tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy sẵn sàng cho những bước chuyển lớn! Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, euro, yên Nhật, bảng Anh, đồng nhân dân tệ và đô la Úc

2024-02-22 17:13:02
Bản tóm tắt:Vào cuối phiên thị trường châu Á hôm thứ Năm, chỉ số đô la Mỹ duy trì mức giảm trong ngày và hiện ở mức gần 103,85. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ hoan nghênh số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu và dữ liệu PMI tại Hoa Kỳ, dự kiến ​​hai dữ liệu quan trọng này sẽ kích hoạt xu hướng thị trường. Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu dữ liệu kinh tế của Mỹ tồi tệ hơn dự kiến, đồng đô la Mỹ có thể bị ảnh hưởng nặng nề hơn, từ đó đẩy các loại tiền tệ chính khác không phải của Mỹ và giá vàng lên cao hơn.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Vào cuối phiên thị trường châu Á vào thứ Năm (22 tháng 2), chỉ số đô la Mỹ duy trì mức giảm trong ngày và hiện ở mức gần 103,85. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ hoan nghênh số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu và dữ liệu PMI tại Hoa Kỳ, dự kiến ​​hai dữ liệu quan trọng này sẽ kích hoạt xu hướng thị trường. Dịch vụ tư vấn Kshitij gần đây đã viết một bài báo vào thứ Năm, tiến hành phân tích hướng tới tương lai về xu hướng tương lai của chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, USD/RMB, AUD/USD và GBP/USD .

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết trong bài báo rằng nếu chỉ số đô la Mỹ tiếp tục ở dưới 104 thì nó có thể giảm xuống 103,50-103, dẫn đến tỷ giá EUR/USD tăng mạnh lên mức 1,0850-1,09.

Chỉ số đô la Mỹ giảm nhẹ vào thứ Tư, nội dung biên bản cuộc họp tháng 1 của Cục Dự trữ Liên bang nhìn chung phù hợp với kỳ vọng, hầu hết các nhà hoạch định chính sách đều lo ngại về nguy cơ cắt giảm lãi suất quá sớm.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đã giảm 0,08% xuống 103,99 vào thứ Tư.

Vào thứ Tư, Cục Dự trữ Liên bang đã công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 1 được theo dõi chặt chẽ. Biên bản cuộc họp cho thấy các quan chức Fed bày tỏ sự thận trọng về việc cắt giảm lãi suất quá nhanh tại cuộc họp vừa qua.

Vassili Serebrikov, chiến lược gia tiền tệ tại UBS, cho biết: “Thông điệp chung là họ đang theo dõi tiến trình và vẫn chưa đạt được mức đó”.

Tuần trước, Hoa Kỳ báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) cao hơn dự kiến, làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ duy trì lãi suất cao trong thời gian dài hơn. Tuy nhiên, các số liệu khác như doanh số bán lẻ cũng cho thấy một số dấu hiệu suy yếu khiến đồng USD suy yếu trong tuần qua.

Vào lúc 21:30 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ sẽ được công bố. Các cuộc khảo sát trên phương tiện truyền thông có thẩm quyền cho thấy số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ở Hoa Kỳ trong tuần ngày 17 tháng 2 dự kiến ​​là 217.000, so với 212.000 của tuần trước.

Vào lúc 22:45 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, các nhà đầu tư sẽ nhận được dữ liệu Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) Markit của Hoa Kỳ cho tháng 2. Các cuộc khảo sát trên phương tiện truyền thông có thẩm quyền cho thấy giá ban đầu của PMI sản xuất Markit tại Hoa Kỳ trong tháng 2 dự kiến ​​là 50,5, so với giá cuối cùng của tháng 1 trước đó là 50,7; giá trị ban đầu của PMI ngành dịch vụ Markit của Hoa Kỳ trong tháng 2 dự kiến ​​sẽ là 52,0, so với giá trước đó là 52,5.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu dữ liệu kinh tế của Mỹ tồi tệ hơn dự kiến, đồng đô la Mỹ có thể bị ảnh hưởng nặng nề hơn, từ đó đẩy các loại tiền tệ chính khác không phải của Mỹ và giá vàng lên cao hơn.

Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet cho biết vào thứ Năm, S&P Global sẽ công bố báo cáo PMI dịch vụ và sản xuất ban đầu của Hoa Kỳ cho tháng 2. Sự suy yếu bất ngờ trong hoạt động kinh doanh của khu vực tư nhân - với PMI giảm xuống dưới 50 - có thể khơi lại kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 5 và giúp vàng có được đà tăng ngay lập tức.

Sengezer cho biết các nhà đầu tư cũng sẽ hết sức chú ý đến những bình luận về áp lực giá trong cuộc khảo sát PMI. Nếu lạm phát đầu vào trong lĩnh vực dịch vụ có dấu hiệu ổn định, đồng đô la có thể duy trì khả năng phục hồi trước các đối thủ và hạn chế giá vàng tăng ngay cả khi dữ liệu PMI gây thất vọng.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

Chỉ số USD và EUR/USD

Chỉ số đô la Mỹ đã giảm xuống dưới 104, trong khi EUR/USD tiếp tục giao dịch trên mức 1,08. Nếu không có sự đảo chiều ngay lập tức so với mức hiện tại, chỉ số USD và EUR/USD có thể kiểm tra lần lượt 103,50-103 và 1,0850-1,09 trong trung hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số USD, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD, nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY đã dần tăng lên trên mức 162 và có thể sớm kiểm tra mức mục tiêu 164-165 mà chúng tôi đã đề cập trong tương lai gần, và sau đó xu hướng này được kỳ vọng sẽ đạt đỉnh.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY đã cao hơn ngày hôm qua và hôm nay. Khả năng tăng chậm lên 151 là có thể, tiếp theo là áp lực từ mức này và cuối cùng là giảm xuống mức 149 hoặc thấp hơn trong dài hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY đã giảm xuống dưới phạm vi 7,20-7,18 ngày hôm qua và từng giảm xuống 7,1782, nhưng hiện đã phục hồi. Cặp tiền này đã rất biến động trong vài ngày giao dịch vừa qua. Tuy nhiên, mức hỗ trợ gần 7,18 cần được duy trì mạnh mẽ để phá vỡ mức 7,20 trong ngắn hạn. Cho đến lúc đó, phạm vi biến động ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục tồn tại.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD đã giảm nhẹ ngày hôm qua, nhưng miễn là nó vẫn ở trên 0,65-0,6520 thì nó vẫn có thể tăng thêm lên 0,66 hoặc cao hơn. Chỉ khi giá phá vỡ dưới 0,65 thì triển vọng mới chuyển sang giảm giá. Cho đến lúc đó, chúng ta có thể thấy cặp AUD/USD giao dịch trong phạm vi rộng 0,65-0,66.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD đang tăng chậm và miễn là nó ở trên 1,26 thì cặp tiền này có thể tiến tới mức 1,27.

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu