小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Không phải đã đến lúc bán khống đồng đô la sao? ING: Bước ngoặt đang đến “vào thời điểm này”, hãy cẩn thận với việc quan chức Fed “ra tay”

2024-03-01 18:15:32
Bản tóm tắt:ING tin rằng thời điểm bán khống đồng đô la vẫn chưa đến, bước ngoặt sẽ xảy ra vào mùa hè năm nay, nhắc nhở thị trường phải thận trọng trong ngắn hạn với những phát biểu của nhiều quan chức Cục Dự trữ Liên bang.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Sáu (ngày 1 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ đang giao dịch đi ngang ở mức 104,12, chờ đợi bài phát biểu của một số quan chức Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC). ING tin rằng thời điểm bán khống đồng đô la Mỹ vẫn chưa đến, và bước ngoặt thực sự có thể phải đợi đến mùa hè, dự kiến ​​đồng đô la Mỹ sẽ đóng cửa trên 104 trong tuần này.

ING chỉ ra rằng tháng 3 có thể không đưa ra câu trả lời mang tính quyết định cho thị trường về lạm phát, nền kinh tế Hoa Kỳ hoặc thời điểm Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất, nhưng nó sẽ cho thị trường biết liệu dữ liệu của Hoa Kỳ có cần giảm mạnh hơn nữa hay không để đặt cược nới lỏng trở lại. ING cho biết: "Đồng đô la có thể vẫn gặp khó khăn trong việc tìm ra hướng đi rõ ràng trong tháng 3, nhưng chúng tôi dự đoán áp lực giảm giá đối với đồng đô la sẽ tăng cường từ quý 2."

USD: Sự bất đối xứng ôn hòa trong kỳ vọng lãi suất có thể không còn tồn tại

Dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm đã xác nhận kỳ vọng của hầu hết mọi người rằng lạm phát vẫn ở mức quá cao trong tháng Giêng. Tuy nhiên, như các nhà kinh tế của ING US thảo luận ở đây, vẫn còn hy vọng rằng quá trình giảm phát sẽ tiếp tục kịp thời trước khi Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Dữ liệu về thu nhập và chi tiêu cá nhân cũng tốt, nhưng thu nhập thực tế của hộ gia đình không tăng chút nào trong tháng 1.

ING cho biết thêm: “Chúng ta phải nhớ tầm quan trọng của việc kích thích chi tiêu tiêu dùng thực tế khi mà khoản tiết kiệm dư thừa gần như đã cạn kiệt. Với việc thúc đẩy chi tiêu có khả năng chậm lại, lạm phát sẽ giảm đều đặn hơn”.

Từ góc độ thị trường, khái niệm về khả năng phục hồi của dữ liệu hoạt động và lạm phát của Hoa Kỳ hiện đã được định giá đầy đủ. Các nhà đầu tư cảm thấy thoải mái với ba lần cắt giảm lãi suất 1/4 điểm vào tháng 12 năm 2023, vì hiện tại không có đủ bằng chứng dữ liệu cho thấy quan điểm ôn hòa hơn. Tương tự như vậy, việc cắt giảm lãi suất trước tháng 6 dường như khó xảy ra.

“Tất cả những điều này chuyển thành khả năng phục hồi của USD, với tỷ giá EUR/USD giao dịch ở mức 1,0800, điều này có vẻ công bằng đối với chúng tôi trong điều kiện thị trường,” ING lưu ý.

Dữ liệu của Hoa Kỳ sẽ không mất đi bất kỳ vai trò trung tâm nào đối với thị trường trong tháng 3 và ING kỳ vọng thị trường có thể bắt đầu thấy dữ liệu tháng 2 giảm nhẹ, bắt đầu từ bảng lương phi nông nghiệp. “Tuy nhiên, trong khi chúng tôi nhận thấy sự bất đối xứng ôn hòa trong kỳ vọng lãi suất gần đây, việc kiểm tra thực tế trái phiếu vào tháng 2 có thể đã đặt ra tiêu chuẩn cao cho một đợt đặt cược nới lỏng nhiệt tình mới.”

“Chúng tôi tiếp tục tin rằng dữ liệu của Hoa Kỳ sẽ đủ yếu trong quý 2 để khiến đồng đô la giảm giá và chúng tôi cho rằng sự sụt giảm của đồng đô la sẽ chỉ tăng tốc rõ rệt trong mùa hè.”

Trọng tâm vào thứ Sáu sẽ là chỉ số sản xuất ISM, có khả năng lần đầu tiên đạt mốc 50,0 trở lên kể từ tháng 10 năm 2022, điều này có thể củng cố kỳ vọng về một môi trường kinh tế siêu mạnh trong quý đầu tiên. Do chỉ số này đã suy giảm quá lâu nên một động thái giảm giá bất ngờ có thể không có tác động tương tự như sự phục hồi trở lại mức 50+. Do đó, vẫn có một số rủi ro tăng giá đối với đồng đô la vào thứ Sáu, mặc dù dữ liệu của Eurozone cũng có thể có tác động đến hành động giá vào cuối tuần.

ING Outlook cho biết: "Nói chung, chúng tôi duy trì kỳ vọng rằng đồng đô la sẽ đóng cửa trên mức 104,0 trong tuần này."

Về phía Fed, một số thành viên FOMC đã phát biểu vào thứ Sáu, bao gồm John Williams, Thomas Barkin, Christopher Waller, Lori Logan, Raphael Bostic, Mary Daly và Adele Anna Kugler. Do đó, có thể sẽ có những nhận xét về chính sách và dữ liệu lạm phát mới nhất.

Euro: Giảm phát nhanh hơn không đủ để cắt giảm chi tiêu

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Pháp giảm chậm hơn dự kiến, từ 3,1% xuống 2,9% và CPI của Đức giảm nhanh hơn dự kiến, từ 2,9% xuống 2,5%.

ING cho biết: “Lạm phát chậm lại sẽ không phải là yếu tố đủ để Ngân hàng Trung ương châu Âu bắt đầu cắt giảm lãi suất. Với lạm phát thực tế ở khu vực đồng euro dao động quanh mức 2,5% trong nhiều tháng, dự báo lạm phát dài hạn cũng cần được giữ nguyên ở mức 2,0% và tiền lương danh nghĩa cần giảm xuống khoảng 4%. Bằng chứng từ dữ liệu của Đức cho thấy rằng một số thành phần của lạm phát và nhiều tác động cơ bản bất lợi hơn kể từ bây giờ trở đi có thể đe dọa đến hy vọng nới lỏng của ECB. "

Vào thứ Sáu, khu vực đồng euro đã công bố dự báo lạm phát sơ bộ, với sự đồng thuận rằng lãi suất chung sẽ giảm xuống 2,5% và lãi suất cơ bản sẽ giảm xuống 2,9%. Những sai lệch so với kỳ vọng có thể gây ra những biến động ngắn hạn về lãi suất ở khu vực đồng euro và đồng euro, nhưng nó thực sự sẽ không có tác động lớn đến câu chuyện được Chủ tịch ECB Christine Lagarde và Hội đồng Quản trị nhắc lại vào tuần tới.

ING kết luận: “Ngân hàng Trung ương Châu Âu vẫn đang tìm kiếm bằng chứng thuyết phục hơn về giảm phát và EUR/USD có vẻ sẽ phải đối mặt với một tháng thống trị khác của đồng đô la thay vì trải qua những động lực mới do khu vực đồng euro thống trị”.#độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu