Người dùng1694234225598Vni
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phân tích quyết định: S&P 500 nhanh chóng vượt 5.100 điểm, cổ phiếu công nghệ lớn mất đà và giá trị thị trường của Nvidia vẫn ở mức gần 2 nghìn tỷ USD.

2024-02-24 18:41:15
Bản tóm tắt:Chứng khoán Mỹ chật vật tìm lại lực kéo vào thứ Sáu (23/2), trong đó các cổ phiếu công nghệ lớn mất đà sau đợt phục hồi mạnh mẽ do cơn sốt trí tuệ nhân tạo. Thành tích phá kỷ lục của thị trường chứng khoán lớn nhất thế giới đã nhanh chóng đẩy S&P 500 lên trên 5.100 điểm. Mặc dù lợi nhuận của Nvidia rất khiêm tốn nhưng vốn hóa thị trường của nó vẫn dao động gần 2 nghìn tỷ USD.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin vào thứ Sáu (23 tháng 2), chứng khoán Mỹ chật vật để đạt được lực kéo, trong đó cổ phiếu Big Tech mất đà sau đợt tăng mạnh do cơn sốt trí tuệ nhân tạo.

Thành tích phá kỷ lục của thị trường chứng khoán lớn nhất thế giới đã nhanh chóng đẩy S&P 500 lên trên 5.100 điểm. Mặc dù lợi nhuận của Nvidia rất khiêm tốn nhưng vốn hóa thị trường của nó vẫn dao động gần 2 nghìn tỷ USD.

Nhà phân tích Mark Haefele tại UBS Global Wealth Management, cho biết: “Tốc độ tăng giá của cổ phiếu công nghệ khiến các nhà đầu tư băn khoăn liệu họ có nên chốt lời hay không. Mặc dù chúng tôi thấy được lợi ích của việc tái cân bằng danh mục đầu tư, nhưng chúng tôi tin rằng điều quan trọng là duy trì sự tiếp xúc chiến lược với các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn của Hoa Kỳ.”

Nhà phân tích Michael Hartnett của Bank of America cho biết sự phục hồi của trí tuệ nhân tạo và sự lạc quan về tăng trưởng kinh tế là những yếu tố tạo nên "ma thuật" khiến cổ phiếu tăng giá vào thời điểm chính sách tiền tệ đang được nới lỏng. Chiến lược gia này đã có quan điểm trung lập hơn đối với chứng khoán trong năm nay sau khi duy trì xu hướng giảm giá trong suốt năm 2023. Ông cho biết "bong bóng em bé" trong trí tuệ nhân tạo đang "lớn lên".

S&P 500 ít thay đổi vào thứ Sáu nhưng vẫn duy trì mức tăng hàng tuần. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm 7 điểm cơ bản xuống 4,25%. Chủ tịch Fed New York John Williams cho biết nền kinh tế đang đi đúng hướng và việc cắt giảm lãi suất phù hợp có thể xảy ra vào cuối năm nay.

Nhà phân tích Chris Zaccarelli của Independent Advisor Alliance cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng đà này sẽ tiếp tục và thị trường sẽ tan chảy trong ngắn hạn, nhưng câu chuyện của thị trường chứng khoán năm nay cuối cùng sẽ là về nền kinh tế và Fed. Chừng nào nền kinh tế còn tiếp tục mở rộng, thị trường giá lên sẽ khó bị gián đoạn. "

Nhà phân tích toàn quốc Mark Hackett cho biết "cuộc giằng co" giữa phe bò và phe gấu hiện đang bị phe bò thống trị khi các cơn gió thuận chiều kỹ thuật kết hợp với những diễn biến cơ bản tích cực.

Nhà phân tích David Donabedian của CIBC Private Wealth cho biết: “Chúng tôi đã có sự phục hồi mạnh mẽ và thị trường vẫn còn nhiều động lực. Ai phản đối - cho rằng thị trường sẽ đi theo hướng khác - sẽ phải tiếc nuối. Các nhà đầu tư không muốn bán khống thị trường này trong thời gian ngắn. "

Theo một phân tích của S3 Partners LLC, cổ phiếu Nvidia tăng vọt trong ngày sau khi công bố thu nhập đã dẫn đến khoản lỗ trên giấy tờ khoảng 3 tỷ USD cho những người bán khống, theo một phân tích của S3 Partners LLC.

Các khoản lỗ theo giá trị thị trường là một đòn giáng khác vào các nhà đầu tư trái ngược, những người coi mức định giá cao ngất trời và cơn sốt đầu cơ điên cuồng của Nvidia là tất cả các yếu tố góp phần khiến bong bóng thị trường sắp vỡ. Theo S3, nhà sản xuất chip này là công ty bán khống lớn thứ ba ở Hoa Kỳ, đã vay và bán số cổ phiếu trị giá 18,3 tỷ USD.

Các chiến lược gia của Barclays cho biết, mặc dù lợi nhuận của các gã khổng lồ công nghệ Mỹ làm dấy lên lo ngại về khả năng xảy ra bong bóng, nhưng hành động giá lại phù hợp với các nguyên tắc cơ bản về thu nhập. Nhóm do Emmanuel Cau dẫn đầu viết rằng chừng nào thị trường chứng khoán còn vận động ổn định với triển vọng lợi nhuận thì “nỗi sợ bị bỏ lỡ” trong không gian công nghệ/trí tuệ nhân tạo sẽ tiếp tục chiếm ưu thế và các nhà đầu tư sẽ tin vào mức định giá cao.

Greg Marcus của UBS Private Wealth Management cho biết: “Với khả năng xảy ra điều chỉnh và biến động trong những tháng tới, chúng tôi ủng hộ tâm lý mua vào giá thấp đối với các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn.” Tuy nhiên, Greg Marcus lưu ý rằng có một “khoảng cách định giá” đáng kể giữa Nvidia và các cổ phiếu liên quan đến AI khác đã diễn ra được một thời gian. “Điều này sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với việc đánh giá tỷ trọng của những cổ phiếu này trong danh mục đầu tư, ngay cả khi có sự điều chỉnh không thể tránh khỏi vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Nếu Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất, điều này có thể giúp thúc đẩy thị trường rộng lớn hơn.”

Trong khi đó, các nhà kinh tế tại Goldman Sachs Group Inc. đã bác bỏ quan điểm của họ về thời điểm Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất đến tháng 6 sau khi phân tích những bình luận gần đây và biên bản cuộc họp tháng 1 của Fed.

Ngân hàng đầu tư Hoa Kỳ đã từ bỏ dự báo về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 5 và hiện dự kiến ​​sẽ có 4 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, tăng so với 5 lần trước đó, với các lần cắt vào tháng 6, tháng 7, tháng 9 và tháng 12. Các nhà kinh tế như Jan Hatzius đã viết rằng dự kiến ​​sẽ có 4 lần cắt giảm lãi suất vào năm tới, so với 3 lần cắt giảm trước đó, với tỷ lệ cuối cùng vẫn ở mức 3,25% -3,5%.

Một nhóm của JPMorgan do Jay Barry dẫn đầu cho biết các chiến lược gia lãi suất đã nâng dự báo cuối năm của họ về lãi suất trái phiếu kho bạc "để phản ánh phần bù rủi ro cao hơn và đường băng QT dài hơn dự kiến ​​trước đây". Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm dự kiến ​​sẽ tăng từ 3,65% lên 3,80%.

Mặc dù "có khả năng sản lượng sẽ giảm từ mức hiện tại trong những tháng tới," Bởi vì “thị trường đang định giá theo hướng ít ôn hòa hơn chúng tôi mong đợi đối với chính sách của Fed” - Tức là cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại mỗi cuộc họp năm nay bắt đầu từ tháng 6 - Nhưng họ lưu ý rằng sự không chắc chắn về tác động đối với chính sách của Fed có thể kéo dài. “Lợi suất trái phiếu kho bạc có thể sẽ vẫn cao hơn theo thời gian, với phần bù rủi ro cao hơn phản ánh khả năng cắt giảm lãi suất ít hơn”.

Các chỉ báo tiêu điểm và xu hướng cho ngày giao dịch tiếp theo:

03:00 Chỉ số kỳ vọng về doanh số bán lẻ CBI tháng 2 tại Vương quốc Anh

07:00 Doanh số bán nhà mới tại Hoa Kỳ trong tháng 1 (tỷ lệ hàng tháng hàng năm)

15:30 Chỉ số giá tiêu dùng quốc gia của Nhật Bản trong tháng 1 (tỷ lệ hàng năm)

Phân tích các xu hướng tiền tệ chính:

Euro: EUR/USD giảm, đóng cửa ở mức 1,0817, giảm 0,05%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho xu hướng đi lên của tỷ giá hối đoái là 1,0873, mức kháng cự tiếp theo là 1,0923 và mức kháng cự chính là 1,0958; mức hỗ trợ ban đầu cho xu hướng đi xuống của tỷ giá hối đoái là 1,0787, mức hỗ trợ tiếp theo là 1,0751 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là 1,0701.

GBP: GBP/USD tăng, đóng cửa ở mức 1,2661, tăng 0,02%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho xu hướng đi lên của tỷ giá hối đoái là 1,2709, mức kháng cự tiếp theo là 1,2758 và mức kháng cự chính là 1,2807; mức hỗ trợ ban đầu cho xu hướng đi xuống của tỷ giá hối đoái là 1,2611, mức hỗ trợ tiếp theo là 1,2561 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là 1,2513.

JPY: USD/JPY giảm, đóng cửa ở mức 150,487, giảm 0,02%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho chuyển động đi lên của tỷ giá hối đoái là 150,809, mức kháng cự tiếp theo là 151,086 và mức kháng cự chính là 151,486; mức hỗ trợ ban đầu cho chuyển động đi xuống của tỷ giá hối đoái là 150,132, mức hỗ trợ tiếp theo là 149,732 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là 148,455.

#Phân tích chiến lược#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu