Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tái hiện "cuộc chạy trốn thảm sát" Sụp đổ vào năm 2020! ETF trái phiếu kho bạc Mỹ rút hơn 1,8 tỷ USD, nhà đầu tư nhỏ lẻ tìm đến "ông hoàng cổ phiếu" Buffett

2023-08-15 10:49:14
Bản tóm tắt:Trong bối cảnh Buffett điên cuồng mua trái phiếu ngắn hạn của Hoa Kỳ, quỹ ETF trái phiếu kho bạc lớn nhất của Hoa Kỳ đã chứng kiến ​​dòng vốn chảy ra lớn nhất kể từ vụ sụp đổ năm 2020, với việc các nhà đầu tư rút hơn 1,8 tỷ USD. Ông trùm quỹ phòng hộ Bill Ackman cũng tuyên bố rằng ông đang bán khống trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 30 năm.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, làn sóng đầu tư mới đã bắt đầu ở Phố Wall. Đội quân các nhà đầu tư nhỏ lẻ đã tuân theo chiến lược bố trí của Warren Buffett, mua trái phiếu Mỹ ngắn hạn và bán trái phiếu dài hạn. ETF trái phiếu kho bạc lớn nhất của Hoa Kỳ đã chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra lớn nhất kể từ vụ sụp đổ năm 2020, với việc các nhà đầu tư rút hơn 1,8 tỷ đô la. Tỷ phú quỹ phòng hộ Bill Ackman cũng cho biết ông đang bán khống trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 30 năm. Điều này có nghĩa là mọi người ngày càng tin rằng Fed sẽ giữ lãi suất cao trong thời gian dài hơn.

Báo cáo tài chính quý II năm 2023 của công ty Berkshire Hathaway của Buffett cho thấy công ty đã mua một số lượng lớn trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ ngắn hạn với lợi suất hơn 5% và thu được lợi nhuận tốt từ đó. Cho dù Fitch gần đây đã hạ bậc tín nhiệm dài hạn 3A của Mỹ, huyền thoại trong giới đầu tư vẫn bày tỏ sự lạc quan về thị trường trái phiếu kho bạc Mỹ.

Cổ phiếu của các công ty của Buffett đã tăng lên mức cao kỷ lục vào tuần trước, tăng thêm hơn 100 tỷ đô la giá trị thị trường cho đến nay trong năm nay, bằng với tổng giá trị vốn hóa thị trường của Ford và Halliburton. Bất chấp tác động tiêu cực đến vị thế đầu tư của Berkshire Hathaway trong quý trước do nền kinh tế Hoa Kỳ đang nguội lạnh và ít khoản đầu tư mới vào công ty, Buffett vẫn tiếp tục thu hút các nhà đầu tư, với giá trị vốn hóa thị trường hiện tại của Berkshire Hathaway vượt quá 780 tỷ USD.

Ackman cho biết ông đang bán khống Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 30 năm, phù hợp với việc Buffett mua Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ ngắn hạn. Nói cách khác, “mua trái phiếu ngắn hạn và bán trái phiếu dài hạn” đã trở thành một xu hướng mới.

Trả lời bài đăng trên Twitter, Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, cũng đồng ý rằng đầu tư vào nợ ngắn hạn của Hoa Kỳ là một lựa chọn "thậm chí không cần nghĩ đến".

JPMorgan Chase cũng khuyên các nhà đầu tư xây dựng các vị thế mua trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 5 năm.

Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, quỹ ETF trái phiếu kho bạc 20 năm trở lên (TLT) trị giá 39 tỷ USD iShares đã bị rút hơn 1,8 tỷ USD vào tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2020. Giá của quỹ đã giảm hơn 3% trong tuần trước và giảm thêm 1.2% trong 5 ngày tính đến thứ Sáu (11 tháng 8).

(Nguồn: Bloomberg)

Tâm lý đối với trái phiếu kho bạc dài hạn đã trở nên tồi tệ trong tháng qua trong bối cảnh ngày càng có nhiều niềm tin rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ lãi suất tăng trong một thời gian dài để dập tắt lạm phát vẫn đang tăng cao. Điều đó đã khiến lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ có kỳ hạn dài nhất tăng mạnh, hạn chế nhu cầu bán trái phiếu kỳ hạn 30 năm vào tuần trước.

Winnie Cisar, trưởng bộ phận chiến lược tín dụng toàn cầu tại CreditSights, cho biết khi các chính phủ vật lộn với thâm hụt ngày càng tăng, nguồn cung sẽ tăng lên và các nhà đầu tư có khả năng giải phóng tiền mặt và thoát khỏi các sản phẩm như TLT.

Cisar nói thêm: “Đó cũng có thể là một phản ứng chậm trễ hoặc chấp nhận quan điểm lợi suất giảm, được củng cố bởi sự kết hợp của việc Fitch hạ cấp, dòng tiền chảy ra khỏi Kho bạc Hoa Kỳ cao hơn dự kiến ​​và các tuyên bố của BOJ.”

"Tôi cũng nghĩ rằng tính thanh khoản nói chung thấp và tính thời vụ đang diễn ra. Theo lịch sử, chúng tôi nhận thấy rằng tháng 8, tháng 9 và tháng 10 có xu hướng là những tháng có năng suất cao theo mùa, với mức tăng trung bình từ 5-7 điểm cơ bản," ông nói.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm và 30 năm của Hoa Kỳ đang lơ lửng gần mức cao nhất kể từ tháng 11, với việc bán tháo trong tháng qua ảnh hưởng đến nợ dài hạn nhiều hơn nợ ngắn hạn, thúc đẩy lãi suất trái phiếu tiếp tục giảm sâu. phần đảo ngược của đường cong lợi suất.

Erik Nelson của Wells Fargo cho biết: “Tôi có lẽ lo ngại về việc kiểm tra lại mức cao vào mùa thu năm 2022 của chúng ta hơn là rủi ro giảm giá đối với lợi suất”.

Anh ấy giải thích điều này: "Tôi không nhất thiết mong đợi mức tăng 50 điểm cơ bản ở đây, nhưng tôi nghĩ chênh lệch và rủi ro tăng giá ở đây khiến chúng tôi nghĩ rằng nó không quá hấp dẫn để mua vào thời điểm này."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu