小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

2 tín hiệu lớn gây chấn động thị trường ngoại hối! ING: Mục tiêu mua USD 104,25 “Dữ liệu tuần này khó đảo ngược báo cáo cú sốc phi nông nghiệp”

2024-02-05 18:13:28
Bản tóm tắt:ING cho biết, theo báo cáo bảng lương phi nông nghiệp và tín hiệu diều hâu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, mục tiêu mua đô la Mỹ dự kiến ​​là 104,25 và dữ liệu tuần này sẽ khó đảo ngược xu hướng tăng giá.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (ngày 5 tháng 2), chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 104,09. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) gây sốc vào tuần trước, cũng như tín hiệu diều hâu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell làm suy yếu việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ, cung cấp hỗ trợ cho đồng đô la Mỹ. Nhìn về triển vọng thị trường, ING cho biết dữ liệu tuần này sẽ khó có thể đảo ngược hoạt động mua và mục tiêu của đồng đô la Mỹ là 104,25.

Trong bài bình luận về báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Hoa Kỳ trong tháng 1, nhà phân tích James Knightley của ING lưu ý rằng hiệu suất tổng thể rất mạnh. Mức lương tăng trưởng mạnh, việc tuyển dụng trong ngành ngày càng mở rộng, tỷ lệ thất nghiệp giảm, tiền lương tăng và đám mây đen duy nhất là sự sụt giảm trong tuần làm việc trung bình. Tuy nhiên, thị trường tài chính đã chứng kiến ​​những con số mạnh mẽ này và bán trái phiếu cũng như mua đô la. Đường cong lợi suất của Hoa Kỳ đã quay trở lại mô hình phẳng giảm giá một lần nữa, điều này là dấu hiệu tăng giá của đồng đô la Mỹ so với các loại tiền tệ đang hoạt động.

Dữ liệu này rõ ràng bác bỏ quan điểm phổ biến rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất sớm và loại trừ khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3. Khi thị trường đóng cửa vào thứ Sáu, các nhà đầu tư tin rằng có khoảng 20% ​​khả năng lãi suất sẽ giảm vào tháng 3, giảm từ mức 50% một tuần trước. Quân bài đặc biệt trong câu chuyện của Fed vẫn là lĩnh vực bất động sản thương mại và bất kỳ cổ phiếu ngân hàng khu vực nào đang phải đối mặt với căng thẳng nghiêm trọng sẽ chứng kiến ​​việc Fed điều chỉnh lại các chính sách nới lỏng sớm. Tuy nhiên, đây là một rủi ro chứ không phải là trường hợp cơ bản, khi ING kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên vào tháng 5.

Hướng tới tuần này, thị trường sẽ chứng kiến ​​dữ liệu dịch vụ ISM, dự kiến ​​​​sẽ tăng từ 50,5 lên 52,0. ING cho biết: “Hãy nhớ lại con số này đã giảm mạnh vào đầu năm 2023. Tuy nhiên, con số này được chứng minh là một tín hiệu sai lầm về sự chậm lại và một lần nữa, chúng tôi nghi ngờ rằng bất kỳ dữ liệu mềm nào hôm nay sẽ có thể đảo ngược hành động giá trên thị trường tài chính vào thứ Sáu. "

Thứ Sáu tuần này, thị trường sẽ chứng kiến ​​sự sửa đổi đối với chuỗi Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) năm 2023 của Hoa Kỳ. Một trong những thông điệp cốt lõi hiện tại của Fed là cần giảm niềm tin vào quá trình giảm phát. Những sửa đổi điểm chuẩn này mang đến một rủi ro nhỏ là xu hướng giảm phát đáng hoan nghênh sẽ được điều chỉnh vào cuối năm 2023, điều này có lợi cho đồng đô la nhưng lại tiêu cực đối với rủi ro. Vì vậy đây thực sự là một rủi ro sự kiện cần được theo dõi cẩn thận.

ING kỳ vọng chỉ số đô la Mỹ sẽ có nhiều giao dịch trong phạm vi biến động thấp hơn, với triển vọng của cơ quan này cho biết: "Đỉnh là 104,00/104,25 và đáy có thể là 103,20."

Ở những nơi khác trong tuần này, các thị trường có thể sẽ chứng kiến ​​​​Ngân hàng Dự trữ Úc đẩy lùi kỳ vọng giảm bớt tại cuộc họp vào thứ Ba, trước cuộc họp lãi suất ở Ấn Độ và Mexico vào thứ Năm. Với việc các đối tác thương mại phía Nam cắt giảm lãi suất, thị trường đang tìm kiếm những dấu hiệu cho thấy ngân hàng trung ương Mexico đã sẵn sàng ra tay. Ngay cả khi nó gửi một số tín hiệu như vậy, chẳng hạn như một thành viên của ủy ban bỏ phiếu cắt giảm lãi suất, ING không nghĩ rằng đồng peso sẽ bị bán tháo quá mạnh.

Euro: ít đầu tư hơn trong tuần này

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp mạnh mẽ của Mỹ đã đẩy tỷ giá EUR/USD xuống dưới 1,08. Tuy nhiên, do môi trường biến động rất thấp, các nhà đầu tư đã học được cách không nên làm theo những động thái này. Thật dễ dàng để nghĩ rằng hướng di chuyển nằm trong khu vực 1,07, và nếu vậy, nó có thể là một hàm của phía Hoa Kỳ trong phương trình.

Từ góc độ Eurozone, lịch tương đối nhẹ. Các thị trường sẽ mong đợi cuộc khảo sát của Euro Sentix và đội hình diễn giả thông thường của ECB. Đáng chú ý trong tuần này có thể là cuộc khảo sát kỳ vọng lạm phát của Ngân hàng Trung ương Châu Âu được công bố vào thứ Ba. Cuộc khảo sát vào tháng 11 năm 2023 cho thấy kỳ vọng CPI trong một năm và ba năm lần lượt là 3,2% và 2,2%.

Cho rằng thị trường vẫn nhận thấy 55% khả năng ECB sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 4, nếu việc cắt giảm lãi suất bị hủy bỏ, luôn có nguy cơ lãi suất ngắn hạn hỗ trợ có lợi cho đồng euro, không rõ liệu việc cắt giảm lãi suất tháng 4 có bị hủy bỏ trong tuần này hay không.#Ưu đãi hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu