tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Powell lại "thả đại bàng", hãy cẩn thận rằng dữ liệu quan trọng ngày hôm nay sẽ kích hoạt thị trường lớn! Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, euro, yên Nhật, nhân dân tệ, bảng Anh và đô la Úc

2024-02-05 15:48:55
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Hai, chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng phục hồi trong ngày và hiện ở gần mức 104,10. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu PMI phi sản xuất ISM của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ kích hoạt xu hướng thị trường. Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu dữ liệu PMI của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến, đồng đô la Mỹ dự kiến ​​sẽ mạnh hơn nữa, do đó sẽ tác động xấu đến các loại tiền tệ chính khác không phải của Hoa Kỳ.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối #Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong thị trường châu Á vào thứ Hai (ngày 5 tháng 2), chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng phục hồi trong ngày và hiện ở gần mức 104,10. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu PMI phi sản xuất ISM của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ kích hoạt xu hướng thị trường. Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết bài báo mới nhất vào thứ Hai, tiến hành phân tích hướng tới tương lai về xu hướng tương lai của chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết trong bài báo rằng đồng đô la đã mạnh lên sau khi dữ liệu việc làm phi nông nghiệp của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Sáu tuần trước, cao hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường. Các đồng tiền chính cũng giảm tương ứng so với đồng USD.

Bộ Lao động Hoa Kỳ đã báo cáo vào thứ Sáu tuần trước rằng việc làm trong bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ đã tăng 353.000 trong tháng 1, vượt xa kỳ vọng của thị trường là 180.000. Thu nhập trung bình mỗi giờ tăng 0,6% sau khi tăng 0,4% trong tháng 12. Tỷ lệ thất nghiệp không thay đổi ở mức 3,7% nhưng thấp hơn dự kiến.

Sau báo cáo việc làm, các nhà giao dịch đã giảm đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất trong tháng 3 xuống 20,5% từ mức 36,5% trước báo cáo và giảm tỷ lệ cược về việc cắt giảm lãi suất trong tháng 5 từ 91,6%, theo công cụ FedWatch của CME Group xuống còn 61,4%.

Giám đốc chiến lược thị trường Marc Chandler tại Bannockburn Global Forex, cho biết: "Điều này tốt hơn dự kiến. Thị trường tiếp tục giảm khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và giảm kỳ vọng về mức độ cắt giảm lãi suất mà Fed sẽ thực hiện trong năm nay. Sau cuộc họp hôm thứ Sáu dữ liệu, những nhà đầu cơ giá lên đang tìm kiếm đồng đô la vững chắc hơn."

Simon Harvey, Trưởng phòng Phân tích Ngoại hối tại Monex Europe và Monex Canada, cho biết: “Báo cáo việc làm của Hoa Kỳ trong tháng 1 thực sự đã giết chết triển vọng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và thậm chí gây nghi ngờ về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 5, do đó làm tăng lãi suất trái phiếu Mỹ và đồng đô la.”

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đã tăng 0,87% vào thứ Sáu tuần trước lên 103,96. Trong phiên giao dịch đầu ngày ở châu Á hôm thứ Hai, chịu ảnh hưởng từ những nhận xét diều hâu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, chỉ số đô la Mỹ đã từng tăng lên khoảng 104,20.

Theo bản ghi do CBS cung cấp, Powell cho biết trong một cuộc phỏng vấn với chương trình “60 Minutes” của CBS vào thứ Năm tuần trước rằng các nhà hoạch định chính sách có thể đợi đến sau tháng 3 trước khi cắt giảm lãi suất. Chương trình được phát sóng vào tối chủ nhật theo giờ địa phương.

Powell nói: “Nguy hiểm khi hành động quá sớm là công việc vẫn chưa hoàn thành và dữ liệu thực sự tốt trong sáu tháng qua không phải là chỉ báo thực sự về nơi lạm phát sẽ hướng tới”.

Vào lúc 23:00 giờ Hồng Kông ngày thứ Hai, chỉ số quản lý mua hàng (PMI) phi sản xuất ISM của Hoa Kỳ cho tháng 1 sẽ được công bố và dự kiến ​​là 52,0, so với 50,6 của tháng 12.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu dữ liệu PMI của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến, đồng đô la Mỹ dự kiến ​​sẽ mạnh hơn nữa, do đó sẽ tác động xấu đến các loại tiền tệ chính khác không phải của Hoa Kỳ.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Thứ Sáu tuần trước, chỉ số đô la Mỹ đã tăng mạnh từ mức thấp trong ngày là 102,90 lên mức cao nhất trong ngày là 104,04 do dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ cao hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường. Sau khi kiểm tra phần trên của phạm vi 102,50-104, điều quan trọng bây giờ là xem liệu chỉ số này có thể tăng và duy trì trên 104 trong vài phiên giao dịch tiếp theo hay không, nếu điều này xảy ra, Chỉ số USD có thể tăng lên mức kháng cự tiếp theo mức gần 105.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số USD, nguồn:Kshitij)

EUR/USD

Sau khi Mỹ công bố dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp, tỷ giá EUR/USD đã giảm mạnh khi chỉ số đô la Mỹ tăng mạnh. Nếu Chỉ số USD tiếp tục tăng cao hơn mức 104 như đã đề cập ở trên, EUR/USD có thể giảm xuống 1,0750-1,0700, đây là vùng hỗ trợ quan trọng tiếp theo mà cặp tiền này có thể phục hồi.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD, nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY đã tăng từ 158 lên 160,26 trong 2 phiên qua và cặp tiền này có thể tăng hơn nữa lên mức 160,65-160,80 trước khi quay trở lại mức 158 một lần nữa. Biên độ dao động ngắn hạn 161-158 có thể được duy trì trong thời gian tới.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY cũng đang tăng mạnh khi Chỉ số USD tăng và cố gắng kiểm tra mức 148,60. Đáng chú ý, việc phá vỡ trên mức 149 có thể thấy cặp tiền này tiến tới mức 150 trước khi giảm đáng kể về mức 146 trong trung hạn. Xu hướng tăng ngắn hạn có thể bị giới hạn ở mức 149-150.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY đã tăng đáng kể như mong đợi và cần vượt qua mức 7,20 để tiến xa hơn tới mức 7,22/24. Hỗ trợ ngắn hạn có thể nhìn thấy vào khoảng ngày 16/7.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD giảm mạnh sau khi kiểm tra mức 0,6610 vào thứ Sáu. AUD/USD có khả năng giảm về mức hỗ trợ ở mức 0,64 trước khi phục hồi trở lại mức 0,66 trong trung hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD cũng giảm từ mức 1,2772 do sức mạnh của đồng đô la Mỹ. Cặp tiền này sẽ cần một sự đột phá mạnh mẽ về phía hai đầu của phạm vi 1,26-1,28 để xác định hướng tiếp theo; mặt khác, nếu có sự phục hồi từ mức 1,26 thì phạm vi trên có thể tiếp tục được giữ vững.

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu