tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Xu hướng gây sốc! Giá vàng tăng khoảng 120 USD trong 6 ngày giao dịch, chuyên gia đặt câu hỏi: Chuyện gì đang xảy ra?

2024-03-07 13:14:35
Bản tóm tắt:Vàng giao ngay duy trì xu hướng mạnh mẽ trên thị trường châu Á vào thứ Năm, với giá vàng hiện giao dịch trên 2.150 USD/ounce. Giá vàng giao ngay đã tăng khoảng 120 USD trong 6 ngày giao dịch vừa qua. Kitco News, một trang web thông tin vàng nổi tiếng, cho biết giá vàng bất ngờ tăng cao kỷ lục, thậm chí các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành cũng đang phải gãi đầu tìm hiểu nguyên nhân thực sự.

24K99 đưa tin: Trên thị trường châu Á vào thứ Năm (7/3), vàng giao ngay duy trì xu hướng mạnh mẽ, với giá vàng giao dịch hiện tại trên 2.150 USD/ounce. Kitco News, một trang web thông tin vàng nổi tiếng, cho biết giá vàng bất ngờ tăng cao kỷ lục, thậm chí các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành cũng đang phải gãi đầu tìm hiểu nguyên nhân thực sự.

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 20,26 USD, tương đương 0,95%, vào thứ Tư ở mức 2.148,02 USD/ounce.

Giá vàng đạt mức cao nhất trong ngày là 2.152,21 USD/ounce vào thứ Tư, thiết lập mức cao mới mọi thời đại. Giá vàng giao ngay đã tăng khoảng 120 USD trong sáu ngày giao dịch vừa qua.

Giám đốc điều hành của Metals Daily Ross Norman lưu ý trên LinkedIn, rõ ràng là trong khi nhu cầu về vàng ở phương Tây giảm thì nhu cầu từ Trung Quốc đã bù đắp nhiều hơn cho sự thiếu hụt, với một lượng lớn vàng chảy từ phương Tây sang phương Đông.

Norman nói: “Vì vậy, đợt phục hồi này dường như đã khiến các chuyên gia và nhà dự báo phương Tây ngạc nhiên. Đối với tôi, có vẻ như việc mua vào nằm ngoài khả năng trước mắt của hầu hết chúng ta”.

Norman cho biết "lời giải thích truyền thống" là giá vàng đang tăng trước cuộc họp tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang, dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất; việc cắt giảm lãi suất sẽ làm suy yếu đồng đô la và đẩy giá vàng lên cao hơn. “Nhưng đồng đô la Mỹ thực sự cao hơn từ đầu năm đến nay và bạc đã không thể hiện điều này thông qua sự sụt giảm tỷ lệ vàng/bạc như chúng tôi mong đợi”.

Norman tin rằng một lời giải thích khả dĩ khác là sự sụt giảm lợi suất của Kho bạc Hoa Kỳ. "Nó đã giảm 1,2% trong tháng trước trong khi vàng tăng gần 6%...nhưng một lần nữa không có bằng chứng nào cho thấy các tổ chức đứng sau điều đó vì nhu cầu ETF vẫn yếu."

Norman cho biết chắc chắn rằng việc bán khống trên thị trường tương lai đã giúp thúc đẩy giá vàng, nhưng mức tăng quá lớn để trở thành động lực chính, “vì vậy còn có các yếu tố khác tác động”.

Norman đã viết: “Một phần lớn của câu trả lời chắc chắn là việc mua hàng của người Trung Quốc, không chỉ các 'bà mẹ lớn' truyền thống - các nhà đầu tư Gen Z cũng đang tham gia cuộc chiến. Nhưng phí bảo hiểm đang giảm ở Trung Quốc (từ mức phí bảo hiểm mạnh 45 USD xuống còn 38 USD) và phí bảo hiểm ở Ấn Độ cũng đang giảm, cho thấy châu Á đang cho thấy khả năng phục hồi giá khiêm tốn và mua ít hơn trong bối cảnh giá tăng mạnh. "

Norman cho biết ông tin rằng đợt tăng giá không ổn định này được thúc đẩy bởi hoạt động mua vào của ngân hàng trung ương. Theo dữ liệu mới nhất trong tháng 1, hoạt động mua vàng của ngân hàng trung ương vẫn rất mạnh mẽ.

Norman nói: "Khi Hoa Kỳ vượt xa các biện pháp trừng phạt đơn giản và đe dọa tịch thu 300 tỷ USD tài sản tài chính của Nga (đã bán và thanh toán cho Ukraine)... một số ngân hàng trung ương... thậm chí cả các quốc gia không liên kết," Tất cả họ đều sẽ hành động. cũng phải cảnh giác vì sợ rằng bản thân họ có thể rơi vào tình trạng nguy hiểm vào một lúc nào đó. Vì vậy, họ có thể thận trọng khi tìm cách đa dạng hóa sang các tài sản không phải đô la."

Nhà phân tích James Steel của HSBC Holdings PLC cho biết trong một báo cáo rằng mức độ tăng giá của vàng là đáng ngạc nhiên do không có những thay đổi lớn về kỳ vọng cắt giảm lãi suất và sự vắng mặt của các động lực kinh tế vĩ mô rõ ràng khác.

Steel cho rằng giá vàng tăng rất đột ngột và rất nhanh và “dường như không có bằng chứng thuyết phục nào cho việc này”.

Ole Hansen, chiến lược gia hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết dữ liệu PMI sản xuất ISM cho tháng 2 được công bố vào ngày 1 tháng 3 thấp hơn nhiều so với kỳ vọng, nhấn mạnh nguy cơ điều chỉnh thị trường chứng khoán ngày càng tăng, điều này có thể khiến một số nhà đầu tư chuyển từ cổ phiếu sang vàng.

Dữ liệu từ Viện Quản lý Cung ứng (ISM) cho thấy PMI sản xuất ISM của Hoa Kỳ đã giảm xuống 47,8 trong tháng 2 từ mức 49,1 trong tháng 1, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường là 49,5, cho thấy hoạt động sản xuất giảm tháng thứ 16 liên tiếp, xóa tan hy vọng trước đó về động lực mới trong lĩnh vực này

Chiến lược gia hàng hóa Ryan McKay tại TD Securities, tin rằng động lực mua của các quỹ vĩ mô và cố vấn giao dịch hàng hóa là một trong những nguyên nhân khiến giá vàng tăng đột ngột. Dữ liệu mới nhất từ ​​Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho thấy tính đến ngày 27 tháng 2, các quỹ phòng hộ và nhà quản lý tiền đã tăng vị thế mua ròng vàng.

Tuy nhiên, McKay chỉ ra rằng những nhà đầu tư này đã tăng vị thế bán gần tương ứng với vị thế mua mới của họ, điều đó có nghĩa là họ không hoàn toàn lạc quan về xu hướng tăng giá vàng.

Chiến lược gia hàng hóa Ewa Manthey tại ING, tin rằng giá vàng tăng là do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất và bất ổn địa chính trị.

Manthey cho biết: “Vàng tiếp tục tỏa sáng trong bối cảnh có những đồn đoán về sự thay đổi lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và những căng thẳng địa chính trị đang diễn ra. Chúng tôi kỳ vọng giá vàng sẽ tăng cao hơn trong năm nay do nhu cầu trú ẩn an toàn sẽ tiếp tục được hỗ trợ trong bối cảnh những bất ổn địa chính trị như chiến tranh đang diễn ra và cuộc bầu cử Mỹ sắp tới. "

Vào lúc 10:36 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.151,22 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu