tháng mới nhất của Bank of America cho thấy các nhà đầu tư đã giảm mạnh kỳ vọng của họ đối với các động thái diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay, trong khi họ nhận thấy rủi ro ngày càng tăng về những động thái như vậy của các ngân hàng trung ương trong khu vực đồng euro và các nơi khác.

Trong cuộc thăm dò mới nhất của ngân hàng, số người được hỏi kỳ vọng chính sách sẽ diều hâu hơn giá thị trường đã giảm xuống 33% từ mức 51% trong tháng 12. Các chiến lược gia của Bank of America bao gồm Ralf Preusser đã viết trong một ghi chú, bất chấp sự sụt giảm, “Fed vẫn được coi là có nhiều khả năng hơn những tổ chức khác để đưa ra một bất ngờ diều hâu”.

Các nhà kinh tế tại Barclays kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu nới lỏng sớm hơn và hiện họ đang kêu gọi đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 3 thay vì tháng 6. Marc Giannoni và Jonathan Millar viết: “Với những diễn biến lạm phát gần đây, chúng tôi tin rằng FOMC sẽ cảm thấy thoải mái khi cắt giảm lãi suất mà không nhận thấy sự yếu kém đáng kể trong nền kinh tế hoặc thị trường lao động”.

Sau khi chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong quý 4, các nhà đầu tư đang chuyển sự chú ý sang báo cáo thu nhập doanh nghiệp mới nhất. Dữ liệu cho thấy kỳ vọng của thị trường hiện tại đối với thu nhập của công ty không cao lắm, do đó có khả năng xảy ra những bất ngờ tăng giá nhất định. Các nhà phân tích kỳ vọng lợi nhuận quý 4 của các công ty S&P 500 sẽ tăng trung bình 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái, con số tích cực nhỏ nhất kể từ trước đại dịch.

Lãnh đạo một số ngân hàng lớn nhất Phố Wall cho biết hôm thứ Sáu rằng mức tăng trưởng kỷ lục trong nguồn doanh thu chính của họ có thể sắp chấm dứt. Wells Fargo khiến giới phân tích ngạc nhiên khi dự báo thu nhập lãi ròng giảm 9% vào năm 2024, trong khi Citigroup dự báo giảm nhẹ trong năm nay. Ngay cả JPMorgan Chase & Co. cũng dự đoán doanh thu năm 2024 sẽ giữ nguyên ở mức năm 2023, nhưng cũng dự đoán doanh thu sẽ sụt giảm trong năm nay.

Các chỉ báo tiêu điểm và xu hướng cho ngày giao dịch tiếp theo:

01:00 GDP của Đức năm 2023

02:00 Cán cân thương mại điều chỉnh theo mùa tháng 11 của Eurozone (tỷ euro)

15:50 Chỉ số giá hàng hóa doanh nghiệp nội địa Nhật Bản tháng 12 (tỷ lệ hàng năm)

23:00 Tài khoản thương mại hàng hóa của Vương quốc Anh trong tháng 11 (triệu bảng Anh)

Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn kinh tế thế giới tại Thụy Sĩ được tổ chức tại Davos với chủ đề “Xây dựng lại niềm tin”

Phân tích các xu hướng tiền tệ chính:

Euro: EUR/USD giảm, đóng cửa ở mức 1,0948, giảm 0,21%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho xu hướng đi lên của tỷ giá hối đoái là 1.1003, mức kháng cự tiếp theo là 1.1035 và mức kháng cự chính là 1.1072; mức hỗ trợ ban đầu cho xu hướng đi xuống của tỷ giá hối đoái là 1.0934, mức hỗ trợ tiếp theo là 1,0897 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là 1,0865.

GBP: GBP/USD giảm, đóng cửa ở mức 1,2747, giảm 0,10%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu đối với xu hướng tăng của tỷ giá hối đoái là 1,2789, mức kháng cự tiếp theo là 1,2830 và mức kháng cự chính là 1,2880; Hỗ trợ ban đầu cho xu hướng giảm của tỷ giá hối đoái là 1,2698, hỗ trợ tiếp theo là 1,2648 và hỗ trợ quan trọng hơn là 1,2607.

Yên Nhật: USD/JPY giảm, đóng cửa ở mức 144,872, giảm 0,19%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho tỷ giá hối đoái tăng là 146,127, mức kháng cự tiếp theo là 146,985 và mức kháng cự chính là 147,557; mức hỗ trợ ban đầu cho tỷ giá giảm là 144,697, mức hỗ trợ tiếp theo là 144,125 và càng cao. hỗ trợ quan trọng là 143.267.

#phân tích chiến lược#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu