Người dùng1693473084799oZf
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trận chiến cuối cùng: Liệu hôm nay vàng có xuống dưới 2000? Cẩn thận: Biện pháp lạm phát yêu thích của Fed đặt ra xu hướng thị trường

2024-01-26 19:08:00
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu (26/1), thị trường sẽ công bố chỉ số lạm phát được Fed ưa chuộng nhất là chỉ số giá PCE cốt lõi của Mỹ. Trước đó, vàng giao ngay tiếp tục dao động trong biên độ hẹp, hiện quanh mức 2020 USD. Chỉ số đồng đô la Mỹ giữ ổn định khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm manh mối về lạm phát.

24K99 đưa tin vào thứ Sáu (26/1), thị trường sẽ công bố chỉ báo lạm phát được ưa chuộng nhất của Fed -- Chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ. Trước đó, vàng giao ngay tiếp tục dao động trong phạm vi hẹp và hiện đang dao động gần mức 2020 USD. Đồng thời, chỉ số đô la Mỹ vẫn ổn định khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm manh mối về lạm phát.

Giá vàng đang hướng tới tuần giảm thứ 2 liên tiếp vào thứ Sáu khi nền kinh tế mạnh mẽ của Mỹ giữ đồng đô la ở gần mức cao nhất trong nhiều tuần, trong khi sự chú ý chuyển sang dữ liệu lạm phát quan trọng vào cuối ngày.

Vàng giao ngay tiếp tục đà biến động kể từ đầu tuần và hiện không thay đổi ở mức gần 2.020 USD. Giá vàng đã giảm hơn 0,4% trong tuần này.

Đồng đô la giữ ổn định vào thứ Sáu khi các nhà giao dịch cân nhắc xem dữ liệu tăng trưởng kinh tế mạnh bất ngờ sẽ ảnh hưởng đến đường lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang như thế nào và chờ đợi các biện pháp lạm phát quan trọng được công bố vào cuối ngày để có thêm manh mối.

Chỉ số đô la Mỹ, đo lường đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ chính, đang dao động gần mức 103,53, tăng khoảng 0,2% chỉ sau một đêm. Mặt khác, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ đã giảm xuống 4,11%.

Tại Hoa Kỳ, ước tính GDP chính thức cho thấy tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 3,3% trong quý vừa qua, vượt quá ước tính đồng thuận là 2%. Nó cũng cho thấy áp lực lạm phát đang suy yếu hơn nữa.

Charu Chanana, người đứng đầu chiến lược FX tại Ngân hàng Saxo ở Singapore, cho biết: “Dữ liệu GDP của Hoa Kỳ tái khẳng định hy vọng về sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Hoa Kỳ, nhưng thị trường trái phiếu tập trung hơn vào phần chống lạm phát trong báo cáo, điều đó đã đẩy sản lượng xuống thấp hơn. Tuy nhiên, đồng đô la đang mạnh. "

Kelvin Wong, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA Châu Á Thái Bình Dương, cho biết nền kinh tế Mỹ vẫn kiên cường, điều này đã hạn chế sức mạnh của giá vàng và kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên trong năm nay càng bị trì hoãn.

Dữ liệu chính thức cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh hơn dự kiến ​​trong quý 4 nhờ chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ và giảm bớt áp lực lạm phát, báo hiệu sự khởi đầu mạnh mẽ cho năm 2024.

Tuy nhiên, khi áp lực lạm phát suy yếu và lãi suất trái phiếu Mỹ giảm, giá vàng đóng cửa tăng 0,4% vào thứ Năm, đảo ngược một phần mức giảm trong tuần này.

Cục Dự trữ Liên bang được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách vào ngày 30-31 tháng 1, nhưng sự chú ý sẽ tập trung vào những bình luận từ Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Các nhà giao dịch đã đẩy lùi kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên và hiện nhìn thấy 93% khả năng xảy ra đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 5, theo ứng dụng xác suất lãi suất IRPR của Sở giao dịch chứng khoán London. Khả năng cắt giảm lãi suất trong tháng 3 là 50%, giảm so với mức 75,6% một tháng trước.

Đồng đô la đã tăng giá khoảng 2% từ đầu năm đến nay do kỳ vọng của thị trường đã giảm bớt so với cuối năm ngoái.

Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Nhìn vào ngày giao dịch này, trọng tâm bây giờ chuyển sang chỉ báo lạm phát ưa thích của Fed - dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), sẽ được công bố vào tối thứ Sáu lúc 21:30 giờ Hồng Kông.

Các cuộc khảo sát truyền thông có thẩm quyền cho thấy chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng 2,6% so với cùng kỳ trong tháng 12, sau khi cũng tăng 2,6% trong tháng 11. Về mặt dữ liệu cốt lõi thu hút nhiều sự chú ý hơn, chỉ số giá PCE cốt lõi ở Hoa Kỳ trong tháng 12 dự kiến ​​sẽ tăng 3,0% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi tăng 3,2% trong tháng 11.

Chanana nói thêm: “Nếu dữ liệu chi tiêu cá nhân tháng 12 yếu hơn dự kiến, áp lực lên lợi suất trái phiếu và đồng đô la có thể tăng lên”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu