tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ngân hàng trung ương Trung Quốc bất ngờ có động thái lớn và bài phát biểu ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang có thể kích thích thị trường! Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, yên Nhật, euro, bảng Anh, nhân dân tệ và đô la Úc

2024-05-17 15:51:15
Bản tóm tắt:Kết thúc thị trường châu Á ngày thứ Sáu, chỉ số đô la Mỹ tiếp tục xu hướng tăng so với ngày giao dịch trước đó và hiện ở mức gần 104,60. Hướng tới ngày giao dịch này, do thiếu số liệu kinh tế quan trọng của Mỹ nên nhà đầu tư sẽ chú ý đến bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, trong đó bài phát biểu của Daley, đại diện ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang, gần đây đã gây ra biến động thị trường, nhận được nhiều sự chú ý nhất.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Kết thúc phiên giao dịch thị trường châu Á vào thứ Sáu (17/5), chỉ số đô la Mỹ tiếp tục xu hướng tăng so với ngày giao dịch trước đó và hiện ở mức gần 104,60. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij vào thứ Sáu là phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Vào thứ Năm, giá nhập khẩu của Mỹ đã tăng nhiều hơn dự kiến ​​​​trong tháng 4, cùng với những bình luận diều hâu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, chỉ số đô la Mỹ đã phục hồi vào thứ Năm. Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, tăng 0,19% lên 104,51.

Dữ liệu từ Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ cho thấy giá nhập khẩu của Hoa Kỳ tăng 0,9% so với tháng trước trong tháng 4 năm nay, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2022, vượt xa kỳ vọng của thị trường về mức tăng 0,3%, điều này làm dấy lên lo ngại rằng cuộc chiến chống lạm phát của Fed vẫn chưa kết thúc và có thể trì hoãn việc bắt đầu cắt giảm lãi suất. Ngoài ra, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Hoa Kỳ đã giảm trong tuần trước, cho thấy thị trường lao động Hoa Kỳ tiếp tục mạnh mẽ, có thể giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Trong tin tức mới nhất vào thứ Sáu, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc thông báo rằng bắt đầu từ ngày 18 tháng 5 năm 2024, họ sẽ hạ lãi suất cho các khoản vay quỹ dự phòng nhà ở cá nhân xuống 0,25%. Ngân hàng đề cập rằng giới hạn dưới về chính sách lãi suất đối với các khoản cho vay mua nhà ở cá nhân thương mại đối với ngôi nhà thứ nhất và thứ hai ở cấp quốc gia sẽ được loại bỏ.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã quyết định giảm lãi suất cho vay quỹ dự phòng nhà ở cá nhân xuống 0,25 điểm phần trăm bắt đầu từ ngày 18 tháng 5 năm 2024, lãi suất cho vay quỹ dự phòng đối với nhóm nhà ở cá nhân dưới 5 năm (bao gồm) đầu tiên và trên 5 năm được điều chỉnh lần lượt là 2,35% và 2,85%, và lãi suất cho vay quỹ dự phòng đối với nhóm nhà ở cá nhân dưới 5 tuổi thứ hai năm (bao gồm) và trên 5 năm được điều chỉnh lần lượt không dưới 2,775% và 3,325%.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc ban hành thông báo điều chỉnh chính sách lãi suất cho vay mua nhà ở cá nhân thương mại. 1. Giới hạn dưới của chính sách lãi suất đối với các khoản cho vay mua nhà ở cá nhân thương mại đối với ngôi nhà thứ nhất và thứ hai ở cấp quốc gia sẽ bị bãi bỏ. 2. Tất cả các chi nhánh cấp tỉnh của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sẽ, theo nguyên tắc thực hiện chính sách cụ thể của thành phố, hướng dẫn cơ chế tự điều chỉnh định giá lãi suất thị trường ở cấp tỉnh và độc lập xác định xem có nên ấn định lãi suất thương mại cho từng thành phố trong phạm vi quyền hạn của họ dựa trên tình hình thị trường bất động sản của từng thành phố trong phạm vi quyền hạn của họ và các yêu cầu pháp lý của chính quyền địa phương về mức lãi suất cho vay mua nhà ở cá nhân. 3. Tổ chức tài chính ngân hàng cần xác định hợp lý mức lãi suất cụ thể cho từng khoản vay dựa trên giới hạn dưới của lãi suất được xác định theo cơ chế tự điều chỉnh lãi suất thị trường ở cấp tỉnh và kết hợp với điều kiện hoạt động của tổ chức, tình trạng rủi ro của khách hàng và các yếu tố khác.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và Cục Quản lý và Giám sát Tài chính Nhà nước tuyên bố rằng đối với các hộ gia đình mua nhà thương mại bằng các khoản vay, tỷ lệ trả trước tối thiểu đối với các khoản vay mua nhà ở cá nhân thương mại đối với căn nhà đầu tiên được điều chỉnh không dưới 15%, tỷ lệ trả trước tối thiểu đối với các khoản vay mua nhà ở cá nhân thương mại đối với ngôi nhà thứ hai được điều chỉnh không dưới 25%.

Hướng tới ngày giao dịch này, do thiếu số liệu kinh tế quan trọng của Mỹ nên nhà đầu tư sẽ chú ý đến bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, trong đó bài phát biểu của Daley, đại diện ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang, gần đây đã gây ra biến động thị trường, nhận được nhiều sự chú ý nhất.

Vào lúc 00:15 giờ Bắc Kinh vào thứ Bảy, Chủ tịch Fed San Francisco Daley đã có bài phát biểu. Ngoài ra, vào lúc 22:15 giờ Bắc Kinh vào thứ Sáu, Thống đốc Fed Waller và Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari sẽ có bài phát biểu.

Điều đáng chú ý là Chủ tịch Fed San Francisco Daly ngày 9/5 cho biết Fed sẽ xem xét cắt giảm lãi suất nếu thị trường việc làm xấu đi. Nhận xét của Daly đã giáng một đòn mạnh vào đồng đô la Mỹ ngày hôm đó và đẩy giá vàng tăng vọt gần 38 USD vào ngày hôm đó.

Bộ Lao động Hoa Kỳ báo cáo hôm thứ Năm rằng 222.000 người đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 11 tháng 5, cao hơn mức 220.000 dự kiến. Trước đó, Hoa Kỳ đã công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 4 yếu hơn dự kiến ​​và số lượng việc làm còn trống đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm vào tháng 3.

Câu hỏi về lộ trình lãi suất của Fed đã trở thành tâm điểm sau khi dữ liệu việc làm gần đây cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết về xu hướng của các cặp tiền tệ chính, sau đây là những điểm chính của bài viết:

Chỉ số Đô la Mỹ

Chỉ số Đô la Mỹ đang giữ vững ở mức 104 và đã phục hồi phần nào từ đó. Cần phải phá vỡ mạnh mẽ trên mức 105 để triển vọng trung hạn có xu hướng tăng lên mức 106-107.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số đô la Mỹ, nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD đã giảm phần nào sau khi gặp phải ngưỡng kháng cự gần 1,09. Cặp tiền này sẽ phải phá vỡ dưới mức 1,08 để chuyển sang xu hướng giảm trong trung hạn. Mặt khác, miễn là mức 1,08 được giữ, quan điểm vẫn không thay đổi và tỷ giá hối đoái dự kiến ​​vẫn sẽ tăng lên 1,09+ trong vài ngày giao dịch tới.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/USD, nguồn:Kshitij)

USD/JPY và EUR/JPY

USD/JPY và EUR/JPY lần lượt kiểm tra mức 153,6 và 167,33 trước khi phục hồi mạnh để phục hồi mọi khoản lỗ trong hai ngày giao dịch vừa qua. Cả hai cặp vẫn ở trên mức hỗ trợ gần 153 và 165. Nếu tiếp tục tăng, nó có thể kiểm tra lần lượt 157-158 và 170+.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY phục hồi mạnh từ mức 7,2081. Miễn là nó vẫn ở trên 7,20 thì quan điểm là tăng giá và dự kiến ​​nó sẽ tăng lên 7,24. Sau đó, vẫn còn phải xem liệu USD/CNY sẽ tăng thêm hay giảm trở lại mức 7,20.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD đã giảm từ mức 0,6714 do sức mạnh của đồng đô la Mỹ. Nếu Chỉ số USD tăng trên 105, AUD/USD có thể sớm giảm xuống dưới 0,6650-0,66; nếu không, AUD/USD vẫn có thể kiểm tra mức 0,6750 miễn là nó vẫn ở trên 0,6650.

(Biểu đồ hàng ngày AUD/USD, nguồn:Kshitij)

GBP/USD

Chúng tôi đã kỳ vọng GBP/USD sẽ kiểm tra ngưỡng kháng cự ở mức 1,28 và sau đó đạt đỉnh. Thay vào đó, cặp này bắt đầu giảm từ 1,27. Tiếp theo, miễn là GBP/USD ở trên 1,26, chúng tôi vẫn cho rằng tỷ giá hối đoái sẽ tăng lên 1,28. Chỉ khi tỷ giá bứt xuống dưới 1,26 mới có thể phủ nhận xu hướng tăng dự kiến ​​và kéo GBP/USD xuống mức thấp hơn là 1,25/24.

(Biểu đồ hàng ngày GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu