Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng đô la Mỹ "thay đổi bộ mặt" và tăng trở lại! ING: Đồng Nhân dân tệ ở nước ngoài đang chịu áp lực mạnh và đồng đô la Mỹ vẫn sẽ khám phá không gian giảm giá khi đối mặt với "dòng chảy ngầm"

2024-02-21 18:56:59
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã trải qua sự phục hồi trong ngắn hạn, nhưng ING cho biết đồng đô la Mỹ vẫn phải đối mặt với mối đe dọa giảm giá dưới áp lực mạnh mẽ của đồng Nhân dân tệ ở nước ngoài.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Tại thị trường châu Âu vào thứ Tư (21 tháng 2), chỉ số đô la Mỹ đã trải qua một đợt phục hồi ngắn hạn và được báo cáo ở mức 104,21. Tuy nhiên, ING cho biết do một số sức mạnh bất thường trên thị trường chứng khoán Trung Quốc và áp lực mạnh mẽ của đồng nhân dân tệ ở nước ngoài, đồng đô la Mỹ đang có xu hướng gần hơn với các loại tiền tệ không phải của Mỹ, điều này thường khiến đồng đô la Mỹ suy yếu.

(Nguồn:FX168)

USD: Khám phá nhược điểm

Đồng đô la Mỹ giảm giá tại các thị trường yên tĩnh trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư, nhưng sau đó đã phục hồi trở lại. ING tin rằng hiện tại có hai yếu tố có thể thúc đẩy việc bán khống, đầu tiên, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1 của Canada thấp hơn nhiều so với mức đồng thuận vào thứ Ba, khiến lợi suất ngắn hạn giảm 12 điểm cơ bản.

Các nhà đầu tư có thể ngày càng tin rằng có sự bất thường trong dữ liệu CPI tháng 1 của Hoa Kỳ và các lập luận về giảm phát sẽ tiếp tục khi dữ liệu CPI tháng 2 được công bố vào ngày 12 tháng 3.

Yếu tố thứ hai là sức mạnh lạ lùng của chứng khoán Trung Quốc và đồng nhân dân tệ ở nước ngoài (CNH), với chỉ số chứng khoán CSI 300 chuẩn của Trung Quốc hiện giảm 10% so với mức thấp gần đây. Đây rất có thể là sự kết hợp giữa một số hoạt động mua ETF chính thức và một số biện pháp hành chính thúc đẩy sự gia tăng, nhưng ING đặt câu hỏi về độ bền của nó.

USD/CNH hiện đã giảm xuống dưới 7,20, kéo USD/Châu Á xuống thấp hơn. Không có gì ngạc nhiên khi những xu hướng này thường tạo ra sự suy yếu tiềm ẩn đối với đồng đô la Mỹ.

Sẽ không có dữ liệu đáng chú ý nào của Hoa Kỳ vào thứ Tư, nhưng sẽ có một số diễn giả của Fed. Biên bản cuộc họp FOMC ngày 31 tháng 1 sẽ được công bố sau. Hãy nhớ lại rằng đây được coi là một cuộc họp khá trung lập cho đến khi Chủ tịch Fed Jerome Powell sử dụng cuộc họp báo để chỉ ra rằng việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 là khó xảy ra. Hiện tại, thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất khoảng 90 điểm cơ bản trong năm nay.

“Chúng tôi nghi ngờ dự báo của chính Fed về việc nới lỏng 75 điểm cơ bản vào năm 2024 sẽ là mức nới lỏng thấp nhất mà thị trường hiện đang định giá. Đó là lý do tại sao, như chúng ta đã thảo luận trong FX Talk hồi đầu tháng 2, chúng tôi nghĩ rằng các nhà đầu tư và công ty đầu tư nên tận dụng sức mạnh của đồng đô la trong tháng này để chuẩn bị cho mức thấp hơn vào cuối năm nay", ING nói thêm.

"Tuần này chúng tôi đã nói rằng môi trường biến động thấp có nghĩa là không nên theo đuổi các đợt đột phá. Vì vậy, hãy xem liệu Chỉ số Đô la Mỹ có còn bị giới hạn trong phạm vi 103,80-104,40 hay không."

Euro: Thị trường quyền chọn ngoại hối bớt bi quan hơn

Gần đây, ING đã thảo luận về mức độ biến động ngụ ý và thực tế cực kỳ thấp đối với EUR/USD, nhưng đồng thời, rủi ro đã đảo ngược và giá của đồng euro so với các quyền chọn mua đồng euro tương tự thực sự cho thấy rằng thị trường đã trở nên ít bi quan hơn về đồng euro.

Ví dụ: mức đảo ngược rủi ro 25 delta EUR/USD trong một năm đã tăng lên -0,77%, đây là độ lệch nhỏ nhất đối với quyền chọn bán EUR kể từ mùa hè năm 2023.

Câu chuyện tương tự cũng đúng với mức đảo ngược rủi ro trong ba tháng là -0,29%. Bất chấp triển vọng kinh tế ảm đạm đối với Khu vực đồng tiền chung châu Âu, niềm tin của nhà đầu tư vào cặp EUR/USD thấp hơn dường như đang suy yếu.

Quay trở lại ngắn hạn, vào thứ Tư, thị trường sẽ xem xét chỉ số niềm tin người tiêu dùng Eurozone trong tháng 2, nơi có thể thấy sự cải thiện nhẹ. Nếu có một tia hy vọng nào đó cho nền kinh tế khu vực đồng euro, thì có thể tốc độ tăng lương không giảm nhanh như lạm phát và thu nhập thực tế tăng lên cuối cùng có thể mang lại sự thúc đẩy.

ING chỉ ra: "Có lẽ chúng ta không nên quá phấn khích về sức mạnh nhỏ bé của đồng euro và có lẽ quan điểm mặc định là EUR/USD sẽ tăng nhẹ trong phạm vi 1,0780-1,0840."

Bảng Anh: Con số tài chính là 23 tỷ bảng

Một báo cáo từ Quỹ Nghị quyết hôm thứ Tư cho thấy Thủ tướng Jeremy Hunt có 23 tỷ bảng Anh trong không gian tài chính để kích thích trong ngân sách ngày 6 tháng 3 của mình. Thống đốc Ngân hàng Anh Andrew Bailey hôm thứ Ba cho biết Ngân hàng Anh không phải đợi cho đến khi lạm phát đạt 2% trước khi cắt giảm lãi suất, và triển vọng kích thích tài chính có thể là một lý do khiến đồng bảng Anh không giảm thêm.

Tuy nhiên, những bình luận của Bailey đã gây ra một đợt tăng giá mạnh trong thời gian ngắn giá vàng ở Anh.

Ngân sách của Vương quốc Anh vào ngày 6 tháng 3 cũng có khả năng tạo ra một số điều không chắc chắn về động cơ khuyến khích các quỹ hưu trí của Vương quốc Anh đầu tư vào thị trường tài sản của Vương quốc Anh. Sự suy giảm khả năng thu hút các công ty niêm yết lớn của London đã được ghi nhận rõ ràng và một số ưu đãi ở đây, bao gồm cả khái niệm bổ sung về tài khoản tiết kiệm cá nhân của Vương quốc Anh, có thể trở thành yếu tố không chắc chắn đối với triển vọng của đồng bảng Anh.

Triển vọng cuối cùng của ING là: "Môi trường đồng đô la yếu hơn có thể khiến tỷ giá GBP/USD tăng nhẹ lên 1,2670/80 vào thứ Tư, nhưng chúng tôi sẽ không theo đuổi xu hướng này cao hơn.”#Dành riêng cho thành viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu