Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Các công ty Trung Quốc và Mỹ đoàn kết để chống đô la hóa: Huobi ra mắt đồng tiền ổn định PayPal, 23 quốc gia xin gia nhập liên minh BRICS

2023-08-09 17:22:28
Bản tóm tắt:Sau khi gã khổng lồ thanh toán PayPal của Hoa Kỳ tung ra đồng tiền ổn định bằng đô la Mỹ, Sàn giao dịch tiền điện tử Huobi, có nguồn gốc từ Trung Quốc, đã thông báo vào thứ Ba rằng họ sẽ ra mắt đồng tiền ổn định và bắt đầu giao dịch khi điều kiện thanh khoản chín muồi. Với 23 quốc gia xin gia nhập liên minh BRICS, các nhà phân tích cảnh báo rằng sự thống trị của đồng đô la sắp kết thúc.

FX168 Tin tức tài chính (Hồng Kông) đưa tin, Các quốc gia BRICS do Trung Quốc dẫn đầu đang tích cực thúc đẩy phi đô la hóa. Nam Phi, một quốc gia thành viên, đã tiết lộ vào đầu tuần rằng 23 quốc gia đã chính thức nộp đơn xin gia nhập liên minh. Việc gã khổng lồ thanh toán của Hoa Kỳ PayPal ra mắt đồng tiền ổn định bằng đô la Mỹ có nghĩa là các công ty Hoa Kỳ hiện cũng đang trên đường chuyển sang tài chính phi tập trung (DeFi), cản trở quá trình đô la kỹ thuật số. Sàn giao dịch Huobi có trụ sở tại Trung Quốc đã thông báo vào thứ Ba (ngày 8 tháng 8) rằng họ sẽ niêm yết stablecoin PYUSD do PayPal tung ra và bắt đầu giao dịch khi các điều kiện thanh khoản đã chín muồi.

Sàn giao dịch Huobi: Sẽ niêm yết PayPal Stablecoin

Sau khi PayPal ra mắt đồng tiền ổn định PYUSD để chuyển và thanh toán, theo thông báo chính thức của Huobi, sàn giao dịch này sẽ sớm niêm yết PYUSD, đây sẽ là sàn giao dịch đầu tiên trong ngành hỗ trợ niêm yết đồng tiền ổn định PYUSD. Ngoài ra, Huobi cho biết họ sẽ áp dụng phí xử lý bằng 0 vĩnh viễn cho cặp giao dịch PYUSD/USDT và sẽ bắt đầu giao dịch sau khi đưa vào lưu thông thị trường và khi các điều kiện thanh khoản đã chín muồi.

PYUSD do Công ty Paxos Trust phát hành và được hỗ trợ 100% bởi tiền gửi bằng đô la Mỹ, trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ ngắn hạn và các khoản tương đương tiền mặt. Hiện có tổng cộng 26,9 triệu đồng được phát hành. Tether, nhà phát triển stablecoin USDT lớn nhất thế giới, đã công khai hoan nghênh sự xuất hiện của PYUSD, nhấn mạnh rằng họ không lo lắng về việc cạnh tranh với nó.

Điều đáng chú ý là khác với nhiều quan điểm cho rằng PYUSD sẽ chỉ thu hút người dùng tổ chức tập trung. Nikolaos Panigirtzoglou, một nhà phân tích tại JP Morgan Chase, tin rằng PYUSD có thể trực tiếp thúc đẩy các hoạt động của mạng Ethereum và khiến các nhà phát hành stablecoin tiềm năng khác chọn phát hành trên Ethereum.

Nhưng trong mọi trường hợp, sự đồng thuận hiện tại trên thị trường là rất rõ ràng rằng việc ra mắt đồng đô la kỹ thuật số ở Hoa Kỳ đầy sự phản đối. Cả hai đảng ở Hoa Kỳ đã kêu gọi Cục Dự trữ Liên bang không tung ra đồng đô la kỹ thuật số để bảo vệ quyền tự chủ tiền tệ của người dân. Sự xuất hiện của PYUSD cũng cho thấy những gã khổng lồ thanh toán tài chính của Mỹ sẵn sàng bước vào thế giới DeFi thay vì chờ đợi sự xuất hiện của đô la kỹ thuật số. #Làn sóng phi đô la hóa#

23 nước xin gia nhập liên minh BRICS

Bộ trưởng Quan hệ và Hợp tác Quốc tế Nam Phi Naledi Pandor tiết lộ tại cuộc họp báo hội nghị thượng đỉnh BRICS sắp tới vào thứ Hai rằng 23 quốc gia đã chính thức nộp đơn xin gia nhập khối kinh tế BRICS.

Hội nghị thượng đỉnh BRICS sẽ được tổ chức tại Johannesburg từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 8. Nam Phi sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh BRICS năm nay. Tổng thống Nam Phi, Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ dự kiến ​​sẽ tham dự. Tuy nhiên, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không đích thân tham dự.

Theo các quan chức Nam Phi, 23 quốc gia đã nộp đơn xin gia nhập BRICS là: Algeria, Argentina, Bangladesh, Bahrain, Belarus, Bolivia, Venezuela, Việt Nam, Cuba, Honduras, Ai Cập, Indonesia, Iran, Kazakhstan, Kuwait, Maroc, Nigeria, Nhà nước Palestine, Ả Rập Saudi, Senegal, Thái Lan, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ethiopia.

Ông Pandol cho biết một báo cáo đặc biệt về các nguyên tắc mở rộng liên minh BRICS và danh sách các quốc gia mong muốn gia nhập khối kinh tế BRICS sẽ được đệ trình lên lãnh đạo các nước BRICS tại hội nghị thượng đỉnh. "Các nhà lãnh đạo BRICS sẽ thảo luận về việc mở rộng nhóm tại hội nghị thượng đỉnh," bà lưu ý.

"Chúng tôi nhớ rằng Nam Phi là quốc gia đầu tiên tham gia hiệp hội sau khi thành lập. Với tư cách là quốc gia chủ tịch BRICS, Nam Phi sẽ đàm phán về mô hình mở rộng cũng như các nguyên tắc và tiêu chuẩn của nó tại hội nghị thượng đỉnh. Chúng tôi đang dần đạt được sự đồng thuận về việc mở rộng hiệp hội Các nước BRICS, các thành viên hy vọng rằng sự đồng thuận này có thể đạt được tại hội nghị thượng đỉnh," Pandol tiếp tục.

Nhà phân tích: Sự thống trị của đồng đô la sắp kết thúc

Lowy Institute đã xuất bản một bài đánh giá có tiêu đề "Phi đô la hóa: Chuyển dịch quyền lực giữa Hoa Kỳ và BRICS" vào ngày 3 tháng 8. Tác giả của bài báo là Michael Roach, một nhà nghiên cứu và tư vấn quản lý tại Viện. "Liệu một đồng tiền dự trữ toàn cầu mới có đe dọa đến uy quyền của đồng đô la không? Câu trả lời ngắn gọn là có, sự thống trị của đồng đô la có thể sắp kết thúc," ông viết.

Ông giải thích rằng các ngân hàng trung ương đã dự trữ vàng dự trữ. Đề cập đến Thành phần tiền tệ của Dự trữ Ngoại hối Chính thức (COFER) của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), ông nhấn mạnh: "Các quốc gia đang chuẩn bị sẵn sàng cho hệ thống quốc tế mới."

Ông lập luận rằng phi đô la hóa “không phải là điều gì đó độc nhất vô nhị”, ông giải thích: “Sự trỗi dậy và sụp đổ của các đế chế và đồng tiền dự trữ là điều hiển nhiên trong lịch sử, từ Đế chế Hà Lan và Đồng Guilder Hà Lan đến Đế quốc Anh và Bảng Anh cho đến bây giờ là đồng đô la Mỹ. Đế chế và đồng đô la. Chắc chắn sẽ có một sự thay đổi trong trật tự thế giới, và đây rất có thể là kỷ nguyên của BRICS."

Roach kết luận: "Khi sự phụ thuộc vào đồng USD giảm đi, các ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu bán dự trữ USD. Điều này sẽ dẫn đến siêu lạm phát, lãi suất cao hơn để bù đắp cho việc mất sức mua và giá tài sản thấp hơn, đẩy nhanh hơn nữa sự suy giảm của Hoa Kỳ Những trạng thái."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu