Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chuyện gì đã xảy ra? ! Giá vàng giảm 10 USD so với mức cao nhất trong ngày Phân tích kỹ thuật vàng mới nhất từ ​​các nhà phân tích của FXStreet

2024-01-23 18:41:22
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Âu hôm thứ Ba, vàng giao ngay tiếp tục giảm trong ngắn hạn, giá vàng hiện đang giao dịch quanh mức 2.028 USD/ounce và mức tăng trong ngày đã thu hẹp xuống còn khoảng 6 USD. Giá vàng ở mức gần 2.038 USD/ounce vào đầu phiên giao dịch tại thị trường châu Âu. Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet chỉ ra rằng khả năng Cục Dự trữ Liên bang nới lỏng mạnh mẽ hơn đã giảm, điều này sẽ hạn chế mọi mức tăng có ý nghĩa của giá vàng.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin: Tại thị trường châu Âu vào thứ Ba (23/1), vàng giao ngay tiếp tục giảm trong ngắn hạn, giá vàng hiện đang giao dịch quanh mức 2.028 USD/ounce và mức tăng trong ngày đã thu hẹp xuống khoảng 6 USD. Giá vàng ở mức gần 2.038 USD/ounce vào đầu phiên giao dịch tại thị trường châu Âu.

(Biểu đồ vàng giao ngay 15 phút, nguồn:24K99)

Chỉ số đô la Mỹ đã phục hồi trong thời gian ngắn và hiện ở mức 103,25, chỉ số này đã từng giảm xuống dưới mốc 103. Sự phục hồi của đồng đô la Mỹ khiến giá vàng lấy lại một số mức tăng trong ngày.

(Biểu đồ 15 phút của chỉ số USD, nguồn:24K99)

Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet lưu ý rằng giá vàng đã lấy lại lực kéo tích cực vào thứ Ba và tìm thấy sự hỗ trợ từ nhiều yếu tố khác nhau. Vàng trú ẩn an toàn được hưởng lợi từ căng thẳng địa chính trị trong bối cảnh đồng đô la yếu đi.

Tuy nhiên, Menghani cho biết khả năng Cục Dự trữ Liên bang nới lỏng chính sách mạnh mẽ hơn đã giảm, điều này sẽ hạn chế bất kỳ mức tăng đáng kể nào của giá vàng.

Các thị trường hiện dự đoán khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 3 là dưới 50%, giảm từ mức 80% một tuần trước. Dữ liệu kinh tế vĩ mô của Hoa Kỳ được công bố gần đây cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn có khả năng phục hồi, cũng như những nhận xét diều hâu gần đây của một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang, gây ra sự thay đổi trong kỳ vọng của thị trường.

Các nhà đầu tư đang chờ báo cáo PMI sơ bộ của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Tư để có thêm manh mối về lãi suất. Ngoài ra, GDP quý 4 sơ bộ sẽ được công bố vào thứ Năm và dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Những dữ liệu này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc tác động đến kỳ vọng của thị trường đối với các quyết định chính sách trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang và tạo động lực định hướng mới cho giá vàng.

Phân tích kỹ thuật mới nhất về vàng

Menghani lưu ý rằng từ góc độ kỹ thuật, bất kỳ mức tăng tiếp theo nào của giá vàng đều có thể sẽ tiếp tục đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh và bị giới hạn quanh vùng kháng cự 2040-2042 USD/oz. Nếu các rào cản trên được duy trì, điều này có thể kích hoạt một đợt phục hồi ngắn hạn, và đẩy giá vàng lên ngưỡng kháng cự tiếp theo gần khu vực 2058-2060 USD/oz.

Nếu giá vàng tăng mạnh hơn nữa, quỹ đạo đi lên có thể kéo dài hơn nữa tới mức 2.077 USD/oz, Sau đó, nó tăng lên mức tròn trị giá 2.100 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, Menghani cho biết khu vực 2022-2020 USD/oz, tiếp theo là mức thấp của ngày hôm qua (khoảng mức 2016 USD/oz), Các hạn chế này dường như sẽ hạn chế đà giảm ngắn hạn của giá vàng, với mức hỗ trợ tiếp theo là mốc 2.000 USD/ounce.

Menghani lưu ý rằng việc phá vỡ hiệu quả dưới 2.000 USD/oz sẽ được các nhà giao dịch giảm giá xem là tác nhân mới và kéo giá vàng xuống đường trung bình động đơn giản 100 ngày (hiện ở quanh mức 1.974 USD/oz), trước khi rơi xuống mức hỗ trợ trung bình động 200 ngày cực kỳ quan trọng (khoảng mức 1964-1963 USD/oz).

Vào lúc 17:09 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.027,88 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu