Người dùng1693473084799oZf
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đánh giá hàng tuần: Đột phá lớn! Thị trường toàn cầu lễ hội không giới hạn, Trung Quốc mở rộng chiến lược và để mắt tới "Hai hội nghị", vàng đứng vững trong thời gian dài

2024-03-02 15:38:04
Bản tóm tắt:Lễ hội thị trường tiếp tục diễn ra trong tuần này, sau giao dịch ảm đạm vào đầu tuần, báo cáo PCE của Mỹ củng cố kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất, chứng khoán Mỹ, châu Âu và Nhật Bản khởi đầu tháng 3 tốt, chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục mới. Trung Quốc lần lượt tung ra các biện pháp kích thích, thị trường chứng khoán Trung Quốc đã chấm dứt dòng vốn chảy ra nước ngoài kỷ lục 6 tháng liên tiếp. Đồng yên tăng vọt và Ngân hàng Nhật Bản nhanh chóng thay đổi bộ mặt.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin ngày 26 tháng 2 - 1 tháng 3 Tổng quan thị trường: Lễ hội thị trường tiếp tục trong tuần này Sau giao dịch buồn tẻ vào đầu tuần, báo cáo PCE của Hoa Kỳ đã củng cố kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất. Chứng khoán có khởi đầu thuận lợi trong tháng 3. Chứng khoán Mỹ lại lập kỷ lục mới. Trung Quốc lần lượt tung ra các biện pháp kích thích, thị trường chứng khoán Trung Quốc đã chấm dứt dòng vốn chảy ra nước ngoài kỷ lục 6 tháng liên tiếp. Đồng yên tăng vọt và Ngân hàng Nhật Bản nhanh chóng thay đổi bộ mặt.

Xét về hiệu suất thị trường, cả ba chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đều đóng cửa cao hơn trong tuần này. S&P Nasdaq đóng cửa ở mức cao kỷ lục khác. Trái phiếu Mỹ tăng vọt. Giá trị thị trường của Nvidia vượt quá 2 nghìn tỷ USD. Vàng bùng nổ dữ dội và đạt mức cao kỷ lục. Bitcoin tăng vọt và bị phá vỡ đến 60.000 mác.

Thị trường ngoại hối: Chỉ số đô la Mỹ dao động tăng trong tuần này, nhưng sự sụt giảm mạnh vào thứ Sáu khiến nó mất đi mọi mức tăng hàng tuần. Đồng đô la Mỹ vẫn nằm trong phạm vi giới hạn vào đầu tuần, từng tăng trên 104,20 vào thứ Tư và đóng cửa thành công trên mốc 104 vào thứ Năm. Tuy nhiên, dữ liệu của Hoa Kỳ vào thứ Sáu yếu hơn dự kiến, cùng với những bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, đồng đô la Mỹ giảm mạnh, đóng cửa ở mức 103,85. Tuần đó nó giảm nhẹ 0,09%, đóng cửa ở mức thấp hơn trong tuần thứ 2 liên tiếp.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số đô la Mỹ, nguồn:FX168)

Khi đồng đô la Mỹ đảo chiều, đồng euro có xu hướng ngược lại, dao động quanh mức 1,0860 vào đầu tuần và giảm trong 3 ngày liên tiếp bắt đầu từ thứ Ba, chạm mức thấp nhất là 1,0796, sự phục hồi mạnh mẽ vào thứ Sáu đã xóa đi mọi khoản lỗ trong tuần và cuối cùng đóng cửa ở mức 1,0837, mức tăng nhẹ 0,17% trong tuần. Đồng bảng Anh đã đi theo xu hướng tương tự như đồng euro trong tuần này, giảm ba ngày liên tiếp kể từ thứ Ba, giá tổng thể được giới hạn trong phạm vi 1,27-1,26, tuy nhiên, nó đã tăng mạnh vào thứ Sáu và đóng cửa thành công trên mức 1,2650, nhưng vẫn giảm 0,14% trong tuần đó. Đồng yên đã có 1 tuần yên tĩnh nhìn chung, ngoại trừ sự bất ngờ hôm thứ Năm. USD/JPY dao động quanh mức 150,50 trong 3 ngày giao dịch liên tiếp vào đầu tuần, tuy nhiên, vào thứ Năm, do bị kích thích bởi các quan chức diều hâu, nó đã từng giảm xuống dưới mốc 150, chạm mức thấp nhất là 149,20, sau những biến động dữ dội vào thứ Sáu, nó đóng cửa trên mốc 150. Nó giảm nhẹ 0,27% trong tuần đó, kết thúc bốn tuần liên tiếp trước đó với xu hướng tăng.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/USD, nguồn:FX168)

Hàng hóa:Vàng giao ngay tuần này bùng nổ mạnh, đầu tuần duy trì mô hình biến động quanh mức 2.030 USD, vào thứ Năm, dữ liệu PCE phù hợp với kỳ vọng và nó nhanh chóng tăng lên 2.050 USD. Nó thậm chí còn cao hơn vào thứ Sáu, dưới ảnh hưởng của dữ liệu yếu của Hoa Kỳ, nó đã tăng gần 40 USD, từng đạt 2.088 USD và cuối cùng đóng cửa ở mức 2.083 USD, mức cao kỷ lục, đóng cửa tăng 2%, mức tăng lớn nhất trong 2 tháng rưỡi. Đồng thời, bạc giao ngay có khởi đầu tồi tệ vào đầu tuần và lao dốc gần 2%, trong ba ngày giao dịch tiếp theo, nó dao động quanh mức 22,50 để tìm hướng đi, vào thứ Sáu, nó đã tăng mạnh 2%, đóng cửa trên 23 USD và giá chung tăng nhẹ 0,87% trong tuần đó.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FX168)

Giữa bối cảnh thị trường giao ngay có dấu hiệu thắt chặt và căng thẳng địa chính trị, thị trường dầu thô tuần này bùng nổ mạnh mẽ, dầu thô Brent tăng hơn 3% cả tuần, dầu Mỹ lần đầu tiên tăng hơn 3% trong 1 tuần. bốn tháng qua 80 đô la Mỹ, đạt mức giá thanh toán cao nhất kể từ tháng 11 năm ngoái. Cả hai đều phục hồi sau khi giảm trở lại vào tuần trước, tăng tuần thứ năm trong bảy tuần qua và chỉ giảm vào tuần trước trong tháng Hai. Trong 21 tuần kể từ khi xung đột Palestine-Israel bùng nổ, dầu thô đã giảm 11 tuần.

Thị trường chứng khoán toàn cầu: Chuỗi số liệu kinh tế tuần này củng cố kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất, chứng khoán Mỹ, châu Âu và Nhật Bản khởi đầu tháng 3 tốt, chỉ số S&P Nasdaq đóng cửa ở mức cao kỷ lục, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tiếp tục giảm trong tháng 3. cả tuần sau khi hồi phục trong nhiều ngày. Chứng khoán Nhật Bản tiếp tục đạt mức cao kỷ lục; chỉ số chứng khoán toàn châu Âu lại đạt mức cao kỷ lục một tuần sau đó, và chứng khoán Đức đạt mức cao kỷ lục trong 8 ngày liên tiếp.

Trên thị trường trái phiếu, lãi suất trái phiếu kho bạc chuẩn kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm khoảng 7 điểm cơ bản trong tuần này, giảm hai tuần liên tiếp. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 2 năm, vốn nhạy cảm hơn với triển vọng lãi suất, đã giảm khoảng 16 điểm cơ bản trong tuần này, chấm dứt 4 tuần tăng liên tiếp.

Phương diện tiền điện tử: Giá Bitcoin bùng nổ mạnh mẽ trong tuần này, từng vượt mức 64.000 USD, lập mức cao mới kể từ tháng 11 năm 2021, với mức tăng gần 50% tính đến thời điểm hiện tại trong 30 năm. Bitcoin đã tăng 40% trong năm nay và tiền điện tử đã được hưởng lợi từ dòng vốn tiếp tục đổ vào Bitcoin ETF cũng như những kỳ vọng xung quanh “sự kiện halving” sắp tới.

(Biểu đồ hàng ngày của Bitcoin, Nguồn: FX168)

Tổng hợp tin tức nổi bật trong tuần

Tình hình thị trường đã bùng nổ! Nguyên nhân chắc chắn không chỉ là PCE

Dữ liệu thị trường trong tuần này tương đối nhẹ và giao dịch ảm đạm kể từ đầu tuần. Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào báo cáo PCE của Hoa Kỳ hôm thứ Năm, đây là thước đo lạm phát được Cục Dự trữ Liên bang ưa chuộng. Dữ liệu cho thấy PCE của Hoa Kỳ không nóng như thị trường mong đợi, điều này làm tăng kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Dữ liệu PMI yếu của Hoa Kỳ hôm thứ Sáu càng thúc đẩy lễ hội thị trường. S&P Nasdaq đóng cửa ở mức cao kỷ lục và thị trường của Nvidia giá trị vượt quá 2 nghìn tỷ, trái phiếu Mỹ tăng vọt, vàng đóng cửa ở mức kỷ lục và giá dầu thô vượt qua mức 80 USD.

Ngày 29/2, số liệu mới nhất từ ​​Bộ Thương mại Mỹ cho thấy: Mục tiêu lạm phát ưa thích của Fed, chỉ số giá PCE cốt lõi không bao gồm thực phẩm và năng lượng, đã giảm xuống 2,8% so với cùng kỳ trong tháng 1, thấp hơn một chút so với mức 2,9% của tháng trước. tăng kể từ tháng 3 năm 2021; Tuy nhiên, mức tăng trưởng hàng tháng đã phục hồi lên 0,4% từ mức 0,2% của tháng trước, phù hợp với kỳ vọng là 0,4%, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 4 năm 2023.

Ngoài PCE cốt lõi, PCE tổng thể cũng chứng kiến ​​​​sự phục hồi về mức tăng trưởng hàng tháng và mức tăng trưởng tiếp tục giảm so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ tăng 0,3% so với tháng trước trong tháng 1, cao hơn mức 0,1% của tháng 12 năm 2023. Tuy nhiên, mức tăng so với cùng kỳ năm ngoái đã giảm xuống 2,4% từ mức 2,6% vào tháng 12 năm 2023, mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2021.

Đồng thời, chi tiêu tiêu dùng cá nhân thực tế ở Hoa Kỳ đã giảm 0,1% so với tháng trước trong tháng 1, mức giảm đầu tiên trong 3 tháng. Thu nhập cá nhân trong tháng 1 bất ngờ tăng 1% so với tháng trước, cao hơn nhiều so với mức 0,3% dự kiến.

Khi dữ liệu lạm phát mới nhất làm giảm bớt lo ngại của thị trường về việc đẩy nhanh tốc độ tăng giá của Hoa Kỳ, kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất giữa năm của Cục Dự trữ Liên bang càng được củng cố, vào ngày 29 tháng 2, lãi suất trái phiếu Mỹ giảm, chỉ số đô la Mỹ phục hồi sau khi giảm và chỉ số Nasdaq lần đầu tiên đạt mức đóng cửa cao kỷ lục kể từ tháng 11 năm 2021.

Lãi suất chuẩn của Hoa Kỳ hiện đang ở mức cao nhất trong 23 năm là 5,25% và 5,50%. Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đang tranh luận về thời điểm thích hợp để bắt đầu cắt giảm lãi suất trong một thời gian, với một số quan chức trong những tuần gần đây cho rằng ngân hàng trung ương có thể kiên nhẫn chờ đợi cơ hội cắt giảm lãi suất dựa trên sức mạnh cơ bản của nền kinh tế Mỹ.

Bernard Yaros, nhà kinh tế trưởng người Mỹ tại Oxford Economics, cho biết thu nhập của người Mỹ đang tăng lên sau khi điều chỉnh theo sự thay đổi giá cả do lạm phát thấp hơn, tăng trưởng việc làm ổn định và tiền lương tăng đều đặn. Đây là tín hiệu tốt cho chi tiêu tiêu dùng thực sự, điều này sẽ hỗ trợ nền kinh tế nói chung trong năm tới.

Kathy Jones, chiến lược gia trưởng về thu nhập cố định tại Charles Schwab, nhận xét: “Fed sẽ hài lòng với tiến độ lạm phát hiện tại và không có gì đáng ngạc nhiên khi Powell cho rằng chu kỳ tăng lãi suất đã kết thúc và việc cắt giảm lãi suất chỉ còn là vấn đề thời gian. Fed sẽ theo dõi một số dữ liệu quan trọng để đánh giá tốc độ và mức độ cắt giảm lãi suất. "

Vào ngày 19-20 tháng 3, Cục Dự trữ Liên bang FOMC sẽ tổ chức cuộc họp chính sách tiếp theo và lãi suất dự kiến ​​sẽ không thay đổi. Thị trường tương lai đã định giá về khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 6 và khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng tới gần như bằng 0, với việc các quan chức Fed dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào năm 2024 trong dự báo quý 12 của họ.

Nếu báo cáo PCE khiến việc cắt giảm lãi suất của Fed trở thành câu hỏi "khi nào" thay vì "nếu", thì dữ liệu kinh tế hôm thứ Sáu đã "đổ thêm dầu vào lửa" trên cơ sở này.

Dữ liệu hôm thứ Sáu cho thấy chỉ số sản xuất ISM của Hoa Kỳ đã giảm xuống 47,8 trong tháng 2 từ mức 49,1 của tháng trước, tệ hơn kỳ vọng của thị trường là 49,5, nó đã ở trong vùng thu hẹp trong 16 tháng liên tiếp và chỉ số dưới 50 cho thấy ngành sản xuất đang co lại. Các chỉ số phụ như số lượng đơn đặt hàng mới và việc làm đều giảm, nhưng lượng hàng tồn kho của khách hàng đã giảm trong 3 tháng liên tiếp, cho thấy số lượng đơn đặt hàng dự kiến ​​sẽ tăng; Giá trị cuối cùng của chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan trong tháng 2 là 76,9, giảm so với mức 79 của tháng trước. Chi tiêu xây dựng bất ngờ giảm 0,2% so với tháng trước trong tháng 1, mức giảm đầu tiên kể từ năm 2022.

Sau khi dữ liệu ISM được công bố, chỉ số đô la Mỹ, vốn đạt mức cao mới trong ngày trong hơn một tuần, nhanh chóng chuyển sang mức âm và nhiều loại tiền tệ không phải của Mỹ đã phục hồi. Marc Chandler, giám đốc chiến lược thị trường tại Bannockburn Global Forex ở New York, chỉ ra rằng “Hoa Kỳ là một bên chủ chốt” trong việc thúc đẩy xu hướng tỷ giá hối đoái. Ông nói thêm rằng đồng đô la dường như đã vượt qua mức cao nhất trong vài ngày qua, nhưng đã không thể đạt được điều đó sau khi giảm giá vào thứ Sáu.

Đồng đô la cũng bị đè nặng bởi lãi suất trái phiếu kho bạc có thời hạn ngắn hơn vào thứ Sáu sau khi Thống đốc Fed John Waller cho biết: Ông muốn Fed giải quyết vấn đề chuyển bảng cân đối kế toán sang trái phiếu kho bạc có thời hạn ngắn hơn để phù hợp hơn với lãi suất chính sách ngắn hạn mà Fed kiểm soát như một công cụ chính sách tiền tệ quan trọng. Bài bình luận cho rằng Waller đang ám chỉ việc thực hiện "Chiến dịch Reverse Twist (QT)", điều này sẽ làm giảm lợi suất ngắn hạn và làm cho đường cong lợi suất dốc hơn.

Dữ liệu sản xuất yếu của Hoa Kỳ không cản trở chứng khoán Mỹ tăng vào thứ Sáu. Chỉ số Dow mở cửa giảm nhẹ 6 điểm và sau đó giảm tới 145 điểm xuống mức thấp 38.850 điểm, tuy nhiên, nó nhanh chóng lấy lại được vị thế đã mất và từng liên tục bật lên 123 điểm, đạt mức cao 39.120 điểm, chỉ số S&P 500 từng tăng 0,86%, đạt mức cao lịch sử mới là 5.140 điểm; Nasdaq cũng tiếp tục bứt phá đỉnh cao, tăng tới 1,31% lên 16.302 điểm và duy trì mức tăng hơn 1% khi đóng cửa, thiết lập mức đóng cửa lịch sử mới cùng với S&P 500.

Bank of America dẫn số liệu của EPFR Global cho thấy trong tuần kết thúc ngày 28/2, các quỹ chứng khoán toàn cầu đã thu hút được 10 tỷ USD vốn đầu tư, trong đó các quỹ chứng khoán Mỹ thu hút được 11,3 tỷ USD, với dòng vốn vào ròng trong 3 tuần liên tiếp.

Sau khi dữ liệu được công bố, các nhà kinh tế tại Goldman Sachs đã hạ dự báo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý đầu tiên của họ 0,2 điểm phần trăm xuống 2,2%.

Dữ liệu kinh tế quan trọng tiếp theo của Hoa Kỳ sẽ là báo cáo việc làm tháng 2 sẽ được công bố vào thứ Sáu tới.

Trung Quốc tăng cường động thái nhưng thị trường chứng khoán “không phải ở đây”

Trong những tháng gần đây, khi tình trạng bất ổn trên thị trường ngày càng gia tăng, chính phủ Trung Quốc đã tăng cường các biện pháp nhằm nâng cao tâm lý, bao gồm hạn chế bán khống và hạn chế giao dịch tần suất cao, động thái này càng được củng cố trong tuần này khi kỷ lục sáu tháng dòng tiền chảy ra khỏi thị trường chứng khoán đã kết thúc, nhưng các nhà giao dịch đã đặt mục tiêu vào cuộc họp Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc vào tuần tới.

Trong động thái mới nhất nhằm khôi phục niềm tin của nhà đầu tư, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc cho biết, nó sẽ tăng cường giám sát các công cụ phái sinh như kinh doanh hoán đổi thu nhập dài hạn (DMA) và công bố các hình phạt đối với giao dịch tần suất cao quá mức của một quỹ phòng hộ trong hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán.

Trung Quốc hôm thứ Năm đã cấm một quỹ định lượng hoạt động tốt nhất tham gia vào thị trường tương lai chỉ số chứng khoán và tuyên bố sẽ thắt chặt các quy định về giao dịch tần số cao và mở rộng đàn áp các chiến lược đầu tư dựa trên máy tính. Một số người đổ lỗi cho những chiến lược đầu tư này đã làm trầm trọng thêm tình trạng hỗn loạn trên thị trường.

Sàn giao dịch tương lai tài chính Trung Quốc (China Financial Futures Exchange, gọi tắt là: CFFEX) cho biết trong một tuyên bố vào tối thứ Tư, sàn giao dịch gần đây đã cấm Shanghai Weiwan Fund Management (Shanghai Weiwan) mở các vị thế hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán trong vòng 12 tháng và tịch thu số tiền lãi bất hợp pháp hơn 8,9 triệu nhân dân tệ.

Bloomberg cho rằng hình phạt này đánh dấu sự tăng cường trấn áp giao dịch định lượng, khi các cơ quan quản lý Trung Quốc đang cố gắng thúc đẩy thị trường chứng khoán sau 3 năm suy thoái. Điều này cũng cho thấy quyết tâm chắc chắn của Wu Qing, người được bổ nhiệm làm chủ tịch Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc vào đầu tháng 2 năm nay, trong việc trừng phạt các hoạt động vi phạm pháp luật.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc đã gặp khó khăn trong ba năm qua, với nền kinh tế yếu kém và cuộc khủng hoảng bất động sản gây ra đợt bán tháo khiến vốn hóa thị trường thiệt hại gần 6 nghìn tỷ USD từ mức cao nhất năm 2021.

Các thương nhân trong nước đã theo dõi chặt chẽ các dòng chảy về phía bắc trong nhiều tháng, vì vậy bất kỳ dấu hiệu nào về việc tăng lượng mua qua kênh này sẽ là một cách tương đối mạnh mẽ để các cơ quan chức năng thúc đẩy tâm lý.

Bloomberg chỉ ra rằng vào tháng 2 năm nay, thị trường chứng khoán Trung Quốc cuối cùng đã chấm dứt 6 tháng liên tiếp dòng vốn chảy ra ngoài. Các nhà đầu tư nước ngoài đã mua 60,7 tỷ nhân dân tệ (8,4 tỷ USD) cổ phiếu trong nước vào tháng trước thông qua liên kết giữa các sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông và đại lục. Điều này đã ngăn chặn dòng vốn chảy ra kỷ lục 201 tỷ nhân dân tệ từ tháng 8 năm ngoái đến tháng 1 năm nay. Các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc được cho là đã sử dụng tài khoản nước ngoài của các quỹ được chính phủ hậu thuẫn để giúp thúc đẩy thị trường.

Dữ liệu công bố hôm thứ Sáu cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc giảm tháng thứ năm liên tiếp trong tháng 2, trong khi tốc độ mở rộng trong lĩnh vực dịch vụ tăng nhanh, nhấn mạnh sự phục hồi không đồng đều của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Điều đó làm tăng hy vọng rằng các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc sẽ cung cấp thêm hỗ trợ chính sách tại cuộc họp Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc vào tuần tới. Chính phủ Trung Quốc sẽ công bố các mục tiêu kinh tế trong năm mới tại cuộc họp.

“Trong khi các cuộc khảo sát (hoạt động kinh tế) vẫn ở dưới mức trung bình lịch sử, điều này có thể bị bóp méo bởi tâm lý,” Các nhà phân tích tại Capital Economics cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng đà tăng trưởng của Trung Quốc sẽ phục hồi khiêm tốn nhờ hỗ trợ chính sách, mặc dù sự phục hồi này có vẻ mong manh và có thể không duy trì được khi hỗ trợ chính sách bị thu hẹp lại".

Chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc trong tháng 1 đạt mức giảm hàng tháng lớn nhất trong 14 năm, làm dấy lên lo ngại về áp lực giảm phát. Mặc dù chi tiêu du lịch trong kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân kéo dài 8 ngày vào tháng trước đã tăng 7,7% so với cùng kỳ trước dịch bệnh năm 2019, nhưng mức tiêu dùng trung bình vẫn trì trệ.

Trung Quốc vẫn đang phải vật lộn với một số vấn đề chính, bao gồm cuộc khủng hoảng bất động sản ngày càng lan rộng và tình trạng giảm phát dai dẳng. Sự sụt giảm gần đây của thị trường chứng khoán đã làm nổi bật sự xói mòn niềm tin của nhà đầu tư ngay cả khi chính phủ Trung Quốc cố gắng xoay chuyển tình thế, đặc biệt là bằng cách phát hành thêm vốn dài hạn cho các ngân hàng và mở rộng khả năng tiếp cận các khoản vay của các nhà phát triển.

Chính phủ Trung Quốc đã đưa ra các biện pháp nới lỏng tiền tệ từng phần và các biện pháp tài chính khác, gần đây nhất là mức giảm lãi suất thế chấp kỷ lục, nhằm giảm bớt gánh nặng cho người mua nhà và thúc đẩy nhu cầu trong lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn.

Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc sẽ triệu tập vào ngày 5 tháng 3, khi đó các nhà đầu tư sẽ chú ý đến một loạt mục tiêu kinh tế và ưu tiên chính sách trong năm nay.

Citi Research cho biết trong một ghi chú hôm thứ Tư rằng dữ liệu kinh tế tháng 3 sẽ là phong vũ biểu quan trọng cho thấy “liệu ​​đáy đã qua hay chưa”. Nhiều nhà kinh tế, bao gồm cả Citigroup, kỳ vọng nhiều biện pháp hỗ trợ chính sách hơn sẽ được công bố trong phiên họp lập pháp hàng đầu của Trung Quốc vào tuần tới.

Các nhà kinh tế kỳ vọng chính phủ sẽ công bố mục tiêu tăng trưởng khá tham vọng vào năm 2024 tại phiên họp lập pháp vào tuần tới. Việc đạt được mục tiêu đó năm nay sẽ khó hơn so với năm 2023, do nền kinh tế được hưởng lợi từ việc mở cửa trở lại sau đại dịch.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu