风枫
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đường ngắn vàng đột ngột giảm tốc! Giá vàng vừa giảm tới 2025 USD/ounce, Giám đốc phân tích triển vọng vàng của hãng phân tích

2024-01-24 12:39:03
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch thứ Tư của thị trường châu Âu, vàng miếng hiện nay bất ngờ tăng tốc nhanh và giá vàng vừa giảm tới 2025 USD/ounce. Ông Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng của FXStreet, nhận định, triển vọng ngắn hạn của vàng đã chuyển sang chứng kiến sự sụt giảm.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin Hôm thứ Tư (24/1) trên thị trường châu Á, vàng giao ngay bất ngờ tăng tốc giảm trong ngắn hạn, giá vàng vừa giảm xuống dưới 2.025 USD/ounce. Nhà phân tích trưởng Valeria Bednarik của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

(Biểu đồ vàng giao ngay 15 phút, nguồn:24K99)

Bednarik chỉ ra rằng giá vàng vẫn ở mức trên 2.000 USD/ounce, nhưng triển vọng ngắn hạn đối với vàng đã chuyển sang giảm giá.

Tuần này, thị trường sẽ tập trung vào báo cáo Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) sơ bộ của Hoa Kỳ vào thứ Tư, ước tính GDP quý 4 vào thứ Năm và báo cáo chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) vào thứ Sáu, các nhà đầu tư đang tìm kiếm thêm manh mối về việc Fed cắt giảm lãi suất.

Daniel Pavilonis, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết: “Với giá vàng trên thị trường chỉ trên mốc 2.000 USD/ounce, đây dường như là một thị trường trung lập. Mỗi khi giá vàng bắt đầu tăng cao hơn, nó lại giảm trở lại. Điều này là do có rất nhiều điều không chắc chắn về tình trạng của nền kinh tế Hoa Kỳ.

Michael Hewson, giám đốc phân tích thị trường tại CMC Markets, viết trong một báo cáo rằng sự phục hồi gần đây của vàng dường như đã suy yếu và nếu ngân hàng trung ương tiếp tục ngăn chặn kỳ vọng cắt giảm lãi suất thị trường, vàng có thể suy yếu hơn nữa.

Phân tích triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Bednarik cho biết giá vàng thiếu định hướng rõ ràng, mặc dù cuộc kiểm tra gần đây về khu vực 2.000 USD/ounce cho thấy người mua sẵn sàng bảo vệ mức đó. Biểu đồ hàng ngày cho thấy giá vàng giảm mạnh sau khi tiếp cận đường trung bình động đơn giản 20 ngày giảm giá quanh mức 2.040,30 USD/ounce. Các đường trung bình động dài hạn vẫn ở dưới mức giá vàng hiện tại và thiếu sức mạnh định hướng. Cuối cùng, các chỉ báo kỹ thuật nhích lên nhưng vẫn ở mức tiêu cực, không đủ cho thấy giá vàng sẽ phục hồi mạnh hơn.

Bednarik nói thêm rằng trong ngắn hạn, rủi ro giá vàng nghiêng về phía giảm dựa trên biểu đồ 4 giờ. Giá vàng đang gặp khó khăn gần đường trung bình động đơn giản 20 kỳ (SMA) tăng nhẹ, trong khi đường trung bình dài hạn đang có lực kéo xuống phía trên nó. Cuối cùng, các chỉ báo kỹ thuật đang vượt qua đường giữa của chúng vào vùng tiêu cực, nhưng điều này vẫn chưa đủ để xác nhận một làn sóng giảm giá khác của giá vàng.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:FXStreet)

Bednarik đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới nhất cho giá vàng:

Các mức hỗ trợ: 2016,40 USD/ounce; 2001,60 USD/ounce; 1988,60 USD/ounce

Mức kháng cự: 2033,10 USD/ounce; 2040,30 USD/ounce; 2052,70 USD/ounce

Vào lúc 11:36 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.024,19 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu