小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Hiệu ứng NVIDIA" tấn công thị trường ngoại hối! Tập đoàn ING: Một khi làn sóng tăng giá trên chứng khoán Mỹ lắng xuống, USD cố gắng quay trở lại mức 104 để thách thức sự phục hồi

2024-02-23 17:34:36
Bản tóm tắt:ING cho biết hiệu ứng Nvidia đang tác động đến thị trường tiền tệ, nhưng nếu làn sóng tăng giá trên chứng khoán Mỹ lắng xuống, đồng đô la sẽ cố gắng giữ ở mức 104 và thách thức sự phục hồi.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, vào thứ Sáu (23 tháng 2), thị trường châu Âu, chỉ số đô la Mỹ đang tìm kiếm sự phục hồi và đột phá hơn nữa ở mức 103,93. ING cho biết sự phục hồi của thị trường chứng khoán do Nvidia dẫn đầu giờ đây có thể phải đối mặt với thực tế là lãi suất tăng, với các loại tiền tệ có hệ số beta cao có vẻ dễ bị tổn thương trong ngắn hạn. Triển vọng của cơ quan này cho biết chỉ số đô la Mỹ sẽ cố gắng quay trở lại mức 104 và thách thức mức giá cao hơn.

USD: FX cảm nhận được hiệu ứng NVIDIA

Người phát ngôn của Fed đã lặp lại những lời này kể từ khi biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) được công bố. Với chỉ số giá tiêu dùng cao hơn dự kiến ​​gần đây, thông tin truyền thông thận trọng về triển vọng lạm phát là điều dễ hiểu, đặc biệt nhấn mạnh những rủi ro của việc cắt giảm lãi suất quá sớm hoặc quá nhanh. Các tài sản nhạy cảm với rủi ro thường phải đối mặt với những trở ngại không đáng có, nhưng câu chuyện về vốn chủ sở hữu hoàn toàn là một trong những hoạt động vượt trội nhờ công nghệ sau kết quả rất mạnh mẽ từ Nvidia.

ING cho biết: “Chúng tôi nghĩ một lập luận hợp lý ở giai đoạn này là một khi hiệu ứng Nvidia mất dần, khi tỷ giá hối đoái đồng đô la tiếp tục tăng, định giá thị trường chứng khoán sẽ ngày càng cao hơn. Cả trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm và 10 năm đều giảm khoảng 50% lợi nhuận từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 12 năm 2023 và cao hơn khoảng 50 điểm cơ bản so với mức cuối năm 2023. Tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, S&P 500 đã tăng 6%. "

“Kỳ vọng của chúng tôi là câu chuyện dữ liệu của Hoa Kỳ sẽ không thay đổi đáng kể trong những tuần tới. Trên thực tế, chúng tôi cho rằng dữ liệu tháng 2 được công bố vào tháng 3 có khả năng bắt đầu đi đúng hướng đối với Kho bạc Hoa Kỳ, Tuy nhiên, dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ công bố vào ngày 29 tháng 2 sẽ mạnh mẽ và thúc đẩy hơn nữa kỳ vọng cắt giảm lãi suất”, cơ quan này chỉ ra.

Với tất cả những điều này, ING tin rằng các loại tiền tệ có hệ số beta cao sẽ có vẻ đắt đỏ trong ngắn hạn. Triển vọng về tâm lý rủi ro không ổn định và đồng đô la cao hơn trước PCE vào tuần tới cho thấy tiềm năng giảm giá đối với các loại tiền tệ có hệ số beta cao.

Vào thứ Sáu, lịch Hoa Kỳ bao gồm chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Conference Board, dự kiến ​​sẽ ổn định vào tháng Hai.

ING Outlook cho biết: “Khi tâm lý rủi ro suy yếu, chúng tôi tin rằng chỉ số đô la Mỹ đã ổn định quanh mức 104,00 hoặc có khả năng phục hồi”.

Euro: Suy thoái kinh tế Đức chiếm vị trí trung tâm

Dữ liệu kinh tế châu Âu gửi đi những thông điệp trái chiều, với Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) tổng thể của Eurozone tốt hơn dự kiến, điều này có thể có nghĩa là mối lo ngại về suy thoái kinh tế đang giảm bớt và sự gián đoạn ở Biển Đỏ không có nhiều tác động làm suy giảm hoạt động kinh tế. Đồng thời, Đức đang củng cố vị thế là con cừu đen của khu vực.

PMI sản xuất của Đức giảm mạnh xuống 42,3 trong tháng 2, làm lu mờ sự phục hồi nhẹ của ngành dịch vụ. Cuộc khảo sát của Ifo đã được công bố và ING cho biết thị trường có lẽ nên chuẩn bị cho một cách giải thích nhẹ nhàng về nó. Đức chiếm 1/3 sản lượng kinh tế của khu vực đồng euro và là đối tác thương mại lớn nhất của hầu hết các nước thành viên EU.

ING chỉ ra rằng câu hỏi mà các nhà phân tích tiền tệ hiện đang cố gắng trả lời là liệu đồng euro có ảnh hưởng lớn đến sự suy thoái của nền kinh tế Đức hay không, hay liệu các yếu tố khác đang cản trở quá trình này.

“Chúng tôi tin rằng lời giải thích trước đây chính xác hơn, mặc dù nó đòi hỏi những điểm chính bổ sung. Thị trường ngoại hối giao dịch dựa trên động lực rủi ro toàn cầu và chênh lệch lãi suất ngắn hạn, vì vậy câu hỏi quan trọng là liệu bằng chứng ngày càng tăng về sự yếu kém kinh tế ở Đức có liên quan đến triển vọng cắt giảm lãi suất nhanh hơn và sớm hơn của ECB hay không", ING nói thêm.

Chủ tịch ECB Christine Lagarde và nhiều đồng nghiệp đang cố gắng gửi đi thông điệp “không, điều đó không nên làm, lạm phát và đặc biệt là tiền lương mới là trọng tâm thực sự”.

Do đó, khả năng phục hồi tương đối của đồng euro không có gì đáng ngạc nhiên và ING tin rằng nguy cơ EUR/USD giảm giá trong ngắn hạn chủ yếu liên quan đến tiềm năng tăng giá của đồng đô la.

Vào thứ Sáu, Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã công bố dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) dự kiến ​​​​cho tháng 1, lần lượt là 3,2% và 2,5% 1 tháng trước. 2 nhân vật diều hâu của ECB, Joachim Nagel và Isabelle Schnabel, cũng sẽ phát biểu vào thứ Sáu.

Bảng Anh: Tăng cường câu chuyện trong nước

Kỳ vọng tăng trưởng của Vương quốc Anh tiếp tục bị điều chỉnh lại khi PMI tăng cao trở lại vào tháng Hai. Nếu ECB phải thuyết phục thị trường rằng kỳ vọng cắt giảm lãi suất là quá lạc quan, thì Ngân hàng Trung ương Anh có "đặc quyền" để dữ liệu tự nói lên điều đó.

Trên thực tế, những bình luận gần đây của các thành viên Ủy ban Chính sách tiền tệ không hề diều hâu. Đầu tuần này, Thống đốc Ngân hàng Anh Andrew Bailey đã tán thành những kỳ vọng về việc nới lỏng trong năm nay và nhắc lại rằng lạm phát không cần phải giảm trở lại mục tiêu trước khi BoE cắt giảm lãi suất.

Hai trong số những thành viên ôn hòa nhất của Ủy ban Chính sách tiền tệ, Ben Broadbent và Swati Dhingra, cho biết việc nới lỏng là có thể và có nguy cơ thắt chặt quá mức.

ING đã đề cập: “Chúng tôi không ngạc nhiên khi EUR/GBP phục hồi từ mức thấp quá rẻ là 0,8500. Tuy nhiên, chúng tôi nghi ngờ rằng cặp tiền này có thể phục hồi hơn nữa trong ngắn hạn, Bởi vì thị trường có thể có xu hướng đẩy kỳ vọng nới lỏng của Ngân hàng Trung ương Châu Âu trở lại 100 điểm cơ bản vào năm 2024, hiện là 90 điểm cơ bản, thay vì thực hiện 3 lần cắt giảm lãi suất toàn diện ở Anh, hiện là 62 điểm cơ bản. Tuy nhiên, quan điểm trung hạn của chúng tôi vẫn lạc quan về cặp tiền này do sự khác biệt về chính sách. " #Độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu