Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hai tin tức lớn bất ngờ nổ ra từ Trung Quốc và Hoa Kỳ! Chính quyền Biden gặp thất bại lớn, Bitcoin ETF bùng nổ với số tiền khổng lồ 10 tỷ, vàng gần vượt qua ngưỡng kháng cự 2142

2024-03-06 11:12:20
Bản tóm tắt:Trump dẫn đầu cuộc bầu cử sơ bộ ở Virginia, còn Trung Quốc và các nước BRICS xây dựng hệ thống thanh toán blockchain. Chính sách đô la kỹ thuật số của Biden gặp phải một trở ngại lớn, khối lượng giao dịch trong một ngày của Bitcoin giao ngay ETF đã vượt quá 10 tỷ USD và vàng gần như vượt qua ngưỡng kháng cự 2.142 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Tư (6/3), chỉ số đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 103,82. Sau khi vàng từng chạm mức 2.141 USD, giá vàng đã giảm trở lại mức 2.126 USD để tạm thở. Khối lượng giao dịch trong một ngày của Bitcoin ETF giao ngay đã vượt quá 10 tỷ USD, nhưng giá tiền tệ đã chấm dứt đợt tăng vọt điên cuồng và giảm mạnh xuống còn 63.780 USD. Cựu Tổng thống Mỹ Trump sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa ở Virginia, trong khi chính sách đồng đô la kỹ thuật số của Tổng thống hiện tại Biden đã gặp phải thất bại lớn tại Quốc hội.

Trump thắng trong Siêu Thứ Ba, cuộc thăm dò: Cử tri Đảng Cộng hòa vẫn trung thành

Tờ Financial Times đưa tin thứ hai rằng cuộc bỏ phiếu đã kết thúc ở Vermont và Virginia, và Trump có khả năng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa ở Virginia, nhưng cử tri ở đó có thể trao cho Nikkey Haley một chiến thắng sít sao. #Bầu cử Mỹ#

(Nguồn:Financial Times)

Theo báo cáo của CNN và NBC, Trump đã giành chiến thắng ở bang xung đột Bắc Carolina.

(Nguồn:Bloomberg)

Truyền thông Mỹ cập nhật thông tin Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa ở Texas.

Theo hãng tin AP (AP News), trong cuộc bầu cử sơ bộ “Siêu Thứ Ba”, Biden và Trump đã giành chiến thắng ở nhiều bang trên cả nước, gần như xác nhận họ sẽ đối đầu một lần nữa trong cuộc tổng tuyển cử này.

Bloomberg cũng đề cập rằng Haley có thể thua nặng trong cuộc bỏ phiếu Siêu Thứ Ba, nhưng cô vẫn đang cố gắng gây quỹ. Cựu thống đốc Nam Carolina vừa đưa ra lời kêu gọi gây quỹ yêu cầu quyên góp trước khi cuộc bỏ phiếu đầu tiên kết thúc sau 30 phút nữa.

CNN đã tiến hành loạt cuộc thăm dò ý kiến ​​​​sớm đầu tiên ở Virginia và Bắc Carolina cho thấy phần lớn cử tri Đảng Cộng hòa vẫn trung thành với Trump ngay cả khi ông bị kết tội.

Tại Virginia, 53% cho biết họ vẫn đủ sức khỏe để làm tổng thống nếu Trump bị kết án, trong khi 40% cho biết ông sẽ không đủ sức khỏe.

Ở Bắc Carolina, 64% cho rằng Trump vẫn đủ sức khỏe để phục vụ nếu bị kết án, so với 32% không nghĩ như vậy.

Một cuộc thăm dò vào tháng 2 của Đại học Roanoke cho thấy Trump dẫn trước Haley trong số cử tri có khả năng bỏ phiếu ở bang này, với tỷ lệ 51% so với 43%. Trong số những người tự nhận là đảng viên Cộng hòa, Trump dẫn trước 80% đến 18%. Haley đã vận động tranh cử ở Richmond vào tuần trước, hai ngày trước khi Trump tổ chức một cuộc vận động tranh cử ở thành phố này.

(Nguồn:Bloomberg)

Hãng tin AP cho biết Biden sẽ tổ chức cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ ở Virginia. Biden dễ dàng giành chiến thắng trước Donald Trump vào năm 2020, nhưng đảng Cộng hòa đã đạt được nhiều thành công hơn trong cuộc bỏ phiếu trong những năm gần đây. Vào năm 2023, quyền phá thai đóng vai trò trung tâm trong một cuộc bầu cử trong đó Đảng Dân chủ đã cản trở nỗ lực của Thống đốc Đảng Cộng hòa Glenn Youngkin nhằm củng cố quyền kiểm soát bang của Đảng Cộng hòa.

Chính quyền Biden gặp thất bại lớn: 5 thượng nghị sĩ đoàn kết phản đối đồng đô la kỹ thuật số

Để phản đối kế hoạch tung ra “đồng đô la kỹ thuật số” của chính quyền Biden, năm thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã cùng nhau đề xuất luật cấm tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC). Nhóm, do Thượng nghị sĩ Ted Cruz dẫn đầu và bao gồm các Thượng nghị sĩ Bill Hagerty, Rick Scott, Ted Budd và Mike Braun, đã giới thiệu Đạo luật Nhà nước chống giám sát CBDC vào ngày 26 tháng 2 để thách thức thẩm quyền của Cục Dự trữ Liên bang trong việc triển khai một hệ thống như vậy.

(Nguồn:Twitter)

Trong các tài liệu được đệ trình vào ngày 26 tháng 2, các thượng nghị sĩ bày tỏ lo ngại về khả năng vi phạm quyền riêng tư và giám sát có thể phát sinh từ loại tiền kỹ thuật số ngân hàng trung ương do chính quyền Biden đề xuất. Hagerty nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền riêng tư của người Mỹ, cho biết: “Dự luật này ngăn cản việc phát hành tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương và ngăn chặn việc tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương được sử dụng như một công cụ để theo dõi và xâm phạm quyền riêng tư của người Mỹ”.

Cruz bày tỏ lo ngại về ý định của chính quyền Biden, khẳng định: “Chính quyền Biden đang thèm thuồng ý tưởng xâm phạm các quyền tự do của chúng ta và xâm phạm quyền riêng tư của công dân để theo dõi thói quen chi tiêu cá nhân của họ, đó là lý do tại sao Quốc hội phải làm rõ rằng Fed đã không có thẩm quyền Triển khai tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương.”

Ông tuyên bố trong hồ sơ lập pháp rằng ông mô tả loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương là “loại tiền có thể lập trình do chính phủ kiểm soát”, cảnh báo rằng nó có khả năng thu thập thông tin cá nhân riêng tư của công dân và cho phép theo dõi và đóng băng tiền. Budd nhấn mạnh những mối nguy hiểm tiềm ẩn của tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, nói rằng: “Một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương sẽ mở ra cơ hội cho chính phủ liên bang giám sát và kiểm soát thói quen tiêu dùng của tất cả người Mỹ”.

Đạo luật được đề xuất trực tiếp thách thức thẩm quyền của Cục Dự trữ Liên bang, nhằm hạn chế khả năng cung cấp tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương cho các cá nhân và cấm sử dụng chúng cho các mục đích chính sách tiền tệ.

Ngoài ra, dự luật sẽ yêu cầu Quốc hội cho phép phát hành bất kỳ loại tiền kỹ thuật số nào của ngân hàng trung ương, hạn chế hiệu quả quyền của Fed trong việc tung ra các loại tiền đó mà không có sự chấp thuận rõ ràng của cơ quan lập pháp.

Đạo luật này cũng đã được xác nhận bởi các hiệp hội nổi tiếng như Heritage Action America (HAFA), Hiệp hội Blockchain, Hiệp hội Ngân hàng Hoa Kỳ (ABA), Hiệp hội Ngân hàng Cộng đồng Độc lập (ICBA) và Câu lạc bộ Tăng trưởng (CFG).

Trong khi đó, Trump gần đây đã cân nhắc về cuộc tranh luận về tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương. Trump đã bày tỏ sự phản đối với những động thái như vậy, gọi các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương là “mối đe dọa đối với tự do” và cam kết ngăn chặn việc triển khai chúng nếu tái đắc cử.

Trung Quốc và các nước BRICS tạo ra “hệ thống thanh toán blockchain”

CoinDesk trích dẫn tin tức rằng liên minh BRICS, bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, sẽ nỗ lực tạo ra một hệ thống thanh toán dựa trên công nghệ blockchain và kỹ thuật số.

(Nguồn:CoinDesk)

“Chúng tôi tin rằng việc tạo ra một hệ thống thanh toán BRICS độc lập, dựa trên các công cụ tiên tiến như công nghệ kỹ thuật số và chuỗi khối, là một mục tiêu quan trọng cho tương lai. Điều quan trọng là đảm bảo sự thuận tiện cho chính phủ, người dân và doanh nghiệp bình thường, tiết kiệm chi phí và không bị ảnh hưởng chính trị", trợ lý Điện Kremlin Yury Ushakov nói.

Nỗ lực này là một phần trong sứ mệnh cụ thể của năm nay nhằm nâng cao vai trò của các nước BRICS trong hệ thống tiền tệ quốc tế. Nhóm BRICS đã nỗ lực một thời gian để giảm sự phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ trong thanh toán, còn được gọi là phi đô la hóa.

Ushakov cho biết: “Công việc sẽ tiếp tục phát triển các thỏa thuận dự trữ khẩn cấp, chủ yếu liên quan đến việc sử dụng các loại tiền tệ khác ngoài đô la Mỹ”.

Tuần trước, một báo cáo khác của truyền thông Nga tuyên bố rằng Bộ Tài chính Nga, Ngân hàng Trung ương Nga và các đối tác BRICS sẽ tạo ra nền tảng thanh toán đa phương BRICS Bridge để cải thiện hệ thống tiền tệ toàn cầu.

Cũng trong tháng 2, Klaas Knot, Chủ tịch Ủy ban ổn định tài chính, cơ quan giám sát chặt chẽ hệ thống tài chính toàn cầu, đã viết thư cho các bộ trưởng tài chính của các quốc gia Nhóm 20 (G20), nói rằng tài sản tiền điện tử, mã thông báo và trí tuệ nhân tạo (AI) là vẫn có những ưu tiên.

Bitcoin giao ngay ETF bùng nổ: khối lượng giao dịch trong một ngày vượt quá 10 tỷ

Vào thứ Ba, khối lượng giao dịch trong Bitcoin Spot ETF của Hoa Kỳ đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 10 tỷ USD và Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại, chỉ giảm khoảng 12% trong 5 giờ tới.

Nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg ETF cho biết trong một báo cáo hôm thứ Ba: “Những con số này khá đáng kinh ngạc đối với một quỹ ETF mới thành lập chưa đầy 2 tháng”.#Bitcoin ETF giao ngay#

(Nguồn:Twitter)

Nhà phân tích bitcoin Alessandro Ottaviani đã báo cáo khối lượng giao dịch quỹ giảm nhẹ ở mức 9,58 tỷ USD, nhưng vẫn vượt qua kỷ lục trước đó là 7,7 tỷ USD được thiết lập vào ngày 28 tháng 2.

Theo dữ liệu của Ottaviani, iShares Bitcoin Spot ETF (IBIT) của BlackRock có khối lượng giao dịch lớn nhất ở mức 3,7 tỷ USD, trong khi Quỹ ủy thác Bitcoin GBTC của Grayscale và Quỹ Bitcoin Fidelity Fidelity Wise Origin (FBTC) có khối lượng giao dịch lớn nhất, tương ứng là 2,8 tỷ USD và 2,0 tỷ USD.

Nhà phân tích ẩn danh Bit Paine đã nói đùa với những người mới sử dụng Bitcoin thông qua ETF rằng biến động giá là “nghi thức hàng tháng trong các thị trường tăng giá” để loại bỏ “đòn bẩy thoái hóa”.

Họ nói: “Bạn không quen với điều này, trong thị trường của bạn, nếu cổ phiếu của thế hệ bùng nổ giảm hơn 10% trong một ngày, chính phủ sẽ can thiệp, ngừng giao dịch và bảo lãnh cho bạn”.

"Bạn nói có lý," Balciunas trả lời. “Chúng tôi có các quy định về giới hạn giá và chúng tôi có Fed để bảo vệ chúng tôi khỏi những điều như thế này”.

Lời khai của Powell, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sẵn sàng ra mắt

Quay trở lại dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ, chỉ số PMI dịch vụ ISM do Viện Quản lý Nguồn cung công bố trong tháng 2 là 52,6, thấp hơn mức 53 dự kiến, nhưng khá ổn định so với mức 53,4 của tháng 1.

Các thị trường đang định giá 80% cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 6, thể hiện mức giảm từ 100% vào cuối tuần trước.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đang có xu hướng giảm, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm ở mức 4,56% và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm và 10 năm ở mức 4,15%.

Các báo cáo dữ liệu lao động sắp công bố trong tuần này bao gồm bảng lương phi nông nghiệp tháng 2, thu nhập trung bình mỗi giờ và tỷ lệ thất nghiệp, tất cả đều được Fed theo dõi chặt chẽ.

Kết quả của các chỉ số thị trường lao động sẽ quyết định động lực ngắn hạn của đồng đô la.

Phân tích kỹ thuật USD: Phe gấu tiến bộ, chinh phục đường trung bình động 200 ngày

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết chỉ số sức mạnh tương đối của đồng đô la Mỹ (RSI) hiện đang chiếm lãnh thổ tiêu cực với độ dốc âm, ủng hộ ý tưởng người bán nắm giữ quyền lực. Điều này cho thấy phe gấu vẫn mạnh vào thời điểm này. Tương tự như vậy, Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) hiển thị một thanh màu đỏ đang tăng, ủng hộ quan điểm cho rằng động lực bán hiện đang chiếm ưu thế. Đánh giá vị trí của chỉ số so với đường trung bình động đơn giản (SMA), nó hiện đang giao dịch dưới các đường trung bình động 20, 100 và 200 ngày, cho thấy triển vọng đã chuyển sang tiêu cực trừ khi người mua hành động.

Phân tích kỹ thuật vàng: Thách thức mức kháng cự 2.142 USD

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết hôm thứ Năm tuần trước, giá vàng đã đạt mức cao nhất trong 4 tuần và sau đó trải qua ba lần tăng mạnh. Kể cả thứ Ba, chúng có thể được coi là 3 cây nến xanh rộng trên biểu đồ. Ngoài ra, mục tiêu cao hơn được thảo luận trước đó đã đạt được ở mức 2.131 USD. Không chỉ mức cao nhất mọi thời đại trước đó là 2035 USD gần với mục tiêu đó mà mô hình tăng dần ABCD được mở rộng theo tỷ lệ Fibonacci 127,2% cũng hoàn tất ở đây.

Giá vàng tiếp tục giao dịch dưới mức mục tiêu 2.131 USD và mức cao nhất mọi thời đại trước đó là 2.135 USD. Do đó, nó có thể dễ dàng đóng cửa dưới mức giá này. Tuy nhiên, nếu nó có thể đóng cửa trên 2.131 USD, nó sẽ thể hiện sức mạnh cao hơn so với khi đóng cửa ở mức thấp hơn. Tất nhiên, mức đóng cửa trên 2.135 USD sẽ có xu hướng tăng hơn so với mức đóng cửa dưới 2.135 USD.

Trong ngắn hạn, vàng có thể tiếp tục điều chỉnh hoặc củng cố trong một ngày, vài ngày hoặc thậm chí lâu hơn. Khi giai đoạn này kết thúc, dù diễn ra dưới hình thức nào, vàng sẽ sẵn sàng di chuyển về khu vực mục tiêu cao hơn chính đầu tiên gần 2,189 USD đến 2,194 USD. Giá vàng tăng mạnh hiện nay bắt đầu sau khi phá vỡ mô hình tam giác đối xứng lớn. Mục tiêu ban đầu có thể được tính toán dựa trên mô hình này, hướng tới 2.189 USD.

Ngoài ra, hai bước di chuyển đã đo trước đó được đánh dấu màu xanh lam trên biểu đồ. Chúng cho thấy một đợt phục hồi bốc đồng từ mức dao động thấp nhất vào tháng 10 năm 2023. Lần tăng đầu tiên là 11% và lần tăng thứ hai là 10,5%. Mức tăng thấp hơn 10,5% so với đợt tăng hiện tại sẽ khiến vàng chạm khoảng 2.094 USD, với chỉ báo giao dịch ở mức thấp gần đây là 1.984 USD.

Giá đóng cửa ngày thứ Ba là 2.114 USD là giá đóng cửa hàng ngày cao nhất từ ​​trước đến nay của vàng và thứ Tư có thể sẽ lập kỷ lục giá đóng cửa mới. Kể từ khi đạt mức cao 1.921 USD vào năm 2011, giá vàng đã sẵn sàng tăng đáng kể lên mức cao kỷ lục mới. Hình dáng của chiếc cốc có tay cầm tuân theo mẫu cơ bản được sử dụng trong nhiều năm. Nếu giá vàng tiếp tục tăng trong tuần này và giá vàng tăng mạnh hơn nữa, giá vàng sẽ vượt qua mức đáy giá mới.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Xu hướng dài hạn vẫn ủng hộ phe bò

Matt Weller, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu toàn cầu tại Forex.com, cho biết mặc dù có chất xúc tác tăng giá nhưng Bitcoin vẫn phải chịu áp lực bán trong ngày sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại trên 69.000 USD.

Bitcoin cực kỳ mở rộng trên biểu đồ 4 giờ, do đó, việc pullback sâu hơn sẽ là hợp lý, với các mức hỗ trợ đầu tiên đáng theo dõi là khoảng 62.000 USD và 57.500 USD.

Tuy nhiên, cũng như vàng, xu hướng dài hạn vẫn nghiêng về phía bò, do đó, các nhà giao dịch swing có thể coi bất kỳ đợt giảm giá ngắn hạn nào là cơ hội để tham gia vào một xu hướng tăng đã được thiết lập ở mức giá tốt hơn. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:Forex.com)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu