Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhà phân tích: Con đường ít trở ngại nhất đối với giá vàng là đi xuống! Hãy cẩn thận khi GDP của Mỹ châm ngòi cho sự sụt giảm của vàng, Phân tích kỹ thuật mới nhất về giá vàng

2024-01-25 18:20:14
Bản tóm tắt:Tại thị trường châu Âu vào thứ Năm, vàng giao ngay đã từ bỏ mức tăng trong ngày và hiện ở mức khoảng 2013 USD/ounce. Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet chỉ ra rằng con đường ít cản trở nhất đối với giá vàng là đi xuống. Tuy nhiên, các nhà giao dịch dường như không muốn đặt cược định hướng tích cực vào thời điểm hiện tại mà muốn chờ dữ liệu GDP quý 4 của Hoa Kỳ công bố.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin: Tại thị trường châu Âu vào thứ Năm (25 tháng 1), Vàng giao ngay đã từ bỏ mức tăng trong ngày và hiện ở mức khoảng 2013 USD/ounce. Các nhà giao dịch vàng hiện đang chờ đợi dữ liệu GDP quý IV của Hoa Kỳ. Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của giá vàng.

Menghani lưu ý rằng con đường ít trở ngại nhất đối với giá vàng là đi xuống. Tuy nhiên, các nhà giao dịch dường như không muốn đặt cược định hướng tích cực vào thời điểm hiện tại mà muốn chờ dữ liệu GDP quý 4 của Hoa Kỳ công bố.

Vào lúc 21:30 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý IV của Hoa Kỳ sẽ được công bố. Các cuộc khảo sát trên phương tiện truyền thông có thẩm quyền cho thấy giá trị ban đầu của GDP thực tế của Hoa Kỳ trong quý 4 dự kiến ​​sẽ tăng với tỷ lệ hàng quý hàng năm là 2,0%, so với giá trị trước đó là 4,9%.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu dữ liệu GDP của Mỹ mạnh hơn dự kiến, đồng đô la dự kiến ​​sẽ mạnh lên, do đó sẽ tác động đến giá vàng.

Menghani cho biết dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm cũng bao gồm các đơn đặt hàng lâu bền, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và doanh số bán nhà mới. Ngoài ra, quyết định của Ngân hàng Trung ương Châu Âu có thể cung cấp một số động lực cho vàng trước khi công bố chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ vào thứ Sáu.

Vào lúc 21:30 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, các đơn đặt hàng lâu bền của Hoa Kỳ và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu sẽ được công bố. Các cuộc khảo sát cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp sau khi điều chỉnh theo mùa trong tuần ngày 20 tháng 1 dự kiến ​​là 200.000; giá trị sơ bộ của các đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ trong tháng 12 dự kiến ​​sẽ tăng 1,1%.

Vào lúc 23:00 giờ Hồng Kông ngày thứ Năm, dữ liệu doanh số bán nhà mới của Hoa Kỳ trong tháng 12 sẽ được công bố, với tốc độ tăng trưởng hàng tháng dự kiến ​​là 10,1%.

Vào lúc 21:15 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ công bố quyết định lãi suất; lúc 21:45 giờ Hồng Kông, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tiền tệ. Các nhà kinh tế kỳ vọng ECB sẽ giữ nguyên lãi suất và có thể giảm mức đặt cược của nhà đầu tư rằng ECB sẽ chuyển sang nới lỏng mạnh mẽ vào mùa xuân này.

Phân tích kỹ thuật mới nhất về vàng

Menghani chỉ ra rằng từ góc độ kỹ thuật, việc vàng gần đây không vượt qua được vùng kháng cự khoảng 2040-2042 USD/ounce và sự sụt giảm hôm thứ Tư có lợi cho các nhà đầu tư theo xu hướng giảm giá. Ngoài ra, các bộ dao động trên biểu đồ hàng ngày mới bắt đầu có lực kéo tiêu cực và xác nhận triển vọng tiêu cực đối với giá vàng.

Tuy nhiên, sẽ là khôn ngoan khi chờ giá vàng giảm xuống dưới mốc tâm lý 2.000 USD/ounce. Nếu vậy, giá vàng dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm xuống mức hỗ trợ ngắn hạn ở mức 1.988 USD/ounce. Sau đó nhìn vào đường trung bình động đơn giản 100 ngày (hiện ở mức khoảng 1975-1974 USD/ounce) và đường trung bình động 200 ngày (gần mức 1964-1963 USD/ounce).

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, Menghani nói thêm, khu vực USD/ounce năm 2025 hoặc đường trung bình động 50 ngày, Nó có thể trở thành ngưỡng kháng cự ngắn hạn của giá vàng, nếu vượt qua ngưỡng kháng cự này, giá vàng có thể leo lên ngưỡng cản 2040-2042 USD/ounce.

Nếu giá vàng tiếp tục vượt qua các rào cản này, nó có thể gây ra một đợt phục hồi ngắn hạn và tiến tới khu vực 2.077 USD/ounce. Động lực tăng giá có thể sẽ tiếp tục hơn nữa, cho phép phe bò nhắm mục tiêu lại mốc hình tròn là 2.100 USD/ounce.

Vào lúc 17:24 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2013,14 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu