天马行空
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin nóng từ Israel! Một cuộc chiến lớn hơn ở Trung Đông có thể bùng nổ và giá vàng tăng hơn 20 đô la Mỹ. Giao dịch vàng như thế nào?

2024-06-07 12:47:19
Bản tóm tắt:Vào thứ Năm, vàng giao ngay đã tăng hơn 20 USD, tiến gần mốc 2.380 USD/ounce trong phiên. Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet lưu ý rằng động lực vẫn nghiêng về phía người mua khi chỉ số RSI vẫn tăng. Liên quan đến tình hình Trung Đông, quân đội Israel hôm thứ Năm thông báo đã hoàn tất việc triển khai phát động chiến dịch quân sự quy mô lớn chống lại Hezbollah ở Lebanon.

#Tình hình Trung Đông##Phân tích kỹ thuật vàng# Bản tin 24K99 đưa tin vào thứ Năm (6/6), vàng giao ngay tăng hơn 20 USD, tiến gần mốc 2.380 USD/ounce trong phiên. Các nhà phân tích chỉ ra rằng sự suy yếu của đồng đô la Mỹ và căng thẳng địa chính trị đã trở thành động lực chính thúc đẩy giá vàng tăng. Quân đội Israel hôm thứ Năm thông báo rằng họ đã hoàn thành việc triển khai để tiến hành một chiến dịch quân sự quy mô lớn chống lại Hezbollah ở Lebanon. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư tập trung vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ trong tháng 5, dự kiến ​​sẽ tạo ra xu hướng mới trên thị trường vàng.

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng giá vàng đạt mức cao nhất trong hai tuần là 2.378 USD/ounce vào thứ Năm. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Hoa Kỳ cao hơn dự kiến, làm đồng đô la suy yếu và ổn định lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, đây là một lợi ích cho vàng.

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 20,72 USD, tương đương 0,88%, ở mức 2.375,83 USD/ounce vào thứ Năm, với giá vàng đạt mức cao nhất trong ngày là 2.378,55 USD/ounce.

Lãi suất trái phiếu kho bạc chuẩn kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã giảm xuống 4,285% từ mức cao hàng ngày là 4,32%. Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ, đo lường hiệu quả của đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ, đã giảm 0,19% xuống 104,12 vào thứ Năm.

Dữ liệu do Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm cho thấy số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp sau khi điều chỉnh đã tăng lên 229.000 trong tuần kết thúc vào ngày 1 tháng 6, cao hơn kỳ vọng của thị trường là 220.000 và lập mức cao nhất trong 4 tuần.

(Nguồn ảnh:ZeroHedge)

Thị trường việc làm tiếp tục hạ nhiệt dự kiến ​​sẽ thúc đẩy niềm tin của Cục Dự trữ Liên bang trong việc cắt giảm lãi suất. Một số nhà phân tích tin rằng nếu báo cáo việc làm tiếp tục yếu kém một cách bất ngờ, nó có thể khiến một đợt cắt giảm lãi suất khác vào tháng 9 hoặc thậm chí tháng 7 có thể xảy ra.

Dữ liệu việc làm ADP công bố hôm thứ Tư cũng không như mong đợi. Dữ liệu cho thấy số lượng việc làm trong khu vực tư nhân ở Mỹ đã tăng 152.000 trong tháng 5, thấp hơn mức 175.000 dự kiến ​​và thấp hơn mức 188.000 trong tháng 4.

Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals cho biết: "Dữ liệu việc làm ADP yếu kém vào thứ Tư đã làm tăng thêm niềm tin của những nhà đầu cơ giá lên và họ tin rằng báo cáo việc làm vào thứ Sáu có thể không mạnh hơn dự kiến, điều này sẽ có lợi cho thị trường vàng và bạc."

Valencia viết rằng sau dữ liệu việc làm mới nhất của Hoa Kỳ, sự tập trung của các nhà giao dịch chuyển sang báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 5 vào thứ Sáu. Các ước tính cho thấy nền kinh tế Mỹ sẽ tạo thêm 185.000 việc làm, tăng từ mức 175.000 trong tháng 4. Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​​​là 3,9% và thu nhập trung bình mỗi giờ dự kiến ​​sẽ không thay đổi ở mức 3,9%. Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp yếu hơn dự kiến ​​có thể làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất.

Theo công cụ "FedWatch" của CME, các nhà giao dịch hiện nhận thấy 57% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Vì vàng không sinh lãi nên lãi suất giảm có thể làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng và tăng sức hấp dẫn của nó đối với các nhà đầu tư.

David Meger, giám đốc đầu tư và giao dịch thay thế tại High Ridge Futures, cho biết nếu báo cáo bảng lương phi nông nghiệp công bố hôm thứ Sáu mạnh hơn dự kiến, Cục Dự trữ Liên bang có thể khó cắt giảm lãi suất càng sớm càng tốt, điều này sẽ gây áp lực nhẹ lên thị trường vàng.

Tình hình Trung Đông tiếp tục căng thẳng, quân đội Israel sẵn sàng mở đợt tấn công quy mô lớn vào Hezbollah

Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet chỉ ra rằng căng thẳng địa chính trị đang diễn ra do xung đột đang diễn ra ở Trung Đông tiếp tục là động lực cho việc phòng ngừa rủi ro giá vàng.

Các nguồn tin ở Dải Gaza của Palestine ngày 5/6 cho biết, quân đội Israel đã ném bom nhiều khu vực ở trung tâm Dải Gaza từ tối 4 đến sáng 5/6, khiến ít nhất 75 người thiệt mạng. Các nguồn tin cho biết, các cuộc không kích và pháo binh của Israel đã nã pháo vào trại tị nạn Breij, trại tị nạn Meghazi ở trung tâm Dải Gaza và khu vực phía đông thành phố Deir al-Barah. Vụ tấn công đã giết chết 75 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, và khiến hàng chục người khác bị thương.

Ngoài ra, Lực lượng Phòng vệ Israel hôm thứ Năm tuyên bố rằng họ đã hoàn thành việc triển khai một cuộc tấn công quy mô lớn chống lại Hezbollah ở Lebanon.

Theo một tuyên bố do Lực lượng Phòng vệ Israel đưa ra hôm thứ Năm, Goldin, chỉ huy Bộ Tư lệnh Lực lượng Phòng vệ phía Bắc, cho biết khi tham dự buổi lễ kỷ niệm 18 năm Chiến tranh Lebanon năm 2006 rằng sứ mệnh của quân đội Israel là khôi phục an ninh ở miền bắc Israel và rằng sự chuẩn bị đã được hoàn tất trong tuần qua.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết trong chuyến thăm căn cứ quân sự ở thị trấn phía bắc Shemona hôm thứ Tư rằng Israel sẵn sàng thực hiện "hành động rất quyết liệt" chống lại Hezbollah của Lebanon ở phía bắc.

Al Jazeera cho rằng, quân đội Israel đang chờ quyết định của chính phủ biến mặt trận chống Hezbollah ở Lebanon thành “chiến trường chính” và cuộc chiến ở Dải Gaza thành “chiến trường phụ”.

Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Israel cho biết chính phủ Israel cho phép tuyển dụng thêm 50.000 binh sĩ dự bị để chuẩn bị cho tình trạng leo thang chiến tranh ở tiền tuyến Lebanon.

Lực lượng Phòng vệ Israel xác nhận chiều thứ Tư rằng thị trấn Khurfish phía bắc Israel đã bị tấn công bằng tên lửa từ hướng Lebanon, khiến 11 người bị thương.

Tham mưu trưởng quân đội Israel Halawi hôm thứ Ba cho biết quân đội Israel đã chiến đấu với Hezbollah của Lebanon ở phía bắc trong khoảng 8 tháng. Hezbollah đã tăng tần suất tấn công vào Israel trong những ngày gần đây và quân đội Israel đã sẵn sàng mở cuộc tấn công nhằm vào Hezbollah ở phía bắc.

Kể từ khi xung đột giữa Israel và Kazakhstan nổ ra vào ngày 7/10 năm ngoái, quân đội Israel và Hezbollah liên tục đọ súng dọc biên giới Israel-Lebanon, thỉnh thoảng gây thương vong cho cả hai bên. Một số lượng lớn cư dân ở khu vực biên giới phía nam và phía bắc Lebanon đã được sơ tán.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng giá vàng tiếp tục tăng sau khi củng cố trong khu vực 2320-2360 USD/ounce và người mua đã chinh phục đỉnh của phạm vi, mở ra cơ hội tăng thêm giá vàng. Động lực vẫn nghiêng về phía người mua khi Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vẫn tăng.

Valencia cho biết, nếu nó mạnh hơn nữa, mức kháng cự tiếp theo của vàng sẽ là 2.400 USD/ounce, tiếp theo là mức cao nhất từ ​​đầu năm là 2.450 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, nếu giá vàng giảm xuống dưới 2.350 USD/ounce, mức hỗ trợ tiếp theo sẽ là đường trung bình động đơn giản 50 ngày là 2.337 USD/ounce, Valencia nói thêm. Mục tiêu giảm giá tiếp theo sẽ là mức thấp nhất vào ngày 8 tháng 5 là 2.303 USD/ounce, tiếp theo là mức thấp nhất trong chu kỳ ngày 3 tháng 5 là 2.277 USD/ounce.

Nhà phân tích Joaquin Monfort của FXStreet chỉ ra rằng giá vàng đã vượt qua phạm vi 2315-2358 USD/ounce. Một đột phá tăng giá gây nghi ngờ về xu hướng giảm ngắn hạn và có thể báo hiệu sự đảo chiều.

Monfort cho biết sau khi vượt ra khỏi phạm vi, giá vàng hiện đang nhắm tới mức 2.385 USD/ounce. Xu hướng trung và dài hạn của vàng vẫn tăng và rủi ro phục hồi vẫn ở mức cao.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu