市场焦点
FX168财经编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự kiện lớn của tuần tới: Fed sẽ cắt giảm lãi suất 130 điểm cơ bản vào năm tới! ? Cẩn thận với biên bản họp và “khủng bố dữ liệu” gây “thay đổi cục diện” trên thị trường, nhiều cuộc tấn công dữ liệu chuyên sâu ở Trung Quốc

2023-08-13 13:25:07
Bản tóm tắt:Đồng USD đã giảm giá trong tuần này sau khi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ yếu hơn dự kiến, nhưng các nhà giao dịch có thể có cơ hội khác để điều chỉnh các vị thế của đồng đô la khi chương trình nghị sự của tuần tới bao gồm biên bản cuộc họp của Fed và dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 7. Đồng bảng Anh cũng sẽ được chú ý vì chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Vương quốc Anh có khả năng xác nhận liệu các nhà đầu tư có đúng khi cắt giảm đặt cược vào việc tăng lãi suất sau cuộc họp mới nhất của Ngân hàng Trung ương Anh hay không. Các sự kiện và dữ liệu khác cần theo dõi vào tuần tới bao gồm quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Dự trữ New Zealand (ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ không có hành động nào) và dữ liệu CPI của Canada. Ngoài ra, Trung Quốc sẽ công bố dữ liệu về sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ.

Tin tức tài chính FX168 (Bắc Mỹ) Tuần này đưa tin , đồng USD giảm giá sau khi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ không đạt kỳ vọng, nhưng với chương trình nghị sự tuần tới bao gồm biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang và dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 7, các nhà giao dịch có thể có một sự điều chỉnh khác đối với đồng đô la. . Đồng bảng Anh cũng sẽ được chú ý vì chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Vương quốc Anh có khả năng xác nhận liệu các nhà đầu tư có đúng khi cắt giảm đặt cược vào việc tăng lãi suất sau cuộc họp mới nhất của Ngân hàng Trung ương Anh hay không. Các sự kiện và dữ liệu khác cần theo dõi vào tuần tới bao gồm quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Dự trữ New Zealand (ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ không có hành động nào) và dữ liệu CPI của Canada. Ngoài ra, Trung Quốc sẽ công bố dữ liệu về sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ.

Các nhà giao dịch USD chú ý đến doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ và kỷ yếu của Fed

Các nhà đầu tư vẫn tin rằng Fed sẽ không tiếp tục tăng lãi suất sau khi dữ liệu CPI tháng 7 yếu hơn dự kiến, điều này có thể đảm bảo việc cắt giảm gần 130 điểm cơ bản vào năm tới. Xu hướng tăng của EUR/USD không bị ảnh hưởng bởi sự phục hồi từ đường xu hướng tăng từ mức thấp ngày 26 tháng 9 bất chấp sức mạnh của đồng đô la kể từ ngày 18 tháng 7.

Tại cuộc họp gần đây nhất của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết ông sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu kinh tế và đưa ra quyết định dựa trên từng trường hợp cụ thể, đồng thời cho biết thêm rằng họ có thể tăng lãi suất một lần nữa vào tháng 9 nếu dữ liệu được đảm bảo, nhưng cũng có thể Chọn để duy trì ổn định.

Vì vậy, sau dữ liệu CPI của tuần này, doanh số bán lẻ của thứ Ba tới và số liệu sản xuất công nghiệp của tháng 7 vào thứ Tư tới cũng có thể rất quan trọng trong việc xác định liệu đồng đô la có thể phục hồi vững chắc hay không. Cả doanh số bán ô tô nói chung và không nói chung dự kiến ​​sẽ tăng từ 0.2% lên 0.4% hàng tháng, trong khi sản xuất công nghiệp dự kiến ​​sẽ phục hồi 0.3% hàng tháng sau khi giảm 0.5%.

(Nguồn:Refinitv Datastream)

Mặc dù bản thân các số liệu không có khả năng thay đổi đáng kể lộ trình lãi suất được báo hiệu của Fed, nhưng chúng có thể làm tăng hy vọng về một cú hạ cánh mềm cho nền kinh tế Hoa Kỳ. Đồng thời, nếu biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang được công bố vào thứ Tư tới cho thấy một số lượng đáng kể các nhà hoạch định chính sách phát đi tín hiệu ủng hộ việc tăng lãi suất thêm trước khi kết thúc chu kỳ thắt chặt này, thì điều đó có thể khiến các nhà đầu tư xem xét lại khả năng tăng lãi suất. trong tháng 9.

Kết hợp với cam kết phát hành thêm trái phiếu của Kho bạc Hoa Kỳ, điều đó có thể giúp lợi suất và đồng USD tăng cao hơn. Trong khi đó, cổ phiếu có thể kéo dài đợt giảm giá gần đây. Điều ngược lại có thể đúng nếu dữ liệu yếu hơn dự kiến ​​và biên bản cho thấy hầu hết các quan chức Fed đều hoài nghi về sự cần thiết phải tăng lãi suất hơn nữa.

Lạm phát của Anh sẽ giảm hơn nữa?

Ngân hàng Trung ương Anh đã tăng lãi suất lên 25 điểm cơ bản trong cuộc họp gần đây nhất, như dự kiến, nhưng không quá diều hâu như nhiều người mong đợi, với Thống đốc Bailey lưu ý rằng ông không thấy lý do gì để tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản.

Sau khi Ngân hàng Trung ương Anh đưa ra quyết định này, các nhà đầu tư đã giảm mạnh kỳ vọng tăng lãi suất và hiện tin rằng chỉ có 70% khả năng lãi suất sẽ tăng 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 9, và 30% còn lại tin rằng không. hành động sẽ được thực hiện. Đối với tương lai, họ kỳ vọng chỉ tăng lãi suất thêm 0.25 điểm phần trăm trước khi BoE kết thúc việc thắt chặt.

Sắp tới tuần tới, các nhà giao dịch đồng bảng Anh có thể sẽ theo dõi chặt chẽ CPI tháng 7 của Vương quốc Anh, dự kiến ​​vào thứ Tư tới, khi họ cố gắng đánh giá xem đánh giá của mình có đúng hay không. Chưa có dự báo nào, nhưng Chỉ số quản lý mua hàng toàn cầu (PMI) của S&P chỉ ra rằng áp lực lạm phát sẽ tiếp tục hạ nhiệt, điều này làm giảm rủi ro xung quanh CPI. CPI tiếp tục giảm, đặc biệt là CPI cơ bản, có thể tạo thêm uy tín cho lựa chọn của các nhà đầu tư về lộ trình lãi suất ngụ ý thấp hơn và có thể gây thêm áp lực lên đồng bảng Anh.

(Nguồn:Refinitv Datastream)

Ngoài ra, báo cáo việc làm của Vương quốc Anh trong tháng 6 và dữ liệu doanh số bán lẻ cho tháng 7 cũng sẽ lần lượt được công bố vào thứ Ba tới và thứ Sáu tới.

Một luồng dữ liệu từ Trung Quốc

Tâm điểm chú ý sẽ tiếp tục đổ dồn về Country Garden, công ty bất động sản đang gặp khó khăn trước nguy cơ vỡ nợ. Không rõ Yang Huiyan, chủ tịch tỷ phú của công ty, có thể thực hiện những hành động gì.

Bất chấp một số dữ liệu kinh tế yếu ớt gần đây, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc có thể sẽ giữ lãi suất một năm ở mức 2.65% trong tháng thứ hai liên tiếp sau khi cắt giảm lãi suất 10 điểm cơ bản vào tháng 6. Đây có thể là một sự tạm dừng chiến lược để mở đường cho việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Cũng trong ngày thứ Ba, 3 công bố dữ liệu chính sẽ là tâm điểm: Sản xuất công nghiệp có thể còn giảm thấp hơn trong tháng 7 so với mức 4,3% của một tháng trước đó, doanh số bán lẻ dự kiến ​​tăng từ 3.1% lên 4.0%, đầu tư tài sản cố định dự kiến ​​sẽ vẫn duy trì ổn định ở mức 3.8%.

Thứ Ba tới, chúng tôi cũng sẽ nhận được dữ liệu giá nhà mới cho tháng 7.

(Nguồn:Refinitv Datastream)

Sau khi cả nhập khẩu và xuất khẩu đều giảm và giá tiêu dùng giảm, một loạt dữ liệu đáng thất vọng khác có thể đè nặng lên tâm lý, đặc biệt là đối với tiền tệ của các quốc gia có quan hệ thương mại chặt chẽ với Trung Quốc, chẳng hạn như đô la New Zealand và Úc.

Về báo cáo tài chính doanh nghiệp, các công ty như Tencent, CNOOC, JD.com và Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông sẽ công bố các kết quả chính.

Fed New Zealand bên lề, đồng đô la New Zealand bị ảnh hưởng bởi tâm lý rủi ro

Với cuộc họp của RBNZ vào thứ Tư tới, việc đứng ngoài có vẻ chắc chắn, với chỉ 4% cơ hội tăng lãi suất. Trở lại vào tháng 5, RBNZ cho biết họ sẽ ngừng tăng lãi suất và vào tháng 7, họ đã thực hiện một cách tiếp cận chờ xem, nói rằng lãi suất cao sẽ hạn chế chi tiêu, như dự kiến.

Với dữ liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng của New Zealand giảm từ 6.7% trong quý 2 xuống 6.0%, cuộc họp dường như khó có thể tạo ra bất kỳ "quả pháo" nào khi lạm phát hạ nhiệt đã xác nhận những lựa chọn trong quá khứ của các quan chức.

(Nguồn:Refinitv Datastream)

Do đó, đồng đô la New Zealand dự kiến ​​sẽ không gặp biến động lớn do quyết định này, thay vào đó, nó có thể trở nên nhạy cảm hơn với tâm lý thị trường rộng lớn hơn, đặc biệt là xung quanh sự phát triển kinh tế của Trung Quốc.

Biên bản RBA và dữ liệu việc làm của Úc

Tuần tới có một số báo cáo kinh tế quan trọng sắp được công bố. Dữ liệu tiền lương quý 2 vào thứ Ba tới dự kiến ​​sẽ cho thấy mức tăng khiêm tốn trong cả mức tăng hàng quý và hàng năm, lần lượt là 1,0% và 3,8%. Chỉ số dẫn đầu Westpac sẽ được công bố vào thứ Tư tới, tiếp theo là báo cáo việc làm vào thứ Năm. Thay đổi việc làm trong tháng 7 dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​mức tăng trưởng việc làm chậm lại ở mức 15.000, trong khi tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3.6%.

Ngoài dữ liệu trên, cũng như dữ liệu của Trung Quốc, các nhà giao dịch Aussie cũng sẽ phải xem xét biên bản cuộc họp của RBA vào thứ Ba tới, mặc dù họ gần như chắc chắn rằng RBA sẽ đứng ngoài cuộc họp vào tháng 9.

Canada và Nhật Bản cũng sẽ công bố một loạt dữ liệu

Đồng đô la Canada cũng đã giảm giá vào cuối năm mặc dù giá dầu phục hồi mạnh mẽ. Có lẽ chính sự suy giảm khẩu vị rủi ro và sự mạnh lên của đồng đô la Mỹ đã khiến các nhà giao dịch không cân nhắc mua đồng đô la Canada.

Tuy nhiên, họ sẽ có cơ hội đánh giá lại triển vọng của đồng đô la Canada vào thứ Ba tới khi dữ liệu CPI của Canada cho tháng 7 được công bố. Với sự phục hồi mạnh mẽ gần đây của giá dầu so với năm trước, tỷ lệ CPI hàng năm có thể tăng trở lại từ 2,8%. Nếu lãi suất cơ bản cũng tăng đáng kể, khả năng Ngân hàng Canada tăng lãi suất khác tại cuộc họp tháng 9 có thể tăng từ mức hiện tại khoảng 20%, bổ sung thêm một số hỗ trợ cho đồng đô la Canada. Và trong trường hợp lạm phát chậm lại, điều ngược lại có thể xảy ra.

(Nguồn:Refinitv Datastream)

Đồng yên đã chịu áp lực cả tuần do tăng trưởng tiền lương chậm lại ở Nhật Bản có thể ảnh hưởng đến kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ thắt chặt chính sách hơn nữa. Thứ Ba tới, Nhật Bản sẽ công bố giá trị sơ bộ của GDP quý II, dự kiến ​​sẽ tăng nhẹ từ 0.7% lên 0.8% theo quý. Điều đó có nghĩa là, nếu bộ dữ liệu này không đạt kỳ vọng, nó có thể khẳng định quan điểm của các quan chức Nhật Bản rằng các quan chức Nhật Bản có thể phải đợi lâu hơn một chút, đẩy đồng yên xuống thấp hơn, đặc biệt nếu dữ liệu CPI vào thứ Sáu tới cho thấy lạm phát chậm lại.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu