Người dùng1689773369669EtT
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường bất động sản Vương quốc Anh đối mặt với những thách thức! Giá nhà giảm, tiền thuê tăng

2023-07-19 21:00:54
Bản tóm tắt:Vào thứ Tư (19/7), Văn phòng Thống kê Quốc gia cho thấy giá thuê nhà ở Anh đã tăng 5,1% trong nửa đầu năm, mức tăng lớn nhất kể từ khi hồ sơ chính thức bắt đầu vào năm 2016. ONS cũng cho biết giá nhà được ghi nhận trong Cơ quan đăng ký đất đai chỉ tăng 1,9% trong năm tính đến tháng 5, giảm so với mức tăng 3,2% của tháng trước. Các số liệu mới nhất từ các tổ chức cho vay Nationwide Building Society và Halifax cũng cho thấy giá nhà giảm.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin Thứ Tư (ngày 19 tháng 7), dữ liệu của Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh cho thấy, trong nửa đầu năm nay, giá thuê nhà ở Anh đã tăng 5,1%, đây là mức tăng lớn nhất kể từ khi hồ sơ chính thức bắt đầu vào năm 2016. Chỉ riêng giá thuê ở London đã tăng 5,3%, tăng từ mức 5,1% của tháng trước và tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 9/2012, theo dữ liệu. ONS cũng cho biết giá nhà được ghi nhận trong Cơ quan đăng ký đất đai chỉ tăng 1,9% trong năm tính đến tháng 5, giảm so với mức tăng 3,2% của tháng trước. Các số liệu mới nhất từ ​​các tổ chức cho vay Nationwide Building Society và Halifax cũng cho thấy giá nhà giảm. Chỉ số giá nhà hàng tháng trên toàn quốc cho thấy mức giảm hàng năm là 3,5% trong tháng 6, tăng tốc so với tháng trước và là mức giảm lớn nhất kể từ năm 2009. Dữ liệu cho vay Halifax cho thấy giá nhà đang giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2011.

Aimee North - người đứng đầu các chỉ số thị trường nhà ở tại ONS, cho biết: "Lạm phát giá nhà hàng năm ở Anh đã chậm lại trong tháng thứ 7 liên tiếp vào tháng 5. Mặc dù giá nhà vẫn cao hơn một năm trước, nhưng hiện tại chúng thấp hơn 7.000 bảng cao điểm vào tháng 9 năm ngoái.”

Đầu tháng này, nhà phân tích Rajesh Patki của JPMorgan đã lên tiếng cảnh báo về triển vọng doanh số bán nhà mới ở Anh, khi lãi suất tăng cao đã siết chặt những người mua.

Patki cho biết do sự không chắc chắn về lãi suất, tỷ lệ bán (nhà mới) có thể giảm kể từ bây giờ, gây nguy hiểm cho sự phục hồi doanh số bán hàng vào năm 2024, Patki nói. Patki nói thêm rằng các vấn đề về khả năng chi trả có thể dẫn đến giá bán trung bình thấp hơn. Hiệp hội cho vay xây dựng quốc gia cho biết tuần trước rằng giá nhà ở Anh giảm đã tăng tốc vào tháng Sáu. Nhưng Patki cũng cho biết họ sẽ nhắc lại lập trường thận trọng của mình đối với việc xây dựng nhà ở Vương quốc Anh, bất chấp sự kém hiệu quả gần đây của lĩnh vực này do dữ liệu lạm phát và phản ứng của Ngân hàng Trung ương Anh.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu