Người dùng1699055269087KIH
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Vàng đóng cửa] Dữ liệu phi nông nghiệp mạnh mẽ khiến đồng đô la tăng vọt và giá vàng đóng cửa thấp hơn

2024-02-03 12:43:48
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu (ngày 2 tháng 2), một báo cáo về bảng lương phi nông nghiệp mạnh mẽ của Hoa Kỳ đã mang đến một số điều không chắc chắn về việc liệu Cục Dự trữ Liên bang có thể sớm bắt đầu cắt giảm lãi suất hay không, khiến đồng đô la và lợi suất tăng cao và giá vàng giảm. Tính đến thời điểm viết bài, vàng giao ngay đã giảm 0,75% xuống 2.039,55 USD/ounce. Nhưng giá vàng vẫn tăng gần 1% trong tuần này.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin vào thứ Sáu (ngày 2 tháng 2), báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ rất tốt, điều này mang đến một số sự không chắc chắn về việc liệu Cục Dự trữ Liên bang có thể sớm bắt đầu cắt giảm lãi suất hay không, khiến đồng đô la và lợi suất tăng vọt và vàng giá giảm.

Tính đến thời điểm viết bài, vàng giao ngay đã giảm 0,75% xuống 2.039,55 USD/ounce. Nhưng giá vàng vẫn tăng gần 1% trong tuần này.

(Biểu đồ xu hướng vàng giao ngay 30 phút, nguồn:FX168)

Chỉ số đồng đô la tăng 0,9%, khiến vàng thỏi trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài. Lợi suất trái phiếu 10 năm chuẩn cũng tăng.

Các nhà tuyển dụng Mỹ đã tạo thêm 353.000 việc làm trong tháng 1, vượt kỳ vọng của các nhà kinh tế là 180.000. Một nền kinh tế kiên cường và năng suất lao động mạnh mẽ sẽ khuyến khích các doanh nghiệp thuê và giữ chân nhiều lao động hơn, một xu hướng có thể bảo vệ nền kinh tế khỏi suy thoái kinh tế trong năm nay.

Tai Wong, một nhà phân tích kim loại độc lập ở New York, cho biết giá vàng đã giảm chưa đến 1% kể từ khi dữ liệu được công bố: "Mặc dù báo cáo việc làm xuất sắc nhưng giá vàng vẫn mạnh như một con hàu".

“Nhưng chúng ta có thể phải chờ thêm một thời gian nữa để xem liệu giá vàng có giảm đáng kể hay không”, Wong nói thêm.

Dữ liệu thị trường lao động lạc quan dự kiến ​​sẽ thúc đẩy các nhà hoạch định chính sách của Fed hướng tới việc giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Theo CME Group Fed Watch, các nhà giao dịch hiện nhận thấy khoảng 70% khả năng Mỹ cắt giảm lãi suất vào tháng 5, so với 92% trước khi dữ liệu được công bố.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tuần này đã bác bỏ ý tưởng cắt giảm lãi suất vào mùa xuân nhưng bày tỏ tin tưởng rằng lạm phát sẽ quay trở lại mục tiêu 2%.

Joseph Cavatoni, chiến lược gia thị trường tại WGC, cho biết: “Nếu những (tỷ giá) này không thay đổi và thiếu sự rõ ràng, chúng ta có thể thấy một môi trường khá lành tính để vàng tăng giá”.

dự đoán giá

Các nhà kinh tế tại ANZ phân tích triển vọng của vàng. Ngân hàng cho biết kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất sớm của Cục Dự trữ Liên bang đang suy yếu, mang lại những trở ngại ngắn hạn cho giá vàng. Điều này có thể được khuếch đại bằng cách giảm bớt hoạt động mua tài sản trú ẩn an toàn khi rủi ro địa chính trị giảm bớt.

Nhưng các nhà kinh tế chỉ ra rằng họ vẫn có cái nhìn tích cực về vàng trong năm nay. Sự thay đổi trong chính sách tiền tệ từ thắt chặt sang nới lỏng trong nửa cuối năm, rủi ro địa chính trị gia tăng và sức mua mạnh mẽ của ngân hàng trung ương là tín hiệu tốt cho nhu cầu đầu tư vàng. Nhu cầu của nhà đầu tư có thể sẽ mạnh do phân bổ tài sản trong lĩnh vực này vẫn ở mức thấp. Điều này cũng hạn chế khả năng thanh lý vị thế quy mô lớn trong thời gian ngắn.

Các chiến lược gia của Commerzbank dự đoán vàng sẽ chỉ tiếp tục xu hướng tăng trong nửa cuối năm nay. Commerzbank cho biết họ không thấy tiềm năng tăng giá nữa. Rốt cuộc, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nói trong cuộc họp báo sau cuộc họp của Fed rằng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed có thể mất một thời gian. Việc cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 3 là khó có thể xảy ra. Trước tiên, Fed muốn đảm bảo rằng lạm phát tiếp tục quay trở lại mục tiêu. Dữ liệu kinh tế yếu có thể không đủ. Các nhà đầu tư vào thị trường vàng phải tiếp tục kiên nhẫn. Giá vàng ban đầu sẽ tiếp tục giao dịch đi ngang và sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong nửa cuối năm nay.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu