Người dùng1694234225598Vni
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phân tích quyết định: Báo cáo tài chính doanh nghiệp trái chiều, vị trí tuyển dụng việc làm ở Hoa Kỳ bất ngờ tăng và thị trường tập trung vào quyết định của Cục Dự trữ Liên bang vào ngày mai.

2024-01-31 11:05:13
Bản tóm tắt:Các quỹ giao dịch trao đổi theo dõi chỉ số Nasdaq 100 trị giá 245 tỷ USD đã giảm vào cuối phiên giao dịch hôm thứ Ba khi các nhà giao dịch cân nhắc kế hoạch cho hai gã khổng lồ công nghệ đang đẩy cổ phiếu lên cao hơn trong bối cảnh bùng nổ trí tuệ nhân tạo. Ngoài các cổ phiếu công nghệ lớn, các nhà giao dịch cũng sàng lọc hàng loạt dữ liệu kinh tế và chờ đợi quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Phố Wall đã phải tiếp nhận dữ liệu về cơ hội việc làm nóng hơn dự kiến, khiến các nhà đầu tư đoán xem Powell sẽ nói gì vào thứ Tư khi thị trường tiếp tục cắt giảm đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin Vào thứ Ba (30 tháng 1), quỹ giao dịch trao đổi trị giá 245 tỷ USD theo dõi chỉ số Nasdaq 100 đã giảm trong phiên giao dịch muộn, các nhà giao dịch đang cân nhắc hiệu quả hoạt động của hai gã khổng lồ công nghệ đang đẩy cổ phiếu lên cao hơn trong bối cảnh bùng nổ trí tuệ nhân tạo.

Cổ phiếu của Alphabet giảm sau khi báo cáo doanh thu thấp hơn dự kiến ​​từ hoạt động kinh doanh quảng cáo tìm kiếm cốt lõi, làm lu mờ kết quả hoạt động mạnh mẽ cuối năm. Sự tăng trưởng về điện toán đám mây của Microsoft Corp đã khiến một số người ở Phố Wall thất vọng, ngay cả khi công ty này công bố mức tăng trưởng doanh thu mạnh nhất kể từ năm 2022.

Rủi ro thu nhập rất cao đối với cổ phiếu công nghệ sau khi định giá tăng vọt dẫn đến cảnh báo về tình trạng quá nóng. 5 công ty lớn với tổng giá trị thị trường hơn 10 nghìn tỷ USD đã báo cáo kết quả trong tuần này. Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, các công ty này, cùng với các thành viên khác trong nhóm được gọi là Big Seven, giao dịch dựa trên tỷ lệ giá trên thu nhập kỳ hạn cao hơn gần 34% so với tỷ lệ của S&P 500.

Ngoài các cổ phiếu công nghệ lớn, các nhà giao dịch cũng sàng lọc hàng loạt dữ liệu kinh tế và chờ đợi quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Phố Wall đã phải tiếp nhận dữ liệu về cơ hội việc làm nóng hơn dự kiến, khiến các nhà đầu tư đoán xem Powell sẽ nói gì vào thứ Tư khi thị trường tiếp tục cắt giảm đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Nhà phân tích Jose Torres của Interactive Brokers cho biết: “Ngày mai có thể là một điều quan trọng đối với thị trường vì thu nhập từ Big Tech, báo cáo việc làm của ADP, phân phối phát hành Kho bạc và các bình luận của Powell đều xuất hiện vào thời điểm quan trọng. Tôi kỳ vọng Powell sẽ thực hiện một số cắt giảm lãi suất và thậm chí có thể coi dự báo hiện tại là tích cực. ”

Các tin tức đáng chú ý khác vào cuối phiên giao dịch bao gồm dự báo doanh thu yếu từ Advanced Micro Devices, tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng của Starbucks ở tốc độ chậm nhất trong một năm và thu nhập không đạt kỳ vọng của Phố Wall. Walmart Inc. đã công bố chia tách cổ phiếu theo tỷ lệ 3:1.

S&P 500 ít thay đổi vào thứ Ba, trong khi Nasdaq 100 hoạt động kém hiệu quả, trong đó Apple dẫn đầu thua lỗ trong số các cổ phiếu vốn hóa lớn. Các nhà giao dịch cũng xem xét kỹ lưỡng phong vũ biểu kinh tế: kết quả thu nhập từ United Parcel Service, có triển vọng đáng thất vọng. Công ty chuyển phát nhanh có kế hoạch sa thải 12.000 nhân viên. Cổ phiếu tài chính tăng sau khi các nhà phân tích bày tỏ sự lạc quan về các ngân hàng lớn của Mỹ. Lợi suất trái phiếu kho bạc 2 năm tăng và lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm giảm.

Một cuộc khảo sát do 22V Research thực hiện cho thấy 38% số người được hỏi mong đợi cuộc họp/cuộc họp báo của Fed vào thứ Tư sẽ mang tính “rủi ro”, 39% số người được hỏi tin rằng phản hồi là hỗn hợp hoặc không đáng kể, và chỉ 23% số người được hỏi cho biết họ "không thích rủi ro". Thống kê cho thấy về tổng thể, các nhà đầu tư chú ý đến bảng lương phi nông nghiệp (59%) hơn Cục Dự trữ Liên bang (41%) trong tuần này.

Cơ hội việc làm ở Mỹ bất ngờ tăng lên mức cao nhất trong ba tháng vào tháng 12, trong khi ít người Mỹ bỏ việc hơn. Thứ Ba sẽ bắt đầu một loạt dữ liệu cung cấp cái nhìn sâu sắc về điều kiện thị trường lao động. Một báo cáo hôm thứ Tư dự kiến ​​​​sẽ chỉ ra rằng chi phí việc làm sẽ giảm bớt cho đến cuối năm 2023, trong khi báo cáo việc làm của chính phủ vào thứ Sáu dự kiến ​​​​sẽ cho thấy các nhà tuyển dụng Hoa Kỳ đã bổ sung thêm khoảng 185.000 việc làm trong tháng Giêng.

Nhà phân tích tài chính LPL Jeffrey Roach cho biết: "Thị trường việc làm là chìa khóa để xác định chính sách tương lai của Fed. Ngoài thị trường việc làm ổn định, sự không chắc chắn về tác động của sự gián đoạn vận chuyển ở Biển Đỏ cũng đang đè nặng lên Fed, bởi vì họ đang chuẩn bị thị trường cho việc cắt giảm lãi suất. "

Theo dữ liệu khác, niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã tăng lên mức cao nhất kể từ cuối năm 2021 vào tháng 1. Người Mỹ lạc quan hơn về nền kinh tế và thị trường việc làm, đồng thời có cái nhìn lạc quan hơn về lạm phát.

Nhà phân tích Quincy Krosby của LPL Financial cho biết: “Đối với Fed, hầu hết các công bố dữ liệu hiện được giải thích qua lăng kính của Fed, với mối lo ngại tập trung vào việc liệu người tiêu dùng tự tin hơn có gây ra một đợt lạm phát khác hay không. Tuy nhiên, niềm tin của người tiêu dùng là chìa khóa để xác định liệu nền kinh tế có còn mạnh mẽ hay không và giúp đảm bảo hạ cánh nhẹ nhàng. "

Lauren Goodwin, nhà phân tích tại New York Life Investments, cho biết hiện có nguy cơ biến động đáng kể do định giá được cải thiện đáng kể trong thời kỳ “Fed quay trở lại phục hồi”. “Nhưng nếu năm 2023 đã dạy cho các nhà đầu tư bất cứ điều gì, thì đó là việc xác định thời điểm thị trường rất khó khăn và ngay cả khi các nhà đầu tư dự đoán về một cuộc suy thoái hoặc biến động, việc ngồi bên lề khó có thể là phương pháp phân bổ tốt nhất. Vì vậy, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư sẽ phải ngày càng tập trung vào chất lượng và lợi nhuận. "

Nhà phân tích Jonathan Krinsky của BTIG lưu ý rằng số lượng trong rổ 50 công ty "quan trọng nhất" đối với các quỹ phòng hộ đang tăng lên mỗi ngày, như đã từng xảy ra trong hai thập kỷ qua, nhiều cổ phần trong số này thuộc về chất bán dẫn, công nghệ lớn và dịch vụ truyền thông. Chỉ số sức mạnh tương đối của chỉ báo này là gần 81, mức mà nhiều nhà phân tích biểu đồ tin rằng đó là dấu hiệu cho thấy thị trường đang ở trạng thái quá mua.

Jonathan Krinsky lưu ý: "Chúng tôi sẽ thận trọng khi theo đuổi các tên mở rộng ở đây khi chúng ta bước vào trung tâm của mùa thu nhập và một loạt các macro, bởi vì chúng tôi tin rằng rủi ro thanh lý vẫn khá cao, cả trong và sau những sự kiện này. "

JPMorgan cho biết sự thống trị của 10 cổ phiếu lớn nhất ngày càng giống bong bóng dot-com, làm tăng nguy cơ bán tháo. Nhà chiến lược định lượng. Các chiến lược gia viết: Tính đến cuối tháng 12, tỷ trọng của 10 cổ phiếu hàng đầu trong Chỉ số MSCI Hoa Kỳ, bao gồm tất cả những cổ phiếu được gọi là cổ phiếu công nghệ Big Seven, đã tăng lên 29,3%. Con số này chỉ thấp hơn một chút so với mức cao nhất trong lịch sử là 33,2% vào tháng 6 năm 2000. Ngoài ra, các chiến lược gia cho biết chỉ có 4 ngành trong top 10, so với mức trung bình lịch sử là 6.

Các chỉ báo tiêu điểm và xu hướng cho ngày giao dịch tiếp theo:

00:55 Tỷ lệ thất nghiệp được điều chỉnh theo mùa trong tháng 1 của Đức (chính thức)

05:15 Thay đổi việc làm ADP tại Hoa Kỳ trong tháng 1 (nghìn người)

05:30 GDP của Canada trong tháng 11 (tỷ lệ tháng)

07:30 EIA thay đổi tồn kho dầu thô tại Hoa Kỳ vào tuần trước (10.000 thùng) (đến 0126)

11:00 Lãi suất cơ bản của quỹ liên bang Hoa Kỳ

Cuộc họp ủy ban giám sát cấp bộ trưởng của OPEC và ngoài OPEC

11:00 Cục Dự trữ Liên bang công bố quyết định lãi suất

11:30 Chủ tịch Fed Powell tổ chức cuộc họp báo về chính sách tiền tệ

Phân tích các xu hướng tiền tệ chính:

Euro: EUR/USD tăng, đóng cửa ở mức 1,0845, tăng 0,13%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu đối với xu hướng tăng của tỷ giá hối đoái là 1,0864, ​​mức kháng cự tiếp theo là 1,0883 và mức kháng cự chính là 1,0909; hỗ trợ ban đầu cho xu hướng giảm của tỷ giá hối đoái là 1,0818, hỗ trợ tiếp theo là 1,0792 và hỗ trợ quan trọng hơn là 1,0773.

Bảng Anh: GBP/USD giảm, đóng cửa ở mức 1,2697, giảm 0,08%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu đối với xu hướng tăng của tỷ giá hối đoái là 1,2733, mức kháng cự tiếp theo là 1,2766 và mức kháng cự chính là 1,2812; Hỗ trợ ban đầu cho xu hướng giảm của tỷ giá hối đoái là 1,2653, hỗ trợ tiếp theo là 1,2606 và hỗ trợ quan trọng hơn là 1,2573.

Yên Nhật: USD/JPY tăng, đóng cửa ở mức 147,597, tăng 0,07%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu đối với xu hướng tăng của tỷ giá hối đoái là 147,979, mức kháng cự tiếp theo là 148,367 và mức kháng cự chính là 148,811; hỗ trợ ban đầu cho xu hướng giảm của tỷ giá hối đoái là 147,147, hỗ trợ tiếp theo là 146,703 và hỗ trợ quan trọng hơn là 146,315.

#Phân tích chiến lược#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu