Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

CPI của Mỹ và GDP của Nhật Bản hợp sức tấn công! Lệnh bán USD/JPY phá vỡ mạnh mẽ dưới FXEmpire: có thể giảm xuống 151,68 trước khi bán quá mức

2024-05-16 12:40:00
Bản tóm tắt:GDP Nhật Bản yếu hơn dự kiến ​​đã thu hút người bán đồng yên, nhưng CPI của Mỹ làm tăng khả năng Fed cắt giảm lãi suất, kích thích phe gấu USD/JPY phá vỡ mạnh xuống dưới.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin thứ Năm (16/5), USD/JPY giảm xuống 154,13. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ yếu trong tháng 4 làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nhật Bản giảm 0,5% theo quý trong quý đầu tiên, trong khi giảm 0,1% theo quý trong quý 4 năm 2023, yếu hơn so với kỳ vọng về mức giảm 0,4%. Đồng yên thu hút một số người bán khi dữ liệu tăng trưởng GDP của Nhật Bản yếu hơn dự kiến.

(Nguồn:FX168)

Hôm thứ Năm, tỷ lệ lạm phát CPI của Mỹ đã giảm trở lại 3,4% trong tháng 4 từ mức 3,5% trong tháng 3, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) đã báo cáo hôm thứ Tư rằng tỷ lệ lạm phát CPI cơ bản trong tháng 4, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng biến động, đã giảm xuống 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái từ mức 3,8% trước đó, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Ngoài ra, doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 4 không thay đổi so với tốc độ tăng trưởng của tháng 3, thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 0,4%. Dữ liệu lạm phát yếu làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào năm 2024. #Động thái ngân hàng Nhật Bản#

Thị trường tài chính kỳ vọng Fed sẽ chờ thêm bằng chứng về việc cải thiện dữ liệu lạm phát, với Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết hôm thứ Ba rằng, lạm phát ở Mỹ có thể kéo dài hơn dự kiến, cho phép Cục Dự trữ Liên bang giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn để đạt được mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương. Theo công cụ Fed Watch của CME, các nhà đầu tư kỳ vọng xác suất Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 9 năm 2024 là gần 72%, cao hơn xác suất 65% trước khi công bố dữ liệu CPI của Mỹ.

GDP của Nhật Bản giảm 0,5% trong quý đầu tiên năm 2024 sau khi tăng 0,1% trong quý 4 năm 2023 và các nhà kinh tế dự đoán nền kinh tế sẽ giảm 0,4%.

Theo Văn phòng Nội các Nhật Bản, tiêu dùng tư nhân đã giảm 0,4% trong quý 4 năm 2023, trong quý 1 năm 2024, giảm 0,7%, chi đầu tư giảm 0,8% và khu vực dịch vụ tăng 1,0% sau khi giảm 0,3% trong quý 4 năm 2023.

Báo cáo GDP của Nhật Bản có thể ngay lập tức ảnh hưởng đến kỳ vọng của nhà đầu tư về việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tăng lãi suất, trong đó tiêu dùng tư nhân vẫn là một vấn đề trong quý đầu tiên. Tuy nhiên, tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ là một điểm tích cực từ báo cáo. Ngân hàng Nhật Bản hy vọng rằng lĩnh vực dịch vụ sẽ thúc đẩy lạm phát giá tiêu dùng và tạo ra môi trường lãi suất cao hơn.

Cuối ngày thứ Năm, dữ liệu thị trường lao động và nhà ở của Hoa Kỳ sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Điều kiện thị trường lao động Hoa Kỳ xấu đi, sau khi chỉ số CPI của Hoa Kỳ yếu, có thể khiến nhà đầu tư đặt cược nhiều hơn vào việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Tuy nhiên, các nhà kinh tế dự đoán số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu sẽ giảm từ 231.000 xuống 220.000 trong tuần kết thúc vào ngày 11 tháng 5.

Nếu thị trường lao động thắt chặt, tiền lương và thu nhập khả dụng có thể sẽ tăng lên. Điều kiện thị trường lao động chặt chẽ hơn có thể thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng và dẫn đến lạm phát cao hơn. Fed có thể sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn để hạn chế chi tiêu của người tiêu dùng và kiềm chế lạm phát do nhu cầu. Môi trường lãi suất cao hơn có thể làm tăng chi phí đi vay và giảm thu nhập khả dụng.

Thị trường nhà ở Hoa Kỳ là tiêu chuẩn cho nền kinh tế Hoa Kỳ và cần được các nhà đầu tư xem xét. Dữ liệu ngành công nghiệp nhà ở tốt hơn mong đợi có thể báo hiệu sự gia tăng nhu cầu. Nhu cầu gia tăng đang đẩy giá nhà lên cao và hỗ trợ niềm tin và chi tiêu của người tiêu dùng.

Các nhà kinh tế dự đoán số nhà mới xây sẽ tăng 3,8% trong tháng 4 sau khi giảm 14,7% trong tháng 3. Ngoài ra, các nhà kinh tế dự đoán giấy phép xây dựng sẽ giảm 0,2% sau khi giảm 3,7% trong tháng 3. Các nhà đầu tư nên lắng nghe bài phát biểu sắp tới của các thành viên FOMC Michael Barr, Patrick Harker, Loretta Mester và Raphael Bostic Raphael Bostic. Quan điểm về báo cáo CPI mới nhất và thời điểm cắt giảm lãi suất tiềm năng của Fed có thể thay đổi mọi thứ.

Xu hướng ngắn hạn của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào dữ liệu GDP của Nhật Bản, dữ liệu thị trường lao động của Mỹ và nhận xét từ các thành viên FOMC. Dữ liệu thị trường lao động yếu hơn dự kiến ​​và hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang có thể tác động thêm đến nhu cầu của người mua đối với USD/JPY. Tuy nhiên, nền kinh tế Nhật Bản đang suy thoái có thể khiến chênh lệch lãi suất thay đổi đáng kể theo hướng có lợi cho đồng đô la Mỹ.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, thúc đẩy xu hướng giá chuyển sang xu hướng tăng.

Việc USD/JPY quay trở lại mốc 155 có thể hỗ trợ cho việc hướng tới mốc 156. Nếu nó vượt qua 156 điểm, mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160,209 sẽ xuất hiện.

Thứ Năm sẽ yêu cầu xem xét Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ và phản ứng của các thành viên FOMC đối với báo cáo CPI của Hoa Kỳ.

Ngoài ra, việc USD/JPY giảm xuống dưới đường EMA 50 ngày có thể báo hiệu sự tiến tới mức hỗ trợ 151,685.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 48,73, cho thấy USD/JPY sẽ giảm xuống mức hỗ trợ 151,685 trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu