Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Từ khóa này" xuất hiện với số lượng lớn trong biên bản Cục Dự trữ Liên bang! ING: Những người diều hâu không muốn từ bỏ lập trường của mình và vẫn cần phải thận trọng. Đồng đô la đang thăm dò ở mức 103,30

2024-02-22 17:33:40
Bản tóm tắt:ING cho biết biên bản cuộc họp của Fed cho thấy ngân hàng không vội vàng và những người diều hâu cần thêm bằng chứng. Cơ quan này cảnh báo rằng cần thận trọng khi đồng đô la Mỹ giảm xuống dưới 103,30 trong ngắn hạn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Tại thị trường châu Âu vào thứ Năm (22/2), chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 103,57. ING cho rằng từ khóa “niềm tin” xuất hiện nhiều trong biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang, cho thấy Cục Dự trữ Liên bang cần đảm bảo loại bỏ rủi ro lạm phát trước khi bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất. Mặc dù lực mua vẫn được duy trì trong trung hạn nhưng cơ quan này cảnh báo cần thận trọng khi PMI Euro bất ngờ tăng, khiến đồng đô la Mỹ kiểm tra mức 103,30 trong ngắn hạn.

ING chỉ ra rằng thông điệp từ biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) dường như khá rõ ràng rằng lạm phát đã đạt được những tiến bộ đáng kể và chu kỳ thắt chặt đã lên đến đỉnh điểm, nhưng “hầu hết những người tham gia đều lưu ý đến rủi ro của việc nới lỏng lập trường chính sách quá nhanh và nhấn mạnh tầm quan trọng của quan điểm chính sách nới lỏng”.

Các thị trường đang đánh giá cẩn thận dữ liệu sắp tới để xác định liệu lạm phát có giảm bền vững xuống 2% hay không. Phù hợp với cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Powell vào thời điểm đó, từ "niềm tin" xuất hiện nhiều trong biên bản, cho thấy Fed cần đảm bảo rằng rủi ro lạm phát đã được loại bỏ trước khi hạ lãi suất trở lại mức trung lập nào đó, điều này sẽ có thể là gần 3%.

ING đã đề cập: “Chiến lược của chúng tôi là tiếp tục mua đồng đô la Mỹ trong vài tuần tới và chúng tôi sẽ có dữ liệu PCE cốt lõi tháng 1 mạnh mẽ vào ngày 29 tháng 2, sau đó là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp yếu vào tháng 3 và tháng 2. dữ liệu chỉ số (CPI) yếu và giảm."

“Vào đầu tháng 3, chúng ta cũng có thể nghe về một số biện pháp kích thích mới từ Trung Quốc, điều này sẽ mang lại lợi ích cho tiền tệ ở các nơi khác trên thế giới.”

Vào thứ Năm, thị trường đã ghi nhận sự cải thiện nhẹ trong môi trường đầu tư nhờ thu nhập vượt trội của Nvidia. Các nhà đầu tư ở đây cũng lưu ý rằng Nhật Bản và Hàn Quốc cũng có ngành công nghiệp chip cao cấp, đồng thời kỳ vọng đồng yên Nhật và won Hàn Quốc sẽ mạnh lên đáng kể vào cuối năm nay. ING cho biết trừ khi số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ở Hoa Kỳ tăng mạnh, nếu không chỉ số đô la Mỹ dự kiến ​​sẽ giao dịch trong phạm vi hẹp/hơi yếu và động lực lớn hơn hôm nay sẽ đến từ châu Âu.

ING Outlook cho biết: “Chỉ số đô la Mỹ hiện có mức hỗ trợ là 103,80 và nếu PMI châu Âu tăng bất ngờ, rủi ro vào thứ Năm có thể là 103,30”.

Euro: Biên bản PMI và ECB chiếm vị trí trung tâm

EUR/USD hoạt động tốt hơn một chút, chủ yếu là do môi trường đầu tư tốt hơn. Chênh lệch hoán đổi EURUSD kỳ hạn 2 năm diễn ra chậm, với mức độ biến động giao dịch cực thấp một lần nữa cảnh báo không nên theo đuổi các đột phá.

Điểm nổi bật của cuộc họp hôm thứ Năm sẽ là việc công bố chỉ số PMI của Châu Âu, trong đó ING cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng vào mùa hè/mùa thu năm 2023, những điều kiện này trở nên tồi tệ hơn và gây thiệt hại đáng kể cho đồng euro. Dự kiến ​​sẽ có mức tăng nhỏ vào thứ Năm, nhưng trừ khi PMI tổng hợp của Eurozone có thể tiến tới mức 50, chúng tôi nghi ngờ EUR/USD sẽ có quá nhiều niềm vui khi công bố dữ liệu này. "

"Tương tự như vậy, chúng tôi nghi ngờ rằng việc công bố biên bản của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ khiến thị trường định giá khoảng 100 điểm cơ bản về việc cắt giảm lãi suất của ECB trong năm nay. Để tham khảo, các nhà kinh tế của chúng tôi chỉ đang tìm kiếm 75 điểm cơ bản để nới lỏng."

“EUR/USD hiện đang ở trên ngưỡng kháng cự ngắn hạn và có vẻ sẽ kiểm tra khu vực 1,0865/1,0900, nhưng trường hợp cho bất kỳ mức cao hơn nào vẫn chưa hình thành.” Ở những nơi khác trong khu vực EMEA, các thị trường sẽ chứng kiến ​​cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ (CBT). Nhà kinh tế địa phương Muhammet Mercan của ING dự kiến ​​lãi suất sẽ không thay đổi ở mức 45% trong quý 4.

ING chỉ ra rằng khi nhìn vào hiệu suất của các loại tiền tệ ở thị trường mới nổi trong năm nay, họ nhận thấy rằng đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu về tổng lợi nhuận so với đồng đô la Mỹ trong năm nay, đạt 3%. Hai loại tiền tệ duy nhất của thị trường mới nổi khác trong vùng tích cực, đồng rupee của Ấn Độ và đồng peso của Mexico, đều có tổng lợi nhuận +1,4% so với đồng đô la từ đầu năm đến nay và ING nhận thấy những xu hướng này vẫn đang tiếp tục.

Yên Nhật: bị định giá thấp nhưng có thể thực hiện giao dịch chênh lệch

Hiệu suất của G10 FX đã giảm phần lớn do giao dịch chênh lệch giảm trong năm nay, với một số loại tiền tệ hoạt động tốt hơn, chẳng hạn như đồng đô la Canada và bảng Anh, có mức chênh lệch được điều chỉnh theo rủi ro cao nhất. Đồng tiền tài trợ có hiệu suất kém nhất, đồng yên Nhật, là loại tiền tệ có hiệu suất kém nhất ở mức -6% tính đến thời điểm hiện tại so với đồng đô la Mỹ.

“Chúng tôi không nghĩ rằng môi trường biến động/mang theo thấp sẽ sớm thay đổi, điều này cho thấy đồng yên vẫn yếu. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi tin rằng đồng Yên đang bị định giá thấp gần 15% dựa trên mô hình giá trị hợp lý trung hạn của chúng tôi. Những thay đổi trong tài khoản thương mại giúp định giá đồng yên, nếu không phải là giá trị giao ngay của nó", ING nói thêm. #Đồng Yên mất giá#

Thâm hụt thương mại 2,5 nghìn tỷ yên trong cú sốc năng lượng năm 2022 hiện đã trở lại trạng thái thặng dư thương mại.

ING cuối cùng đã viết: “Việc tỷ giá USD/JPY giảm mạnh có thể đòi hỏi sự thay đổi trong xu hướng chung của đồng đô la Mỹ, đó là điều chúng tôi đang mong đợi vào cuối quý 2. Nếu USD/JPY sớm di chuyển vào khu vực 155/160, chúng tôi tin rằng đây là mức trung hạn tốt để các doanh nghiệp đẩy mạnh kế hoạch phòng ngừa rủi ro đối với các khoản phải thu bằng USD/JPY phải trả của họ. "#Độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu