Người dùng1691900183455eWV
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ngay bây giờ "giống đến mức kinh ngạc" với trước cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008! Chuyên gia kinh tế lừng danh: 9 dấu hiệu cho thấy tiêu dùng Mỹ sắp sụp đổ

2023-08-13 12:14:11
Bản tóm tắt:Michael Snyder, một nhà báo tài chính nổi tiếng, đã viết rằng khi người tiêu dùng Mỹ ở trong tình trạng tài chính lành mạnh, thì triển vọng của nền kinh tế Mỹ thường là tích cực. Nhưng như chúng ta đã thấy trước cuộc suy thoái lớn năm 2008 và 2009, khi người tiêu dùng Mỹ không ở trong tình trạng tài chính lành mạnh, những điều tồi tệ có xu hướng xảy ra. Thật không may, dữ liệu cho chúng ta biết rằng các điều kiện tương tự một cách kỳ lạ với những gì chúng ta đã trải qua trước cuộc suy thoái lớn.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) Tin tức Nhà kinh tế học người Mỹ và nhà báo tài chính nổi tiếng Michael Snyder đã viết vào đầu tuần này rằng khi người tiêu dùng Mỹ ở trong tình trạng tài chính lành mạnh, triển vọng của nền kinh tế Mỹ thường là tích cực. Nhưng như chúng ta đã thấy trước cuộc suy thoái lớn năm 2008 và 2009, khi người tiêu dùng Mỹ không ở trong tình trạng tài chính lành mạnh, những điều tồi tệ có xu hướng xảy ra. Thật không may, dữ liệu cho chúng ta biết rằng các điều kiện tương tự một cách kỳ lạ với những gì chúng ta đã trải qua trước cuộc suy thoái lớn. #lạm phát cao/suy thoái kinh tế#

Các hộ gia đình thu nhập không đủ, mức nợ tăng vọt, tỷ lệ nợ quá hạn tăng và hàng chục triệu người đang phải vật lộn để kiếm sống mỗi tháng.

Dưới đây là 9 dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Mỹ sắp sụp đổ:

#1: Thu nhập hộ gia đình ở Hoa Kỳ, được điều chỉnh theo lạm phát và thuế, đã giảm 9.1% kể từ tháng 4 năm 2020

Về lạm phát, thu nhập hộ gia đình đã điều chỉnh theo lạm phát và thuế thấp hơn khoảng 9,1% so với tháng 4 năm 2020, gây thêm áp lực lên người tiêu dùng, theo SMB Nikko Securities.

#2: Nợ thẻ tín dụng lần đầu tiên vượt mốc 1 nghìn tỷ USD, khi nhiều hộ gia đình Mỹ gặp khó khăn trong việc sử dụng thẻ tín dụng mỗi tháng

Người Mỹ đang tăng cường sử dụng thẻ tín dụng để trang trải cuộc sống khi bước vào mùa hè, với tổng số dư thẻ tín dụng lần đầu tiên vượt 1 nghìn tỷ USD, Fed New York báo cáo hôm thứ Ba.

Tổng nợ thẻ tín dụng đã tăng 45 tỷ USD, tương đương hơn 4%, từ tháng 4 đến tháng 6. Điều đó đã đưa tổng số nợ của Hoa Kỳ lên tới 1,03 nghìn tỷ USD, mức cao nhất kể từ khi dữ liệu bắt đầu vào năm 2003.

#3: Lãi suất trung bình đối với số dư thẻ tín dụng vượt quá 20%, làm tê liệt tài chính của hàng triệu người Mỹ

Theo dữ liệu của Bankrate, lãi suất thẻ tín dụng trung bình là gần kỷ lục 20.53%.

#4: Tỷ lệ nợ quá hạn thẻ tín dụng ở mức chưa từng thấy trong hơn một thập kỷ

Fed đo lường nợ thẻ tín dụng quá hạn từ 30 ngày trở lên đã tăng lên 7.2% trong quý 2, tăng từ 6.5% trong quý 1 và là mức cao nhất kể từ quý đầu tiên của năm 2012, mặc dù gần với các tiêu chuẩn dài hạn, Fed các quan chức cho biết. Tổng tỷ lệ nợ quá hạn tăng lên 3.18% từ 3%.

#5: Số lượng người Mỹ rút tiền khẩn cấp từ kế hoạch 401(k) đang bùng nổ

Theo dữ liệu được Bank of America công bố hôm thứ Ba, ngày càng có nhiều người Mỹ rút tiền vào tài khoản 401(k) của họ do những khó khăn về kinh tế.

Phân tích của ngân hàng Hoa Kỳ về các kế hoạch phúc lợi cho nhân viên của khách hàng cho thấy số người đăng ký "rút tiền khó khăn" đã tăng lên 15,950 người trong quý 2 năm nay so với quý 1 năm nay, tăng 36% so với quý 2 năm 2022 . Chương trình có sự tham gia của hơn 4 triệu người tham gia chương trình.

#6: Trong năm qua, việc mua nhà đã trở nên đắt đỏ hơn…

Tỷ lệ cho vay mua nhà và giá bán tăng có nghĩa là chi phí sở hữu một ngôi nhà cao hơn khoảng 20% ​​so với năm ngoái.

Theo một báo cáo hôm thứ Sáu từ công ty niêm yết bất động sản Redfin, tính đến ngày 30/7 trong vòng 4 tuần, người mua nhà điển hình ở Hoa Kỳ thanh toán khoản vay mua nhà hàng tháng là 2.605 đô la, giảm 32 USD so với mức cao kỷ lục trong tháng 7 nhưng tăng 19% so với một năm trước đó.

#7: Lần đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ, tỷ lệ tiền thuê nhà trên thu nhập trung bình toàn quốc đã vượt quá 30% trong 2 năm qua

#8: Chi phí bảo dưỡng ô tô tăng gần 20% trong năm qua

Chi phí sửa chữa ô tô đã tăng gần 20% trong năm qua, gấp 6 lần tỷ lệ lạm phát quốc gia và là một trong những mức tăng giá hàng năm lớn nhất đối với hàng hóa hoặc dịch vụ gia dụng, theo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI).

Vì vậy, những gì đang thúc đẩy tăng giá?

Các chuyên gia cho rằng đây là kết quả của sự kết hợp của nhiều yếu tố. Họ cho biết một số đang nổi lên trong thời kỳ đại dịch, trong khi một số khác là xu hướng dài hạn trên thị trường ô tô.

#9: Một con số khổng lồ 69% người tiêu dùng Hoa Kỳ sống ở khu vực thành thị hiện đang sống bằng tiền lương…

6 9% người tiêu dùng ở thành thị sống bằng tiền lương hàng tháng, nhiều hơn 25% so với người ở vùng ngoại ô và 55% người tiêu dùng ở ngoại thành sống bằng tiền lương hàng tháng. Ngoài ra, 63% người tiêu dùng nông thôn cho biết họ chỉ có thể sống bằng tiền lương hàng tháng. Mức độ tập trung tiêu dùng ở những khu vực này có thể là do tỷ lệ cao của thế hệ thiên niên kỷ (48%) sống ở khu vực thành thị, cũng như tỷ lệ lớn những người thuộc thế hệ bùng nổ trẻ em và người cao niên sống ở nông thôn (nhiều người trong số họ đã nghỉ hưu và dựa vào cuộc sống của họ). thu nhập cố định (32%).

Sau khi nhìn thấy tất cả những con số này, có ai vẫn muốn tranh luận rằng người tiêu dùng trung bình của Mỹ đang làm tốt không?

Sự thật là tình hình kinh tế đang rất tồi tệ và ngày càng tồi tệ hơn.

Hôm thứ Ba, Moody's đã quyết định hạ bậc tín nhiệm của 10 ngân hàng Hoa Kỳ và cảnh báo rằng có thể sẽ có thêm nhiều ngân hàng nữa...

Chứng khoán ngân hàng Hoa Kỳ giảm sau khi Dịch vụ Nhà đầu tư của Moody's hạ cấp 10 công ty cho vay vốn hóa vừa và nhỏ, đồng thời cho biết họ có thể hạ cấp các công ty cho vay lớn bao gồm U.S. Bancorp, BNY Mellon, State Street và Trust & Finance.

Moody's cho biết chi phí tài trợ gia tăng, khả năng thiếu hụt vốn theo quy định và rủi ro gia tăng liên quan đến bất động sản thương mại là một trong những yếu tố gây căng thẳng thúc đẩy việc xem xét lại.

Tyson Foods vừa thông báo sẽ đóng cửa thêm 4 trang trại gà…

Giá gà đã giảm. Đó là tin tốt cho những người ăn thịt gà, nhưng lại là tin xấu cho Tyson Foods.

Nhà chế biến thịt, nơi cung cấp khoảng 1/5 thịt bò, thịt lợn và thịt gà của Hoa Kỳ, cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ đóng cửa 4 nhà máy thịt gà - 2 ở Missouri, 1 ở Indiana và 1 ở Arkansas - do doanh thu gà giảm. Công ty có trụ sở tại Arkansas trước đó đã công bố hai lần đóng cửa riêng biệt vào mùa xuân.

Bất chấp tất cả những gì đã xảy ra, các quan chức Fed nói với chúng tôi rằng "nhiều lần tăng lãi suất" có thể vẫn cần thiết, Snyder viết. Đây là một loại trò đùa biến thái sao?

Snyder nói rằng họ đã cảnh báo rằng sự sụp đổ kinh tế lịch sử đang diễn ra trước mắt chúng ta, và các quan chức Fed vẫn muốn tăng lãi suất cao hơn nữa?

Snyder nói: “Hoặc là họ rất kém cỏi, hoặc họ cố tình làm điều này với chúng tôi.

Bất chấp điều đó, thời kỳ kinh tế khó khăn hơn đang đến gần, Snyder kết luận, đây thực sự là một tin xấu đối với người tiêu dùng Hoa Kỳ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu