Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Dự báo vàng tuần sau: Sắp có dữ liệu lạm phát PCE của Mỹ! Giá vàng đang chuẩn bị bùng nổ lớn hơn

2024-02-24 18:02:54
Bản tóm tắt:Giá vàng giao ngay đã tăng hơn 20 USD trong tuần này, đóng cửa ở mức khoảng 2.035 USD/ounce. Đồng đô la Mỹ yếu hơn đã giúp giá vàng tăng, cũng như nhu cầu trú ẩn an toàn được thúc đẩy bởi căng thẳng ở Trung Đông. Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet cho biết dữ liệu lạm phát PCE của Mỹ vào tuần tới có thể giúp giá vàng thoát ra khỏi phạm vi giao dịch gần đây.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin: Giá vàng giao ngay tăng hơn 20 USD trong tuần này, đóng cửa ở mức khoảng 2.035 USD/ounce. Đồng đô la Mỹ yếu hơn đã giúp giá vàng tăng, cũng như nhu cầu trú ẩn an toàn được thúc đẩy bởi căng thẳng ở Trung Đông. Tuần tới, thị trường vàng sẽ đón nhận những dữ liệu quan trọng như chỉ báo lạm phát PCE của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ kích hoạt các xu hướng thị trường mới.

Vàng giao ngay đóng cửa tuần này tăng 22,17 USD, đóng cửa ở mức 2.035,33 USD/ounce, tăng 1,1%. Giá vàng đạt mức cao nhất là 2.041,34 USD/ounce trong tuần này.

Eren Sengezer, nhà phân tích tại trang web tài chính nổi tiếng FXStreet, viết hôm thứ Sáu (23/2) rằng giá vàng cần duy trì trên 2.030 USD/ounce để thu hút người mua vàng.

Thị trường vàng vẫn bị hạn chế bởi nhiều tuần giao dịch trong phạm vi hẹp khi mức kháng cự 2.050 USD/ounce tiếp tục được giữ vững.

Sengezer cho biết dữ liệu lạm phát PCE của Mỹ vào tuần tới có thể giúp giá vàng thoát ra khỏi phạm vi giao dịch gần đây.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Bob Haberkorn tại RJO Futures, cho biết: “Giá vàng tăng chủ yếu là do đồng đô la Mỹ yếu đi một chút. Thị trường kim loại quý hiện rất khó phát hiện, nhưng ngay cả khi lãi suất rất cao, vẫn còn rất nhiều hoạt động mua trú ẩn an toàn."

Chiến lược gia thị trường IG Yeap Jun Rong cho biết: “Vàng đang lấy lại một số ảnh hưởng từ các quỹ trú ẩn an toàn do những diễn biến địa chính trị gần đây cho thấy căng thẳng sẽ kéo dài hơn”.

Nhà phân tích thị trường FXempire.com James Hyerczyk cho biết trong một báo cáo: “Giá vàng tăng gần đây chủ yếu là do đồng đô la Mỹ suy yếu và căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, đặc biệt là lo ngại về sự ổn định chính trị và gián đoạn nguồn cung dầu, đã củng cố vị thế của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn được lựa chọn”.

Giá vàng có thể phản ứng với dữ liệu lạm phát PCE của Mỹ vào tuần sau

Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet xem xét các sự kiện kinh tế có thể tác động đến đồng đô la Mỹ và vàng vào tuần tới. Sengezer tin rằng giá vàng có thể phản ứng với dữ liệu lạm phát PCE của Mỹ.

Dữ liệu đơn đặt hàng lâu bền của Hoa Kỳ trong tháng 1 sẽ được công bố vào thứ Ba tới. Đơn đặt hàng lâu bền dự kiến ​​sẽ giảm 4,5% trong tháng 1 sau khi không thay đổi trong tháng 12. Mặc dù dữ liệu khó có thể gây ra phản ứng lớn trên thị trường nhưng sự ngạc nhiên tích cực có thể hỗ trợ đồng đô la.

Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ (BEA) sẽ công bố tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sửa đổi cho quý 4 năm 2023 vào thứ Tư tới. Thị trường không mong đợi sự điều chỉnh đối với tốc độ tăng trưởng hàng năm được công bố ban đầu là 3,3%.

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 1, sẽ được công bố vào thứ Năm tuần sau, sẽ được những người tham gia thị trường theo dõi chặt chẽ. Chỉ số giá PCE cốt lõi, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, dự kiến ​​sẽ tăng 0,4% so với tháng trước trong tháng 1 sau khi tăng 0,2% trong tháng 12.

Thị trường khá chắc chắn rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách ở mức 5,25% -5,5% tại cuộc họp chính sách tháng 3. Theo "Fed Watch Tool" của CME, xác suất cắt giảm lãi suất trong tháng 5 hiện là 20%.

Sengezer chỉ ra rằng định vị thị trường cho thấy rằng ngay cả khi dữ liệu lạm phát PCE xác nhận rằng Fed sẽ không điều chỉnh chính sách trước tháng 6, đồng đô la cũng không có nhiều dư địa để tăng giá. Mặt khác, dữ liệu lạm phát PCE cốt lõi yếu (0,2% hoặc thấp hơn) có thể làm sống lại kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 5. Trong kịch bản này, lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ có thể giảm xuống, cho phép vàng có được đà tăng.

Trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu tới, các nhà đầu tư sẽ chú ý đến dữ liệu PMI sản xuất và PMI phi sản xuất do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố. Nếu cả 2 PMI đều nằm trong vùng mở rộng trên 50, vàng có thể được hưởng lợi từ sự lạc quan về triển vọng nhu cầu được cải thiện.

Triển vọng kỹ thuật vàng cho tuần sau

Ở chiều hướng tăng điểm, giá vàng đã vượt qua ngưỡng kháng cự ngắn hạn của đường trung bình động 50 ngày là 2.030 USD/ounce. Sengezer cho biết vàng cần phải duy trì trên mức này để thu hút người mua. Trong trường hợp này, giá vàng có thể tăng hơn nữa lên mức 2,050 USD/ounce và 2,065 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Tuy nhiên, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày đã giảm trở lại mức 50, phản ánh việc thiếu động lực tăng giá. Mức thoái lui Fibonacci 23,6% của xu hướng tăng mới nhất tạo thành mức trục ở mức 2020 USD/ounce.

Sengezer lưu ý rằng nếu giá vàng giảm xuống dưới mức 2020 USD/ounce và xác nhận mức đó là mức kháng cự, khi đó, giá vàng có thể gặp hỗ trợ mạnh ở mức 2,005 USD/ounce - 2,000 USD/ounce (đường trung bình động đơn giản 100 ngày, mức tâm lý). Một khi mức hỗ trợ trên bị mất, giá vàng có thể nhắm mục tiêu 1.980 USD/ounce (mức thoái lui Fibonacci 38,2%).

Economies.com, một trang web tài chính nổi tiếng, đã viết một bài báo hôm thứ Sáu phân tích triển vọng kỹ thuật của giá vàng. Bài báo chỉ ra rằng giá vàng cho thấy xu hướng tăng rõ ràng vào thứ Sáu và tránh xa mức 2016,90 USD/ounce, qua đó củng cố kỳ vọng rằng giá vàng sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong vài ngày giao dịch tới. Con đường để giá vàng tăng lên hướng tới mục tiêu tiếp theo là 2.065,70 USD/ounce đang rộng mở.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:Economies.com)

Economies.com nói thêm rằng cần phải nhớ rằng điều quan trọng là giá vàng phải duy trì trên mức 2016,90 USD/ounce để đạt được mức giá mục tiêu trên.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu