Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một xu hướng lớn trên thị trường vàng sắp bắt đầu! Bài phát biểu của Powell có thể gây ra biến động mạnh về giá vàng, Phân tích kỹ thuật vàng mới nhất của nhà phân tích

2024-01-31 18:42:56
Bản tóm tắt:Vàng giao ngay được giao dịch quanh mức 2.038 USD/ounce trên thị trường châu Âu vào thứ Tư. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet chỉ ra rằng nếu giọng điệu cân bằng hoặc diều hâu trong bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, điều này có thể gây ra một đợt giảm giá mới.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin: Tại thị trường châu Âu vào thứ Tư (31 tháng 1), vàng giao ngay được giao dịch quanh mức 2.038 USD/ounce. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích xu hướng của giá vàng. Mehta lưu ý rằng giá vàng sẽ tìm kiếm động lực định hướng rõ ràng từ bài phát biểu của Powell.

Các thị trường kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên quan điểm sau cuộc họp hôm thứ Tư, khi các nhà đầu tư đang chờ đợi những bình luận từ Chủ tịch Fed Jerome Powell tại cuộc họp báo để tìm manh mối về khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Vào lúc 03:00 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) sẽ công bố quyết định lãi suất của mình; lúc 03:30 giờ Hồng Kông, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tiền tệ.

Mehta viết: Fed dự kiến ​​​​sẽ giữ nguyên lãi suất vào cuối cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào thứ Tư. Tuy nhiên, thị trường sẽ tập trung vào cuộc họp báo sau cuộc họp của Powell để biết bất kỳ gợi ý nào về thời gian và tốc độ cắt giảm lãi suất. Nhận xét của Powell sẽ rất quan trọng đối với diễn biến giá vàng.

Dữ liệu công bố hôm thứ Ba cho thấy cơ hội việc làm ở Mỹ bất ngờ tăng trong tháng 12, cho thấy thị trường lao động vẫn kiên cường, ngăn cản Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất đáng kể.

Hôm thứ Ba, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ báo cáo rằng cơ hội việc làm cho JOLT đã tăng lên 9,026 triệu trong tháng 12 so với mức điều chỉnh tăng 8,925 triệu trong tháng trước. Dữ liệu bất ngờ tăng lên mức cao nhất trong ba tháng, nhấn mạnh rằng thị trường lao động mạnh mẽ đang thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ. Dữ liệu tháng 12 vượt qua kỳ vọng của tất cả các nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát.

Han Tan, giám đốc phân tích thị trường tại Exinity Group, cho biết nếu Chủ tịch Fed Powell từ bỏ kỳ vọng về việc thay đổi chính sách sẽ bắt đầu vào tháng 3, giá vàng có thể quay trở lại mốc quan trọng về mặt tâm lý là 2.000 USD/ounce; mặt khác, nếu Powell không thể ngăn thị trường kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3, giá vàng dự kiến ​​sẽ leo lên trên 2.050 USD/ounce.

Phân tích kỹ thuật mới nhất về vàng

Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet chỉ ra rằng có thể thấy từ biểu đồ hàng ngày rằng giá vàng dường như đang ở mức quan trọng và đang tìm cách xác nhận sự đột phá của mô hình tam giác đối xứng đã tồn tại trong một tháng. Nếu giá vàng đóng cửa hàng ngày trên 2.036 USD/ounce, mô hình tam giác đột phá có thể được xác nhận.

Chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 ngày (RSI) đã lấy lại đường giữa, chứng minh cho sự tăng giá gần đây của vàng.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch vàng vẫn thận trọng khi sự giao nhau trong xu hướng giảm đã được xác nhận vào thứ Ba sau khi đường trung bình động đơn giản (SMA) 21 ngày tiếp tục di chuyển xuống dưới đường trung bình động 50 ngày.

Mehta cho biết vẫn còn phải xem liệu giá vàng có thể duy trì đà tăng gần đây trong bối cảnh các chỉ số kỹ thuật hỗn hợp hay không.

Mehta cho rằng, mức kháng cự mạnh trong ngắn hạn của giá vàng là gần 2.040 USD/ounce, nếu vượt qua mức này thì ngưỡng tâm lý 2.050 USD/ounce sẽ là trở ngại. Nhìn xa hơn, xu hướng tăng giá vàng sẽ nhắm tới mức cao 2.062 USD/ounce vào ngày 12 tháng 12 năm ngoái.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, hỗ trợ ngắn hạn cho giá vàng là gần 2.030 USD/ounce, với các đường trung bình động 21 ngày và 50 ngày lơ lửng trong khu vực này. Nếu mức hỗ trợ này không thành công, người bán vàng sẽ kiểm tra mức hỗ trợ của đường xu hướng tăng ở mức 2017 USD/ounce trước khi tiến tới mốc quan trọng 2000 USD/ounce.

Mehta đã viết ở cuối bài báo rằng nếu có giọng điệu cân bằng hoặc diều hâu trong bài phát biểu của Powell, điều này có thể làm sống lại phe diều hâu và gây ra một đợt giảm giá mới cho giá vàng.

Vào lúc 17:13 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.038,31 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu