天马行空
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Xem sự tăng vọt của giá vàng trong một bức tranh! Giá vàng được dự báo sẽ tăng thêm gần 20 USD. Nhà phân tích trưởng của FXStreet phân tích triển vọng kỹ thuật vàng

2024-03-05 11:43:21
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á hôm thứ Ba, vàng giao ngay duy trì xu hướng mạnh mẽ sau khi tăng hơn 30 USD vào ngày hôm qua, giá vàng hiện ở quanh mức 2.115 USD/ounce. Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, chỉ ra rằng giá vàng đang ở mức quá mua trong ngắn hạn, nhưng vẫn có thể tiếp tục phục hồi lên mức 2.135 USD/ounce.

#Phân tích kỹ thuật vàng#Tin tức 24K99 đưa tin trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á vào thứ Ba (ngày 5 tháng 3), vàng giao ngay duy trì xu hướng mạnh mẽ sau khi tăng hơn 30 USD vào ngày hôm qua, giá vàng hiện ở quanh mức 2.115 USD/ounce. Nhà phân tích trưởng Valeria Bednarik tại FXStreet, đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

Bednarik viết: Vàng giao ngay tăng mạnh vào thứ Hai, kéo dài mức tăng gần đây. Lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm nhẹ đã giúp giá vàng tăng.

Vàng giao ngay đóng cửa tăng vọt 31,41 USD, tương đương 1,51%, lên 2.114,23 USD/ounce vào thứ Hai. Giá vàng đạt mức cao nhất trong ngày là 2.119,89 USD/ounce.

Bednarik chỉ ra rằng giá vàng đang ở mức quá mua trong ngắn hạn, nhưng vẫn có thể tiếp tục phục hồi lên mức 2.135 USD/ounce.

Giám đốc chiến lược thị trường Phillip Streible tại Blue Line Futures ở Chicago, cho biết vàng có thể dễ dàng vượt qua mức cao nhất mọi thời đại.

Streible cho biết: "Chủ tịch Fed Powell sẽ điều trần trước Quốc hội trong 2 ngày liên tiếp trong tuần này và ông ấy có thể trở nên ôn hòa hơn. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thấy dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 2 của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Sáu không như mong đợi. Tất cả các yếu tố sẽ giúp giá vàng tăng. "

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết lượng mua vàng tăng vọt chủ yếu đến từ các quỹ phòng hộ và nhà quản lý quỹ, hiện họ đang gấp rút thiết lập lại các đặt cược tăng giá vào vàng bất chấp những trở ngại như đồng đô la Mỹ mạnh hơn. Ông cho biết các nhà đầu tư “bị buộc phải quay trở lại thị trường để mua vào”.

Phân tích triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Bednarik cho biết biểu đồ hàng ngày của vàng cho thấy giá vàng không xa mức cao kỷ lục 2.134,57 USD/ounce được thiết lập vào tháng 12 năm ngoái. Dữ liệu kỹ thuật cho thấy các chỉ báo hướng gần như thẳng đứng lên trên và nằm trong vùng quá mua, nhưng không có dấu hiệu cạn kiệt tâm lý lạc quan. Trong khi đó, giá vàng hiện cao hơn khoảng 90 USD so với đường trung bình động đơn giản 20 ngày (SMA) tăng giá, vốn đã tăng tốc trên mức trung bình động dài hạn tăng tương đương.

Trong ngắn hạn, Bednarik nói thêm rằng xét trên biểu đồ 4 giờ, bất chấp tình hình cực đoan, nguy cơ biến động giá vàng vẫn nghiêng về phía tăng giá. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) tăng lên quanh mức 86, trong khi chỉ báo động lượng tăng mạnh và đang ở mức cao chưa từng thấy trong hơn một năm. Đồng thời, SMA 20 kỳ tăng tốc đi lên và thấp hơn nhiều so với mức giá vàng hiện tại; SMA 100 kỳ và SMA 200 kỳ cũng đang có lực kéo đi lên ở mức thấp hơn nhiều so với SMA 20 kỳ, với 2 đường trung bình động dài hạn hội tụ quanh mức 2025 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:FXStreet)

Bednarik đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới nhất cho giá vàng:

Các mức hỗ trợ: 2107,40 USD/ounce; 2096,90 USD/ounce; 2084,50 USD/ounce

Mức kháng cự: 2120,50 USD/ounce; 2134,60 USD/ounce; 2150,00 USD/ounce

Vào lúc 08:08 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.115,36 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu