小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cẩn thận trước sự bùng nổ “bất ngờ” của lạm phát ở Mỹ! ING: Vòng hỗ trợ cuối cùng cho đồng đô la Mỹ đã đến và 80% đợt cắt giảm lãi suất tháng 6 đã được thực hiện

2024-02-26 18:27:37
Bản tóm tắt:ING cho biết lãi suất bằng đồng đô la Mỹ sẽ nhận được đợt hỗ trợ cuối cùng, kỳ vọng lạm phát PCE của Mỹ sẽ vượt quá kỳ vọng và cho biết 80% đợt cắt giảm lãi suất tháng 6 đã được thực hiện.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (26/2), chỉ số đô la Mỹ cho thấy sự yếu kém ở mức 103,90. Tuy nhiên, ING kỳ vọng rằng dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi vào thứ Năm sẽ cao hơn 0,4% so với kỳ vọng của thị trường, điều này sẽ cung cấp vòng hỗ trợ cuối cùng cho lãi suất đồng đô la Mỹ. Cơ quan này chỉ ra rằng 80% mức cắt giảm lãi suất tháng 6 đã được thị trường hấp thụ và dự kiến ​​giá thị trường sẽ giảm từ 75 đến 100 điểm cơ bản vào cuối năm nay.

ING chỉ ra rằng mặc dù thị trường thường tin rằng đồng đô la Mỹ cuối cùng sẽ không chịu nổi việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào cuối năm nay, nhưng hoạt động thương mại liên quan đến giảm phát của Hoa Kỳ đang phải đối mặt với những trở ngại ngày càng tăng khiến đồng đô la Mỹ ở mức khá mạnh. “Chúng tôi kêu gọi khả năng phục hồi của USD sẽ tiếp tục ít nhất cho đến cuối tháng 2, nhất quán với quan điểm của chúng tôi rằng dữ liệu PCE tháng 1 sẽ mạnh hơn.”

Việc công bố chỉ số giảm phát PCE vào thứ Năm là một trong những điểm nổi bật chính trên lịch của Hoa Kỳ trong tuần này, với nhóm kinh tế ING dự báo rằng con số cốt lõi sẽ tăng 0,4% so với tháng trước và cao hơn lạm phát đồng thuận, được hỗ trợ bởi bảo hiểm, y tế và danh mục đầu tư phí quản lý. Dữ liệu tiêu dùng cá nhân có thể thấp hơn dự kiến, nhưng các chỉ số hoạt động khác như Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Conference Board và Viện Sản xuất Quản lý Cung ứng sẽ tăng cao hơn một chút. Ngày nay, dữ liệu bán nhà mới chiếm vị trí trung tâm.

"Nói chung, chúng tôi kỳ vọng tuần cuối cùng của tháng 2 sẽ khuyến khích đặt cược ít tích cực hơn vào việc nới lỏng của Fed. Thị trường đang định giá thấp hơn 75 đến 100 điểm cơ bản vào cuối năm, với 80% mức cắt giảm lãi suất tháng 6 đã được định giá. Chúng tôi tin rằng Nhờ dữ liệu PCE mạnh mẽ và đồng đô la Mỹ mạnh hơn, đây sẽ là một tuần tốt để tỷ giá đồng đô la Mỹ có được mức hỗ trợ cuối cùng", ING nói thêm.

Nhưng cơ quan này nhấn mạnh: "Triển vọng ngắn hạn của chúng tôi đối với đồng đô la vẫn giảm vì chúng tôi tin rằng thị trường đang đánh giá thấp quy mô nới lỏng của Fed."

Ở những nơi khác tại các thị trường phát triển, Ngân hàng Dự trữ New Zealand sẽ công bố chính sách vào thứ Tư và công bố các dự báo mới. có thể cản trở một động thái chính sách ôn hòa của Ngân hàng Dự trữ New Zealand khi ngân hàng này giữ nguyên lãi suất trong tuần này.

Tại Nhật Bản, dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Tokyo trong tháng 1 dự kiến ​​​​sẽ cho thấy cả lạm phát chung và lạm phát lõi đều tăng lên 1,9%, dưới mục tiêu 2,0% của Ngân hàng Nhật Bản lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2022. Điều này có thể sẽ thúc đẩy thị trường định giá một đợt tăng lãi suất vào tháng 6, gây áp lực mua lên USD/JPY, đẩy nó lên trên mức cao nhất trong tháng 2 là 150,90 và có khả năng kiểm tra mức cao nhất trong tháng 11 là 151/152.

Euro: Lagarde phát biểu trước CPI vào thứ Sáu

Các nhà kinh tế của ING dự đoán dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) khu vực đồng euro vào thứ Sáu sẽ phù hợp với sự đồng thuận, trong đó yêu cầu tỷ lệ tiêu đề là 2,5% và tỷ lệ cốt lõi là 2,9%. Lạm phát cơ bản giảm xuống dưới 3,0% có thể khiến những tiếng nói ôn hòa của ECB lên tiếng, nhưng sự đồng thuận trong Hội đồng Điều hành dường như là phải đợi dữ liệu tiền lương vào đầu năm 2024 trước khi thực hiện các bước nhằm nới lỏng chính sách.

Cơ quan này cho biết: “Ngẫu nhiên, rủi ro có thể nghiêng về CPI tăng mạnh hơn ở một số khu vực thuộc khu vực đồng euro, chẳng hạn như Pháp, nơi đang áp dụng lại thuế năng lượng”.

"Chúng tôi kỳ vọng đồng đô la sẽ có một tuần tốt đẹp trước PCE mạnh mẽ vào thứ Năm. Cho đến lúc đó, EUR/USD có thể gặp khó khăn trong việc tìm ra phương hướng và tiếp tục dao động quanh đường trọng lực 1,0800."

Vào thứ Hai, sẽ rất thú vị khi thấy Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde tham gia một cuộc tranh luận toàn thể tại Nghị viện Châu Âu. Các chính trị gia thường gây áp lực để sớm nới lỏng các điều kiện tài chính, nhưng Lagarde có thể sẽ không thay đổi quan điểm diều hâu của mình một cách đáng kể cho đến khi bà nhìn thấy dữ liệu CPI tháng 2.

Bảng Anh: Người phát ngôn của BoE chiếm vị trí trung tâm

Đây là một tuần rất yên tĩnh trên mặt trận dữ liệu của Vương quốc Anh và trọng tâm sẽ đổ dồn vào một số người phát ngôn của Ngân hàng Trung ương Anh. Như đã thảo luận gần đây, không giống như ECB, Ngân hàng Anh đã để dữ liệu nói lên điều đó và những bình luận gần đây của Thống đốc Andrew Bailey và những người khác có xu hướng hỗ trợ kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất.

Hiện tại, Đường cong Sonia được thiết lập để giảm khoảng 70 điểm cơ bản vào cuối năm nay.

Vào thứ Hai, nhà kinh tế trưởng Hugh Peel của Ngân hàng Anh sẽ phát biểu cùng với phó thống đốc Sarah Breeden. Cả hai người đàn ông thường được coi là thành viên trung lập, vì vậy bất kỳ bình luận chính sách nào cũng đặc biệt thú vị. Cuối tuần này, Dave Lumsden và đồng nghiệp diều hâu Katherine Mann cũng dự kiến ​​​​sẽ phát biểu.

ING tin rằng có những rủi ro giảm giá đối với GBP/USD vì dữ liệu lạm phát PCE của Hoa Kỳ có thể giúp đồng đô la tăng giá, với việc cặp tiền này có khả năng kiểm tra mức thấp nhất vào ngày 14 tháng 2 là 1,2530.

ING kết luận: “EUR/GBP sẽ bị ảnh hưởng bởi bài phát biểu của Lagarde cũng như dữ liệu CPI của Eurozone vào thứ Sáu, nơi chúng tôi kỳ vọng sự ổn định quanh mốc 0,8550”. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu