Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Fed rút tiền đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3! ING: FOMC sẽ không thể ngăn chặn đà tăng giá của đồng đô la trừ khi có bất ngờ lớn về GDP

2024-01-19 17:55:28
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ vẫn mạnh ở mức 103,43 trên thị trường châu Âu vào thứ Sáu, ING cho biết, ngày càng có nhiều bằng chứng phản đối việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và FOMC tháng 1 sẽ khó có thể ngừng mua đô la trừ khi có bất ngờ lớn về GDP trước khi công bố.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu (19 tháng 1), chỉ số đô la Mỹ vẫn mạnh ở mức 103,43, với ngày càng nhiều bằng chứng phản đối việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất sớm vào tháng 3. Khi các khoản đặt cược ôn hòa quay trở lại, ING dự báo rằng cuộc họp của FOMC vào cuối tháng 1 sẽ không thể ngăn việc mua đô la trừ khi có bất ngờ lớn về dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hoa Kỳ trước khi công bố.

Thị trường việc làm Hoa Kỳ tiếp tục đi ngược lại với những đặt cược ôn hòa của Fed, với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu lại giảm xuống còn 187.000 vào thứ Năm. Yêu cầu bồi thường chỉ giảm một lần kể từ đại dịch. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp liên tục cũng thấp hơn kỳ vọng đồng thuận, trong khi số lượng nhà ở mới xây dựng bất ngờ tăng. Thị trường vẫn tập trung vào triển vọng cắt giảm lãi suất vào tháng 3, với xác suất hiện được định giá khoảng 50-60%, nhưng trong bối cảnh kinh tế hiện tại, ING cho biết thực sự khó tưởng tượng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong vòng 2 tháng.

Giảm phát lạm phát của Hoa Kỳ có tác dụng tốt đối với thị trường, vì vậy dữ liệu lạm phát của Đại học Michigan vào thứ Sáu dự kiến ​​sẽ là tâm điểm chú ý, mặc dù con số tháng 12 năm 2023 cao hơn một chút so với mức đồng thuận, với con số dự kiến ​​sẽ không thay đổi so với tháng trước. Doanh số bán nhà hiện tại vào tháng 12 năm 2023 và lưu lượng TIC vào tháng 11 sẽ giúp hoàn thiện lịch của Hoa Kỳ.

Thứ Sáu cũng là ngày cuối cùng để các thành viên FOMC bình luận về chính sách tiền tệ trước khi phong tỏa, với Austan Goolsbee, Mary Daly và Michael Barr dự kiến ​​​​sẽ phát biểu.

ING lưu ý: “Chúng tôi tin rằng đồng đô la có khả năng củng cố sau những mức tăng gần đây, tiếp tục được hưởng lợi từ những bình luận của Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller vào đầu tuần này, điều này có thể khiến thị trường rơi vào thế phòng thủ trước cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào ngày 31/1. "

“Dữ liệu quan trọng duy nhất được Mỹ công bố trước đây là dữ liệu GDP quý 4 vào tuần tới, và ngoại trừ một bất ngờ lớn, sẽ không có câu chuyện giảm giá hấp dẫn nào đối với đồng đô la trong khoảng tuần tới.”

Euro: Định giá hợp lý

Chủ tịch ECB Christine Lagarde sẽ tham dự một cuộc họp khác ở Davos vào thứ Sáu, mặc dù ECB hiện đang trong giai đoạn yên tĩnh, có nghĩa là cơ quan này khó có thể bình luận về chính sách. Một loạt nhận xét tại Davos cho thấy sự đồng thuận của ECB vẫn ít ôn hòa hơn so với giá thị trường.

Thị trường không hề dao động trước biên bản cuộc họp tháng 12 năm 2023 của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào thứ Sáu, trong đó các thành viên không thảo luận về việc cắt giảm lãi suất. Khi lịch sử dụng đồng Euro trống vào thứ Sáu, ING tin rằng: "EUR/USD có thể củng cố quanh mức 1,8500/1,0900, với mô hình giá trị hợp lý ngắn hạn của chúng tôi cho thấy cặp tiền này được định giá khá cao ở mức hiện tại."

Ở những nơi khác ở Châu Âu, doanh số bán hàng của Riksbank FX sẽ tăng trở lại do tuần báo cáo là tuần đầu tiên của tháng 1, con số này sẽ thấp hơn so với đầu tháng 12 năm 2023, mặc dù vẫn chưa kết thúc do kỳ nghỉ lễ. ING cho biết họ đã tính đến điều này trong ước tính của mình cho chương trình phòng ngừa rủi ro của Riksbank, kết thúc vào đầu tháng 2.

Với việc bộ phận bán hàng của Riksbank FX và ngân hàng hầu như không thể đẩy mạnh bất kỳ câu chuyện diều hâu nào hơn nữa, Krona sẽ tìm ra con đường bền vững để tăng giá trong mùa giải này.

GBP: Doanh số bán lẻ rất ảm đạm

Doanh số bán lẻ của Vương quốc Anh trong tháng 12 năm 2023 thấp hơn nhiều so với kỳ vọng vào thứ Sáu, với các tiêu đề báo chí cho thấy mức giảm 2,4% so với cùng kỳ năm trước, trong khi các thước đo không bao gồm nhiên liệu động cơ cho thấy mức giảm 2,1%.

Thông cáo này đã dội một gáo nước lạnh vào đợt phục hồi của GBP sau đợt bán tháo do chỉ số giá tiêu dùng (CPI) gây ra trong tuần này. Đúng là doanh số bán lẻ yếu đã kém tích cực hơn đối với nền kinh tế Anh, nhưng lạm phát, đặc biệt là ở dịch vụ, vẫn là trọng tâm chính của Ngân hàng Trung ương Anh.

Điều này có nghĩa là việc định giá lại kỳ vọng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh sẽ khiến thị trường phải tin tưởng chắc chắn rằng sự bất ngờ về CPI tháng 12 chỉ là một tình huống.

"Dòng lý luận này phù hợp với chúng tôi, khi chúng tôi kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ cắt giảm lãi suất khoảng 100 điểm cơ bản trong năm nay. Chúng tôi lạc quan về tỷ giá EUR/GBP cho đến cuối năm vì chúng tôi cũng tin rằng các khoản đặt cược của ECB quá quyết liệt. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng tỷ giá đồng euro sẽ giảm dần và thị trường sẽ không muốn từ bỏ cơn khát đồng bảng Anh lãi suất cao. Do đó, EUR/GBP có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm mức hỗ trợ bền vững trên mức 0,8600. "

“0,8640 là điểm hội tụ của các đường trung bình động 50, 100 và 200 ngày và có thể là ngưỡng kháng cự mạnh tiếp theo.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu